« Home « Kết quả tìm kiếm

Tối ưu Cơ sở dữ liệu – Các kĩ thuật và ứng dụng.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tối ưu Cơ sở dữ liệu – Các kĩ thuật và ứng dụng Tác giả luận văn: Vũ Minh Tâm Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Tuyết Trinh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Cơ sở dữ liệu quan hệ được ứng dụng một cách rộng rãi trên nhiều hệ thống, do đó nhiều giáo trình căn bản và nâng cao về hệ Quản trị Cơ sở dữ liệu được đưa vào giảng dạy tại các trường Đại học.
- Tuy nhiên những yêu cầu về hiệu năng, cách thức tối ưu hóa Hệ Cơ sở dữ liệu vẫn chưa được quan tâm tìm hiểu.
- Đưa ra những cách thức can thiệp, giải quyết chung để hỗ trợ người quản trị Cơ sở dữ liệu có thể cấu hình, thiết lập các tham số hệ thống nhằm nâng cao hiệu năng của Hệ Cơ sở dữ liệu.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Tìm hiểu nguyên lý hoạt động chung, những thành phần ảnh hưởng đến hiệu năng của các hệ Quản trị Cơ sở dữ liệu quan hệ.
- Từ đó xây dựng một Quy trình thu thập dữ liệu, xác định bảng tham số cần tinh chỉnh với những giá trị tối ưu.
- Tìm hiểu cấu trúc, nguyên lý hoạt động chung của các hệ Quản trị Cơ sở dữ liệu quan hệ, từ đó xác định những thành phần, yếu tố ảnh hưởng đến hiệu năng Hệ Cơ sở dữ liệu.
- Đưa ra một quy trình thu thập, phân tích dữ liệu và các trợ giúp để người quản trị có thể cấu hình, thiết lập các tham số nhằm tối ưu hoạt động của Hệ CSDL.
- Áp dụng vào một Hệ CSDL thực nghiệm, đưa ra so sánh và đánh giá hiệu quả của việc tối ưu, e) Kết luận Với những nội dung và kỹ thuật được trình bày trong luận văn, ta có thể xây dựng được một quy trình thống nhất trong việc tối ưu cơ sở dữ liệu lớn và phức tạp nhằm đạt được hiệu năng cao.
- Tìm hiểu cấu trúc, cách thức hoạt động chung của hệ Quản trị CSDL quan hệ.
- Xác định những thành phần có ảnh hưởng đến hiệu năng của hệ Quản trị CSDL, dữ liệu liên quan cùng cách thức thu thập.
- Xây dựng Quy trình tối ưu, bảng tham số cần thiết để cấu hình trên hai hệ Quản trị CSDL phổ biến SQL Server và Oracle.
- Đánh giá được hiệu quả của việc tối ưu hóa.
- Nội dung tối ưu hóa chưa đề cập đến tối ưu hóa những thành phần khác trong hệ thống như phần cứng, cấu trúc thiết kế của CSDL, truy vấn.
- Chưa xem xét việc tận dụng xử lý song song, các mô hình cơ sở dữ liệu phân tán,… Hướng phát triển tiếp theo của đồ án.
- Mở rộng hướng nghiên cứu sang những hệ Quản trị CSDL phổ biến khác như MySQL, DB2.
- Xây dựng được bảng tham số hoặc hướng tối ưu cho những thành phần khác có ảnh hưởng đến hiệu năng như phần cứng, cấu trúc thiết kế của CSDL, truy vấn.
- Xem xét ảnh hưởng của việc xử lý song song hoặc môi trường CSDL phân tán tới hiệu năng trên một hệ Quản trị CSDL.
- Cập nhật công cụ có khả năng tự động thực hiện tối ưu và làm việc với những hệ Quản trị CSDL phổ biến khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt