« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát, so sánh các phương thức bảo vệ phát hiện mất kích từ đối với máy phát điện.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Khảo sát, so sánh các phương thức bảo vệ phát hiện mất kích từ đối với máy phát điện.
- NGUYỄN XUÂN TÙNG Từ khóa (Keyword): máy phát điện, mất kích từ, rơle tổng trở, rơle tổng dẫn, mất đồng bộ Nội dung tóm tắt: 1.
- Với các nhà máy điện thì việc bảo vệ rơle cho các máy phát điện là cần thiết để đảm bảo cách ly kịp thời máy phát khi bị sự cố, tránh gây dao động công suất mất ổn định cho toàn nhà máy và lưới điện.
- Mất kích từ máy phát điện là một trong các sự cố có thể gặp và gây mất đồng bộ máy phát điện, tăng lượng công suất phản kháng tiêu thụ, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống điện.
- Do đó việc khảo sát, đánh giá các phương thức bảo vệ mất kích từ máy phát điện để từ đó lựa chọn phương án bảo vệ hợp lý là cần thiết và có ý nghĩa.
- Đó là lý do luận văn đi sâu nghiên cứu vào đề tài “Khảo sát, so sánh các phương thức bảo vệ phát hiện mất kích từ đối với máy phát điện”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Khảo sát, so sánh các phương thức bảo vệ mất kích từ máy phát hiện tại, đồng thời chỉ ra những thuận lợi và khó khăn của các phương thức bảo vệ đó.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu là các máy phát điện với các hệ thống kích từ tĩnh hiện đang được sử dụng phổ biến.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu giới hạn về ảnh hưởng của mất kích từ máy phát điện khi đang vận hành và các loại rơle sử dụng để phát hiện hiện tượng này.
- Đối tượng áp dụng của luận văn là các máy phát thuộc nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh.
- Tổng quan về mất kích từ và phân tích các đặc trưng của máy phát điện khi xảy ra mất kích từ.
- Khảo sát các phương thức bảo vệ phát hiện mất kích từ hiện có.
- Tiến hành mô phỏng đối với các kịch bản mất kích từ trong các điều kiện vận hành khác nhau.
- Đánh giá sự làm việc của các sơ đồ bảo vệ phát hiện mất kích từ (Loss of field -40) theo nguyên lý tổng trở truyền thống và nguyên lý tổng dẫn áp dụng trong các rơle của Siemens.
- Đã thực hiện mô phỏng được nguyên lý làm việc của các rowle phát hiện mất kích từ theo nguyên lý tổng trở và tổng dẫn.
- Thực hiện mô phỏng áp dụng với các thông số máy phát điện và sơ đồ kết nối của nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh.
- Đã đánh giá được ưu và nhược điểm của các phương pháp bảo vệ mất kích từ phổ biến hiện nay.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết về bảo vệ phát hiện mất kích từ máy phát điện.
- Nội dung nghiên cứu của luận văn đã đi sâu phân tích các hiện tượng xảy ra khi máy phát bị mất kích từ hoàn toàn hoặc một phần.
- Các kết quả tính toán, mô phỏng đã kiểm chứng các phân tích lý thuyết, đồng thời đã đánh giá được phản ứng của các rơle phát hiện mất kích từ theo nguyên lý tổng trở và tổng dẫn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt