« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên c ứu xây dựng thiết b ị đo lường và giám sát sóng hài dòng điện


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu xây dựng thiết bị đo lường và giám sát sóng hài dòng điện.
- TRẦN MẠNH HÙNG Nội dung tóm tắt: 1- Lý do chọn đề tài: Nhu cầu về giám sát chất lượng điện năng (CLĐN) ngày càng tăng do các dây chuyền, thiết bị công nghiệp ngày càng phụ thuộc vào chất lượng của nguồn điện cung cấp.
- Một trong các chỉ tiêu quan trọng về CLĐN là hiện tượng sóng hài.
- Sóng hài đóng góp phần lớn trong việc gây méo dạng sóng điện áp nguồn và dòng điện tải.
- Vấn đề đo lường, giám sát sóng hài ngày càng được quan tâm chú ý nhiều hơn, để từ đó đưa ra được những giải pháp giảm bớt ảnh hưởng của hiện tượng này đối với hệ thống điện.
- Qua quá trình làm việc, tác giả nhận thấy do hệ thống tụ bù cosφ và lọc sóng hài trong các tủ phân phối TGBT đã bị hỏng không sử dụng và không có vật tư thay thế.
- Trong đó có chỉ số sóng hài đang vượt mức cho phép.
- Thực tế, một số thiết bị chịu ảnh hưởng nghiêm trọng là hệ thống biến tần điều khiển động cơ và hệ thống thang máy thang cuốn thường xuyên gặp sự cố, phải sửa chữa, thay thế với chi phí lớn.
- Nội dung luận văn đi sâu nghiên cứu về CLĐN và hiện tượng sóng hài dòng điện.
- nghiên cứu xây dựng thiết bị đo lường và giám sát sóng hài dòng điện một cách đơn giản, với chi phí thấp, thuận tiện lắp đặt tại các vị trí đơn lẻ, cần khảo sát.
- 22- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Tìm hiểu khái niệm và phân loại các hiện tượng CLĐN, việc đo lường và giám sát CLĐN.
- Đi sâu nghiên cứu về sóng hài dòng điện, nguyên nhân và ảnh hưởng của sóng hài dòng điện đối với hệ thống.
- tìm hiểu phương pháp đo lường giám sát sóng hài dòng điện theo các tiêu chuẩn IEC hiện hành.
- Xây dựng thiết bị đo lường giám sát sóng hài dòng điện sử dụng vi xử lý PIC18F4520, với mục tiêu thiết bị đơn giản, nhỏ gọn, rẻ tiền, phục vụ đo lường giám sát một cách chính xác và linh hoạt.
- Kiểm nghiệm và đánh giá hoạt động của thiết bị đo lường giám sát sóng hài dòng điện đã xây dựng.
- Nghiên cứu tổng quan về chất lượng điện năng và sóng hài dòng điện - Nghiên cứu các tiêu chuẩn đo lường, đánh giá sóng hài dòng điện - Xây dựng thiết bị đo lường giám sát sóng hài dòng điện bằng vi xử lý PIC18F4520.
- Thực hiện các bước kiểm nghiệm và đánh giá, kiểm chứng hoạt động thực tế thiết bị đo lường giám sát sóng hài dòng điện đã xây dựng.
- Áp dụng thiết bị đo cho một số loại hình phụ tải công nghiệp, nơi tác giả đang công tác, đo lường tại đây, cũng như đưa ra một số kiến nghị đề xuất giảm hiện tượng sóng hài bậc cao.
- 4- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu chủ yếu được tác giả áp dụng trong quá trình thực hiện luận văn là nghiên cứu lý luận kết hợp với thực nghiệm khoa học, tổng kết và phân tích các số liệu thu thập được từ quá trình mô phỏng, đo đạc thực tế.
- 5- Kết luận Luận văn tập trung nghiên cứu hiện tượng sóng hài dòng điện cùng với việc phân tích các nguyên nhân và ảnh hưởng của hiện tượng này, phân tích các tiêu chuẩn đo lường và đánh giá sóng hài dòng điện.
- 3Luận văn phân tích chi tiết phương pháp đánh giá, đo lường sóng hài dòng điện dựa theo tiêu chuẩn IEC, xây dựng thiết bị đo lường giám sát sóng hài dòng điện.
- Đồng thời cũng chỉ rõ phương thức đo lường, cấu trúc chung của các thiết bị đo lường và các tiêu chuẩn đánh giá sóng hài dòng điện sử dụng để thiết lập thông số cho các thiết bị đo lường và giám sát sóng hài dòng điện.
- Luận văn giới thiệu các bước xây dựng thiết bị đo lường giám sát sóng hài dòng điện trên nền tảng vi xử lý PIC18F4520, thiết lập các thuật toán đo lường, giám sát sóng hài dòng điện cho thiết bị.
- Luận văn thực hiện ba bước kiểm nghiệm và đánh giá nhằm xác định được độ chính xác đo lường của thiết bị, xác định được sai số để hiệu chỉnh.
- đánh giá thuật toán đang sử dụng, mức độ ổn định của thiết bị đo, đồng thời áp dụng thiết bị đo cho một số loại hình phụ tải công nghiệp, nơi tác giả đang công tác, cũng như đưa ra những nguyên nhân, kiến nghị đề xuất giảm hiện tượng sóng hài bậc cao.
- Các kết quả nghiên cứu của luận văn có thể phát triển mở rộng để đo lường giám sát dòng điện 3 pha, với độ chính xác, độ tin cậy cao hơn.
- Xây dựng thêm chức năng giám sát thời gian thực nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu về giám sát chất lượng điện năng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt