« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu lựa chọn thiết bị lọc sóng hài thụ động dành cho tải chỉnh lưu ba pha.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu lựa chọn thiết bị lọc sóng hài thụ động dành cho tải chỉnh lưu ba pha Tác giả luận văn: TRẦN ĐỨC THẮNG Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Sóng hài là một trong những vấn đề về chất lượng điện năng, chúng gây ra nhiều vấn đề với các thiết bị điện và hệ thống điện.
- Việc tính toán lựa chọn các bộ lọc sóng đảm bảo giảm thiểu mức độ méo sóng tại điểm đấu nối là nhu cầu cấp thiết, có thực từ phía các khách hàng công nghiệp, đặc biệt khi đã có các thông tư hướng dẫn qui định về mức độ ô nhiễm sóng hài cho phép tại điểm đấu nối.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu, phân tích các phương pháp tính toán bộ lọc sóng hài hiện có và nghiên cứu áp dụng trong thực tế.
- Đối tượng nghiên cứu là các bộ lọc sóng hài thụ động kiểu cộng hưởng đơn Phạm vi nghiên cứu được giới hạn trong việc tính toán lựa chọn sử dụng hợp lý các bộ lọc cộng hưởng đơn để đảm bảo bù công suất phản kháng cho tải và đồng thời giảm thiểu độ méo điện áp tại điểm đấu nối của phụ tải với điện lực.
- Các kết quả nghiên cứu được áp dụng tính toán đối với xuất tuyến 373 - E3.1 được cấp điện từ thanh cái 35 kV trạm 110 kV- Trình Xuyên - Vụ Bản (E3.1).
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn này sẽ tìm hiểu và phân tích qui trình tính toán thiết kế bộ lọc thụ động và áp dụng nghiên cứu lựa chọn sự phối hợp hợp lý giữa các bộ lọc phổ biến bậc 5, 2 bậc 7, bậc 11 và bậc 13.
- Các nội dung nghiên cứu chính bao gồm.
- Giới thiệu chung về sóng hài trong hệ thống điện.
- Các nguyên nhân gây ra sóng hài và ảnh hưởng của sóng hài tới hệ thống và các thiết bị.
- Các tiêu chuẩn qui định về mức độ méo sóng hài cho phép.
- Giới thiệu về bộ lọc sóng hài thụ động.
- Phân tích cấu trúc, ưu nhược điểm của giải pháp lọc sóng hài sử dụng thiết bị lọc thụ động.
- Xây dựng qui trình tính toán thiết kế, kiểm tra các thông số của một bộ lọc thụ động.
- Áp dụng tính toán với xuất tuyến 373 - E3.1 được cấp điện từ thanh cái 35 kV trạm 110 kV- Trình Xuyên - Vụ Bản (E3.1).
- Mục tiêu là giảm hàm lượng sóng hài do các lò cảm ứng gây ra (các lò này có sử dụng chỉnh lưu ba pha đầu vào) d.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu dựa trên cơ sở lý thuyết và tổng hợp các nghiên cứu đã được giới thiệu.
- Đề xuất nghiên cứu được kiểm nghiệm thông qua mô phỏng với các số liệu thu thập từ thực tế.
- Kết luận Nội dung nghiên cứu của luận văn có tính ứng dụng, đáp ứng được nhu cầu phát sinh từ thực tế trong quá trình vận hành lưới điện, đồng thời cũng là cơ sở để có thể tính toán áp dụng cho các khách hàng của ngành điện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt