« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghị luận xã hội 200 chữ về hậu quả của lối sống ăn bám


Tóm tắt Xem thử

- Nghị luận xã hội 200 chữ về hậu quả của lối sống ăn bám.
- Dàn ý Nghị luận xã hội 200 chữ về hậu quả của lối sống ăn bám 1.
- Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: lối sống ăn bám..
- Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình..
- Ăn bám: không chịu lao động, làm việc mà chỉ dựa dẫm, ỷ lại vào người khác, muốn hưởng thụ thành quả mà người khác mang lại cho bản thân..
- Đây là một lối sống lệch lạc, tiêu cực mà con người đặc biệt là các bạn trẻ không nên học tập theo mà phải bài trừ chúng ra khỏi xã hội..
- Biểu hiện của người ăn bám:.
- Không chịu lao động, làm việc, kiếm tiền, chỉ lo chơi bời, chạy theo thú vui, u mê của bản thân..
- Ngửa tay xin tiền người khác, dùng tiền của người khác để phục vụ cuộc sống, thú vui của mình mà không biết ngại hoặc mảy may suy nghĩ..
- Không có kế hoạch, mục tiêu cho cuộc đời của mình, người có lối sống ăn bám là người sống phụ thuộc vào người khác..
- Tác hại của lối sống ăn bám:.
- Khiến chúng ta phụ thuộc vào người khác, không tự làm chủ được cuộc sống của bản thân mình..
- Việc dựa dẫm vào người khác lâu dần sẽ sinh ra nhiều tính xấu khác: khi người ta không đáp ứng được nhu cầu của bản thân mình sẽ sinh ra trộm cắp, cướp giật,….
- Người sống ăn bám sẽ bị người đời khinh bỉ, coi thường, không được người đời công nhận, tin tưởng và giao phó công việc, dần dần sẽ bị đào thải..
- Học sinh tự lấy dẫn chứng minh họa cho bài làm văn của mình về những con người sống dựa dẫm, ỷ lại vào người khác và nhận hậu quả thất bại..
- Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều con người sống có lí tưởng, có ý chí, mục tiêu và cố gắng hết mình để đạt được những điều đó.
- Lại có những người tự lập, sớm đã có định hướng cho cuộc sống của mình và tự mình làm việc để đạt được cuộc sống mơ ước đó,… những người này xứng đáng được tuyên dương, nêu gương và học hỏi..
- Khái quát lại vấn đề nghị luận: lối sống ăn bám, đồng thời rút ra bài học, liên hệ bản thân..
- Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ về hậu quả của lối sống ăn bám Con người sinh ra đều là số 0 tròn trĩnh.
- Mỗi chúng ta cần phải cố gắng vươn lên và tạo lập riêng cho bản thân mình một cuộc sống tốt đẹp hơn, để lại tiếng thơm cho đời.
- Tuy nhiên, một hiện trạng đáng buồn trong cuộc sống hiện nay đó là vẫn có những người không chịu lao động mà chỉ ăn bám vào người khác..
- Ăn bám là việc mỗi cá nhân không chịu lao động, làm việc mà chỉ dựa dẫm, ỷ lại vào người khác, muốn hưởng thụ thành quả mà người khác mang lại cho bản thân..
- Người có thói lười lao động, thích ăn bám là người không chịu lao động, làm việc, kiếm tiền, chỉ lo chơi bời, chạy theo thú vui, u mê của bản thân.
- Họ không ngần ngại ngửa tay xin tiền người khác, dùng tiền của người khác để phục vụ cuộc sống, thú vui của mình mà không biết ngại hoặc mảy may suy nghĩ.
- Bên cạnh đó, họ còn là những người sống không có kế hoạch, mục tiêu cho cuộc đời của mình, sống phụ thuộc vào người khác..
- Việc sống ăn bám mang đến cho con người nhiều tác hại tiêu cực.
- Nó khiến chúng ta phụ thuộc vào người khác, không tự làm chủ được cuộc sống của bản thân mình..
- Ngoài ra, người sống ăn bám sẽ bị người đời khinh bỉ, coi thường, không được người đời công nhận, tin tưởng và giao phó công việc, dần dần sẽ bị đào thải..
- Tuy nhiên chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng trong cuộc sống vẫn còn có nhiều con người sống có lí tưởng, có ý chí, mục tiêu và cố gắng hết mình để đạt được những điều đó.
- Mỗi con người được sống một lần duy nhất và chúng ta được lựa chọn cho mình các sống.
- Nghị luận xã hội 200 chữ về hậu quả của lối sống ăn bám - Bài làm 2 Mỗi con người được tự lựa chọn cho mình cách sống, cách làm người.
- Có người cố gắng, nỗ lực vươn lên để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp.
- Lại có những người sống buông thả, ăn bám vào người khác..
- Ăn bám chính là việc mỗi con người không chịu lao động, làm việc mà chỉ dựa dẫm, ỷ lại vào người khác, muốn hưởng thụ thành quả mà người khác mang lại cho bản thân.
- Đây là một lối sống lệch lạc, tiêu cực mà con người đặc biệt là các bạn trẻ không nên học tập theo mà phải bài trừ chúng ra khỏi xã hội để xã hoojingafy càng tốt đẹp hơn..
- Người có lối sống ăn bám là người không chịu lao động, làm việc, kiếm tiền, chỉ lo chơi bời, chạy theo thú vui, u mê của bản thân.
- Họ thường ngửa tay xin tiền người khác, dùng tiền của người khác để phục vụ cuộc sống, thú vui của mình mà không biết ngại hoặc mảy may suy nghĩ.
- Ngoài ra, dây còn là những người sống không có kế hoạch, mục tiêu cho cuộc đời của mình, sống phụ thuộc vào người khác.
- Tác hại của việc sống ăn bám đầu tiên phải kể đến là khiến chúng ta phụ thuộc vào người khác, không tự làm chủ được cuộc sống của bản thân mình.
- Việc dựa dẫm vào người khác lâu dần sẽ sinh ra nhiều tính xấu khác: khi người ta không đáp ứng được nhu cầu của bản thân mình sẽ sinh ra trộm cắp, cướp giật,… hủy hoại nhân phẩm của chính mình.
- Mỗi con người chỉ được sống một lần trong đời, chúng ta hãy sống và trở thành một công dân có ích cho xã hội và xây dựng cho bản thân mình những thành tích để sau này nhìn lại có thể tự hào đồng thời bài trừ lối sống ăn bám ra khỏi xã hội..
- Nghị luận xã hội 200 chữ về hậu quả của lối sống ăn bám - Bài làm 3 Đi ngược lại với câu thành ngữ “Tự lực cánh sinh”, xã hội ngày nay nổi lên lối sống tiêu cực, thụ động, được gọi là lối sống ăn bám.
- “Ăn bám” ở đây là cách nói chỉ hành động, lối sống thích phụ thuộc, dựa dẫm, sống nhờ gần như hoàn toàn vào người khác mà không chịu làm việc, hoạt động.
- Lối sống ăn bám được biểu hiện ở việc không chịu làm việc kiếm tiền, chỉ biết ngửa tay ra xin tiền, không có chính kiến và quan điểm riêng mà chỉ phụ thuộc vào sự sắp xếp của người khác.
- Lối sống này chủ yếu có trong gia đình bởi đó là nơi mà những người thân đùm bọc, che chở nhau hết mực.
- Lợi dụng tình thân đó, nhiều người đã tự cho mình cái quyền “được người khác nuôi” và ỷ lại, không chịu học tập, làm việc.
- Những người sống ăn bám, lười biếng chắc chắn sẽ không nhận được sự kính trọng, kiêng nể, tin tưởng từ những người xung quanh.
- Vậy nguyên nhân bùng phát lối sống tiêu cực này là gì?.
- Theo tôi, nguyên nhân không chỉ đến từ bản thân người có lối sống ăn bám mà còn.
- Lối sống ăn bám là lối sống tiêu cực, gây ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách của con người và sự văn minh, giàu đẹp của xã hội, bởi lối sống đó sẽ là mầm mống cho nhiều tệ nạn xã hội như nghiện hút, trộm cắp,… Chính vì vậy, mỗi người chúng ta cần tránh xa lối sống ăn bám bằng cách tự nhận thức giá trị của bản thân, luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng để xây dựng cuộc sống riêng của mình..
- Nghị luận xã hội 200 chữ về hậu quả của lối sống ăn bám - Bài làm 4 Trong cuộc sống, bên cạnh những biểu hiện sống tích cực thì con người cũng nổi cộm lên những thái độ sống chưa đẹp, chưa chuẩn mực, cụ thể là ăn bám.
- Thật vậy, lối sống ăn bám là thái độ sống phụ thuộc vào thành quả lao động của người khác một cách vô lý mà chẳng hề tự thân vận động hay tự lực nào cả.
- Lối sống này là lối sống đáng chê trách vì nó mang đến nhiều tác hại.
- Đầu tiên, sống ăn bám sẽ làm cho bản thân ù lì, chậm chạp, thụ động và lười biếng.
- Con người ăn bám sẽ luôn sống thoải mái trên sức lao động của người khác thì sẽ chẳng thể nào tự mình làm được bất cứ việc gì cho chính mình.
- Hậu quả là, người đó sẽ luôn có suy nghĩ lệ thuộc, cuộc sống lệ thuộc và thụ động suốt đời, chẳng thể làm ra bất cứ thành quả gì trong cuộc sống của mình hết.
- Thứ hai, thái độ sống ăn bám sẽ tạo nên 1 tương lai mờ mịt, vô định.
- Người ăn bám chưa bao giờ tự mình nỗ lực và thử bất cứ việc gì thì sẽ chẳng thể nào có kinh nghiệm và hành trang để bước vào cuộc đời.
- Cuối cùng, việc sống ăn bám còn tạo nên gánh nặng cho người khác.
- Dù cho người mà bị ăn bám là ai thì họ cũng sẽ phải gánh vác thêm trách nhiệm áp lực nếu như cứ bị ăn bám như vậy.
- Tóm lại, thái độ sống ăn bám là thái độ sống đáng phê phán trong xã hội hiện đại ngày nay, đặc biệt là các bạn trẻ..
- Nghị luận xã hội 200 chữ về hậu quả của lối sống ăn bám - Bài làm 5 Trong xã hội hiện nay, lối sống ăn bám đang trở thành một trong những chủ đề đáng được quan tâm.
- là cụm từ để miêu tả lối sống phụ thuộc, dựa dẫm vào người khác và không biết tự lực cánh sinh.
- Lối sống ăn bám được thể hiện qua việc không nỗ lực hoạt động, rèn luyện mà luôn trông chờ, phụ thuộc hoàn toàn vào sự hỗ trợ và giúp đỡ của người khác.
- Thực tế cuộc sống đã chứng minh, đây là lối sống tiêu cực và để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
- Trước hết, lối sống ăn bám sẽ tạo nên sự trì trệ, thụ động trong mọi công việc và cản trở sự phát triển của con người.
- Thái độ ỷ lại và không biết tự lập chính là nguyên nhân dẫn đến việc con người không có động lực để học hỏi, rèn luyện kĩ năng, từ đó đánh mất giá trị.
- tồn tại của bản thân.
- Đồng thời, khi trông chờ vào thành quả do người khác tạo ra, con người sẽ trở nên yếu đuối và dễ dàng từ bỏ, thất bại, gục ngã trước những khó khăn thử thách.
- Mặt khác, lối sống ăn bám sẽ biến chúng ta trở thành gánh nặng của người khác và cản trở sự phát triển của xã hội.
- Lối sống này xuất phát từ tâm lí hưởng thụ, không muốn nỗ lực, cố gắng của con người.
- Bởi vậy, chúng ta cần xác lập cho bản thân lí tưởng sống đúng đắn, không dựa dẫm, ỷ lại vào người khác..
- Là học sinh, chúng ta cần nỗ lực trong học tập, lao động và xác lập lối sống tự lập, tự lực.