« Home « Kết quả tìm kiếm

Lựa chọn thông số và vị trí đặt các bộ lọc sóng hài thụ động


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Lựa chọn thông số và vị trí đặt các bộ lọc sóng hài thụ động Tác giả luận văn: HÀ ĐỨC NHẸN Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Sóng hài là một trong những vấn đề về chất lượng điện năng, chúng gây ra nhiều vấn đề với các thiết bị điện và hệ thống điện.
- Việc tính toán lựa chọn các bộ lọc sóng hài hợp lý cả về mặt kỹ thuật và kinh tế là nhu cầu cấp thiết từ phía các khách hàng công nghiệp, đặc biệt khi đã có các thông tư hướng dẫn qui định về mức độ ô nhiễm sóng hài cho phép tại điểm đấu nối.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu, phân tích các phương pháp tính toán bộ lọc sóng hài hiện có và nghiên cứu áp dụng trong thực tế.
- Đối tượng nghiên cứu là các bộ lọc sóng hài thụ động kiểu cộng hưởng đơn Phạm vi nghiên cứu được giới hạn trong việc tính toán lựa chọn thông số của các phần tử trong một bộ lọc đơn và trong nhóm bộ lọc gồm nhiều bộ lọc đơn.
- Điều kiện ràng buộc được xét là chi phí cho các bộ lọc nhỏ nhất, tuy nhiên vẫn đảm bảo bù đủ lượng công suất phản kháng cho các phụ tải Các kết quả nghiên cứu được áp dụng tính toán đối với lưới phân phối điện của Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn này sẽ tìm hiểu và phân tích qui trình tính toán thiết kế bộ lọc thụ động và áp dụng nghiên cứu lựa chọn vị trí đặt tối ưu cho các bộ lọc thụ động này trong lưới điện…Mô hình áp dụng trong luận văn là lưới điện phân phối của Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (lưới điện cấp cho nhà máy II).
- Các nội dung nghiên cứu chính bao gồm: 2  Giới thiệu chung về sóng hài trong hệ thống điện.
- Các nguyên nhân gây ra sóng hài và ảnh hưởng của sóng hài tới hệ thống và các thiết bị.
- Các tiêu chuẩn qui định về mức độ méo sóng hài cho phép.
- Giới thiệu về bộ lọc sóng hài thụ động.
- Phân tích cấu trúc, ưu nhược điểm của giải pháp lọc sóng hài sử dụng thiết bị lọc thụ động.
- Xây dựng qui trình tính toán thiết kế, kiểm tra các thông số của một bộ lọc thụ động.
- Xây dựng các ràng buộc khi sử dụng nhiều bộ lọc thụ động cùng nhau và có nhiều vị trí có thể lựa chọn để đặt các bộ lọc này.
- Áp dụng tính toán với mô hình lưới điện phân phối của nhà máy II Công ty TNHH Stanley Việt Nam và đánh giá các kết quả đạt được.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu dựa trên cơ sở lý thuyết và tổng hợp các nghiên cứu đã được giới thiệu.
- Đề xuất nghiên cứu được kiểm nghiệm thông qua mô phỏng với các số liệu thu thập từ thực tế.
- Kết luận Nội dung nghiên cứu của luận văn có tính ứng dụng, đáp ứng được nhu cầu phát sinh từ thực tế trong quá trình vận hành các thiết bị có phát sinh sóng hài.
- Các kết quả nghiên cứu này có thể được ứng dụng không chỉ cho Công ty TNHH Điện Stanley mà còn có thể mở rộng áp dụng cho các cơ sở công nghiệp khác Hà nội, ngày 20 tháng 6 năm 2015 Người hướng dẫn Nguyễn Xuân Tùng Học viên Hà Đức Nhẹn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt