« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện bằng các thiết bị phân đoạn cho lưới điện phân phối huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện bằng các thiết bị phân đoạn cho lưới điện phân phối huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
- Việc giải quyết đúng đắn vấn đề kinh tế - kỹ thuật từ thiết kế cũng như vận hành nhà máy điện, hệ thống điện và lưới điện phải đặc biệt quan tâm một cách triệt để.
- Lưới điện phân phối thường có cấp điện áp là kV, phân phối cho các trạm phân phối trung áp, hạ áp và phụ tải trung áp.
- Các hộ phụ tải nhận điện trực tiếp thông qua các trạm biến áp phân phối, nên khi xảy ra bất kỳ sự cố nào trong lưới điện và trạm biến áp phân phối đều ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ tiêu thụ.
- Để nâng cao độ tin cậy và tính liên tục cung cấp điện cũng như dự phòng hợp lý, luận văn tập trung chủ yếu vào nghiên cứu ứng dụng thiết bị phân đoạn từ đó tính toán độ tin cậy của lưới điện phân phối.
- Dựa trên các kết quả tính toán đưa ra các biện pháp giảm thiệt hại về kinh tế và thời gian mất điện đối với phụ tải.
- Mục tiêu và nhiệm vụ, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu: Nêu cơ sở lý thuyết về lưới điện phân phối, các phương pháp phân tích độ tin cậy về lưới phân phối và áp dụng các phương pháp đó vào lưới điện cụ thể của huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện bằng các thiết bị phân đoạn cho lưới điện phân phối huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định.
- Trong luận văn tác giả sử dụng dao cách ly phân đoạn để tính độ tin cậy.
- Các nội dung và đóng góp mới của tác giả a) Các nội dung chính của luận văn Chương 1: Khái quát về lưới điện phân phối.
- Chương 2: Các vấn đề chung độ tin cậy của lưới điện và trạm biến áp.
- Chương 3: Các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện.
- Chương 4: Tính toán độ tin cậy lưới điện huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định.
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu lý thuyết về lưới phân phối, các phương pháp nghiên cứu và tính toán độ tin cậy.
- Vận dụng kết quả nghiên cứu, xây dựng phương pháp tính toán độ tin cậy của lưới phân phối và áp dụng tính toán độ tin cậy của lưới điện phân phối huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định khi dùng thiết bị phân đoạn (dao cách ly phân đoạn).
- Luận văn đã trình bày được các vấn đề cơ bản để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới phân phối điện.
- Cụ thể là đã nghiên cứu các phương pháp đánh giá độ tin cậy cung cấp điện, đưa ra các giải pháp để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới phân phối, nghiên cứu các vấn đề dùng thiết bị phân đoạn truyền thống đặt DCL để nâng cao được độ tin cậy của lưới phân phối trung áp.
- Do thời gian có hạn nên trong phần áp dụng tính toán để nâng cao độ tin cậy cho lưới điện huyện Vụ Bản tác giả chỉ có thể đi sâu trình bày phương pháp tính toán nâng cao độ tin cậy bằng phương pháp phân đoạn dùng DCL điều khiển.
- Qua phương pháp tính toán này cho thấy, phân đoạn lưới điện bằng DCL điều khiển từ xa là biện pháp rất hiệu quả trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối.
- Tuy nhiên trong luận văn mới tính được hiệu quả phân đoạn khi xảy ra sự cố, nếu tính đến ngừng điện công tác thì hiệu quả cao hơn nữa.
- Phương pháp tính khi ngừng điện công tác cũng giống như tính toán khi có sự cố

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt