« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và xây dựng hệ thống kiểm định cân băng tải.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và xây dựng hệ thống kiểm định cân băng tải Tác giả luận văn: Nguyễn Công Trung Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Quốc Cường Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Cân băng tải được sử dụng rất thông dụng trong công nghiệp, việc đánh giá yêu cầu kỹ thuật, yêu cầu đo lường cân băng tải trong kiểm định là rất quan trọng.
- Do đó tôi chọn đề tài: Nghiên cứu và xây dựng hệ thống kiểm định cân băng tải b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm nâng cao độ chính xác trong việc đánh giá yêu cầu đo lường, yêu cầu kỹ thuật của cân băng tải dựa trên văn bản đo lường pháp quy hiện hành ĐLVN 03 – Cân băng tải – quy trình kiểm định, khắc phục các hạn chế của phương pháp đang được thực hiện có sử dụng đồng hồ bấm giây, thước mét.
- Trong thực tế sử dụng trong công nghiệp, hầu hết cân băng tải sử dụng đều có cấp chính xác 0,5, vì vậy đối tượng nghiên cứu cụ thể trong luận văn là cân băng tải hay cân băng định lượng cấp chính xác 0,5.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài Nghiên cứu và xây dựng một thiết bị đo chiều dài băng tải và và một thiết bị tự động chụp màn hình chỉ thị tại đầu và cuối mỗi chu trình đo, từ đó đánh giá sai số cân băng tải qua sự sai khác giữa khối lượng chỉ thị thực tế chạy qua băng tải và khối lượng tính toán (sử dụng xích chuẩn).
- Từ đó hệ thống cung cấp những thông số quan trọng trong việc hiệu chỉnh lại các thông số của cân băng tải như: chiều dài một vòng băng (m), thời gian chạy hết một vòng băng tải (s), và khối lượng hiệu chỉnh cân băng tải.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp phân tích và so sánh.
- e) Kết luận Nghiên cứu đã đạt được những kết quả nhất định như thiết kế thiết bị đo chiều dài băng tải, thiết bị chụp hình màn hình định lượng giúp đo đạc những thông số quan trọng trọng kiểm định cân băng tải như: chiều dài băng tải đã chạy, vận tốc băng tức thời, vận tốc băng nhỏ nhất, vận tốc băng lớn nhất…, góp phần thay thế và khắc phục những hạn chế khi sử dụng đồng hồ bấm giây và thước cuộn (L=50m, d=1mm),đã đạt được các mục tiêu đã đề ra.
- Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nghiên cứu tôi thấy còn nhiều nhược điểm cần cải tiến khắc phục.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt