« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá nhu cầu thiết bị bù điều chỉnh điện áp trên đường dây dài .


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài luận văn “Đánh giá nhu cầu thiết bị bù điều chỉnh điện áp trên đường dây dài.
- Học viên: Vũ Thế Vinh – Mã số CB121120 - Lớp 12B HTĐ-PC – Khóa 2012B TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá nhu cầu thiết bị bù điều chỉnh điện áp trên đường dây dài Tác giả luận văn: Vũ Thế Vinh - Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS Đỗ Xuân Khôi Nội dung tóm tắt luận văn: a.
- Lý do chọn đề tài Trong kĩ thuật tải điện xoay chiều đi xa thì bài toán sử dụng các TBB là một vấn đề cơ bản, bảo đảm khả năng tải điện và các điều kiện kĩ thuật khác.
- Bài toán tính toán đặt TBB cổ điển (BNK và BDT) trên đường dây dài là bài toán kinh tế- kĩ thuật phức tạp, trong đó yếu tố kĩ thuật là tổng hợp các vấn đề điều chỉnh điện áp, nâng cao khả năng tải, giảm tổn thất điện năng… Tuy nhiên có nhu cầu đánh giá sơ bộ bước đầu mức độ cần thiết trang bị các thiết bị này trên một đường dây tải điện.
- Luận văn nghiên cứu bước đầu việc đánh giá sơ bộ nhu cầu sử dụng TBB để điều chỉnh điện áp, với đối tượng xem xét là một đường dây dài có phụ tải rẽ nhánh, vì vậy tác giả chọn làm luận án thạc sĩ kỹ thuật với tên đề tài là “Đánh giá nhu cầu thiết bị bù điều chỉnh điện áp trên đường dây dài.
- Mục đích nghiên cứu là tìm hiểu sơ bộ một bài toán kĩ thuật cơ bản của tải điện xoay chiều đi xa là bài toán sử dụng TBB nhằm bảo đảm các điều kiện kĩ thuật cần thiết cho việc vận hành đường dây dài.
- Phạm vi tính toán áp dụng cho một đường dây dài không có mạch vòng nhưng có nhiều phụ tải rẽ nhánh.
- Thủ tục tính toán đề ra trong luận văn có thể áp dụng để đánh giá sơ bộ nhu cầu sử dụng TBB điều chỉnh điện áp cho một đường dây tải điện xoay chiều.
- Một số chỉ tiêu chất lượng làm việc của đường dây dài và phương pháp tính toán, cách tính toán phân bố áp dòng trên đường dây, giới hạn về ổn định góc và ổn định điện áp.
- Phân tích, đánh giá hiệu quả của thiết bị bù, ảnh hưởng của thiết bị bù đối với chế độ làm việc của đường dây tải điện dài - Đánh giá nhu cầu thiết bị bù điều chỉnh điện áp trong các chế độ làm việc của đường dây tải điện dài.
- Áp dụng tính toán các chế độ để đánh giá sơ bộ nhu cầu thiết bị bù cho đường dây dài có phụ tải rẽ nhánh.
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu phương pháp tính toán các đặc tính làm việc của đường dây tải điện xoay chiều Nghiên cứu ảnh hưởng định tính và định lượng của các TBB đến chế độ làm việc xác lập của đường dây dài Từ các lí thuyết cơ bản trên, tìm cách rút ra phương pháp đánh giá sơ bộ nhu cầu sử dụng TBB điều chỉnh điện áp Các nghiên cứu trên được kiểm chứng bằng các áp dụng tính toán sử dụng tinh toán bằng tay trong môi trường Matlab kết hợp với sử dụng một số công cụ phần mềm máy tính cho các bài toán phức tạp.
- Kết luận Với đề tài: Đánh giá nhu cầu thiết bị bù điều chỉnh điện áp trên đường dây dài, Luận văn nghiên cứu khái quát phân tích chế độ làm việc của đường dây dài, các yếu tố ảnh hưởng đến chế độ làm việc của đường dây.
- Phân tích các nguyên lý làm việc và phương pháp áp dụng của các thiết bị bù được sử dụng trên đường dây dài.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt