« Home « Kết quả tìm kiếm

Giảm thiểu tiếng ồn trong máy biến áp sử dụng vật liệu từ vô định hình.


Tóm tắt Xem thử

- BẢN TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỀ TÀI GIẢM THIỂU TIẾNG ỒN TRONG MÁY BIẾN ÁP SỬ DỤNG VẬT LIỆU TỪ VÔ ĐỊNH HÌNH Học viên thực hiện: NGUYỄN CÔNG HUẤN Khóa học: Cao học Kỹ thuật điện Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS.
- LÊ VĂN DOANH Hà Nội – Năm 2015 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giảm thiểu tiếng ồn trong máy biến áp sử dụng vật liệu từ vô định hình Tác giả luận văn: Nguyễn Công Huấn Khóa học: Cao học Kỹ thuật điện Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Máy biến áp điện lực là một phần tử quan trọng cấu thành lưới điện.
- Sử dụng vật liệu vô định hình để chế tạo lõi thép máy biến áp phân phối nhằm giảm tổn thất điện năng trong khâu truyền tải và phân phối điện năng, việc sử dụng máy biến áp lõi thép vô định hình có tốc độ tăng nhanh, phù hợp với xu thế chung hướng đến sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
- Máy biến áp vô định hình được đánh giá là phù hợp với môi trường và thực tế sử dụng tại Việt Nam.
- Đặc biệt hiện nay các máy biến áp phân phối thường đặt trong khu dân cư gần các hộ tiêu thụ nên vấn đề tiếng ồn sinh ra bởi các máy biến áp và các biện pháp giảm tiếng ồn để không ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái đang được đặc biệt quan tâm.
- Với nhận thức trên, tôi đã chọn đề tài: “Giảm thiểu tiếng ồn trong máy biến áp sử dụng vật liệu liệu từ vô định hình ” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu tổng quan về tiếng ồn trong máy biến áp các giải pháp thiết kế giảm tiếng ồn cho máy biến áp công suất lớn và nghiên cứu tiếng ồn, thực nghiệm đo dao động và tiếng ồn, các biện pháp giảm thiểu tiếng ồn trong máy biến áp vô định hình.
- Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu các máy biến áp công suất lớn và máy biến áp sử dụng vật liệu từ vô định hình, các giải pháp giảm thiểu tiếng ồn.
- Phạm vi nghiên cứu Tìm hiểu tổng quan về tiếng ồn, tiếng ồn trong máy biến áp.
- Tìm hiểu về tiếng ồn trong máy biến áp công suất lớn, tiếng ồn trong máy biến áp sử dụng vật liệu từ vô định hình và các giải pháp giảm thiểu tiếng ồn.
- Chương 1: Tổng quan về tiếng ồn và tiếng ồn trong máy biến áp - Chương 2: Tiếng ồn trong máy biến áp công suất lớn - Chương 3: Tiếng ồn trong máy biến áp vật liệu từ vô định hình d.
- Phương pháp nghiên cứu Dưới sự chỉ bảo của thầy giáo hướng dẫn, tổng hợp các tài liệu có liên quan đến đề tài.
- Đúc kết kinh nghiệm của các công trình đã công bố các giải pháp giảm thiểu tiếng ồn và khuyến nghị các nhà sản xuất.
- Tổng quan về tiếng ồn, các tiêu chuẩn về tiếng ồn, tác hại của tiếng ồn, quan trắc và đánh giá tiếng ồn.
- -Tổng quan về tiếng ồn trong máy biến áp, nguyên nhân gây tiếng ồn trong máy biến áp, đo đạc và định lượng tiếng ồn trong máy biến áp công suất lớn.
- Đã nghiên cứu hiện tượng từ giảo, thiết kế lõi từ, thiết kế cuộn dây, quạt làm mát giảm tiếng ồn của máy biến áp công suất lớn.
- Nghiên cứu máy biến áp sử dụng vật liệu từ vô định hình, các tính chất của vật liệu từ vô định hình.
- Nghiên cứu tiếng ồn trong máy biến áp lõi thép vô định hình, thực nghiệm đo dao động và tiếng ồn, các biện pháp giảm tiếng ồn trong chế tạo máy biến áp vô định hình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt