« Home « Kết quả tìm kiếm

Ảnh hưởng của nguồn phân tán tới độ tin cậy cung cấp điện


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ảnh hưởng của nguồn phân tán tới độ tin cậy cung cấp điện Tác giả luận ăn: Nguyễn Việt Anh Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Ngày nay khi xã hội càng phát triển thì kéo theo đó là nhu cầu tiêu thụ điện gia tăng, và độ tin cậy cung cấp điện cũng phải nâng cao để phù hợp với nhu cầu đó.
- Nhận thấy xu hướng sử dụng các nguồn phân tán là thiết yếu nên tác giả đã chọn đề tài “Ảnh hưởng của nguồn phân tán tới độ tin cậy cung cấp điện” 2.
- Mục đích nghiên cứu Luận văn này sẽ tập trung vào việc nghiên cứu “Ảnh hưởng của nguồn phân tán tới độ tin cậy cung cấp điện” nhằm đánh giá độ tin cậy của hệ thống phân phối sẽ thay đổi thế nào khi có nguồn phân tán tích hợp vào lưới, cụ thể là sẽ so sánh các chỉ số về độ tin cậy của lưới như : thời gian gián đoạn cung cấp điện cho phụ tải (SAIFI), thời gian mất điện trung bình của hệ thống (SAIDI) khi không có và có nguồn phân tán trong hệ thống.
- Đánh giá độ tin cậy cung cấp điện khi có nguồn phân tán Chương III.
- Áp dụng phương pháp phân tích và Monte Carlo tính toán các chỉ số độ tin cậy của lưới khi có sự kêt nối với nguồn phân tán Kết luận và kiến nghị 4.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng hai phương pháp chính là: phân tích và Monte Carlo để tính toán các chỉ số về độ tin cậy là SAIFI và SAIDI của hệ thống khi không có và có nguồn phân tán.
- Kết Luận Luận văn này đã cho ta thấy được những thay đổi của các chỉ số về độ tin cậy của hệ thống phân phối khi có nguồn phân tán tích hợp vào lưới.
- Khi có nguồn phân tán được tích hợp vào lưới, ta thấy độ tin cậy đã được nâng lên, cụ thể là các chỉ số về tần suất gián đoạn cung cấp điện SAIFI và thời gian mất điện trung bình SAIDI đã giảm đi.
- Tuy nhiên khi có nguồn phân tán được tích hợp vào lưới, lưới sẽ trở nên phức tạp, khiến cho việc vận hành, bảo dưỡng cũng trở nên khó khăn hơn.
- Do đó vị trí và số lượng các nguồn phân tán cho phép đặt trên lưới cũng là vấn đề cần cân nhắc, và những vấn đề này sẽ được tiếp tục đề cập đến trong các nghiên cứu sau

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt