« Home « Kết quả tìm kiếm

Khung quản trị nội dung web dễ truy cập.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Khung quản trị nội dung web dễ truy cập Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Hòa Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Thị Hương Giang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Để mọi người đều bình đẳng và có thể hưởng lợi trong quá trình truy cập nội dung web, các quốc gia, các tổ chức luôn nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để hỗ trợ người dùng.
- Cụ thể, Tháng 10/2012, tiêu chuẩn ISO/IEC đã được ban hành, đây là các khuyến nghị cho người lập trình để tạo ra các nội dung web dễ truy cập và khi đó hưởng lợi nhiều nhất là nhóm người dùng hạn chế về khả năng truy cập nội dung web.
- Tháng 7/2009, Việt Nam ban hành thông tư 26/2009/TT-BTTTT về quy định việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.
- Với các hạn chế còn tồn tại của khung quản trị nội dung thông thường.
- Cùng với sự ra đời của tiêu chuẩn ISO/IEC và thông tư 26/2009/TT-BTTTT.
- Giờ đây, việc đảm bảo tính dễ truy cập nội dung web, không những là vấn đề kỹ thuật mà người lập trình web cần quan tâm, mà còn là các yêu cầu bắt buộc, để tạo ra nội dung web dễ truy cập.
- Do vậy, tác giả đã quyết định lựa chọn nghiên cứu đề tài “Khung quản trị nội dung web dễ truy cập”.
- Mục tiêu: Đề xuất và thử nghiệm khung quản trị nội dung web dễ truy cập cho nhóm người dùng hạn chế về khả năng truy cập nội dung web như người già và trẻ em, theo các khuyến nghị của tiêu chuẩn ISO/IEC và các yêu cầu của thông tư 26/2009/TT-BTTTT.
- Đối tượng: Giao diện là phần giao tiếp với người dùng nhiều nhất, vì vậy tác giả không chỉ đi sâu nghiên cứu để giao diện hoàn toàn tinh khiết là xHtml, javascript, css.
- Mà 2 còn thiết kế để chúng được tách biệt rõ ràng, mang lại hiệu quả dễ truy cập nội dung web.
- Ngoài ra, chúng còn đáp ứng các khuyến nghị của tiêu chuẩn ISO/IEC và các yêu cầu của thông tư 26/2009/TT-BTTTT để dễ truy cập nội dung cho nhóm người dùng cụ thể như người già và trẻ em.
- Phạm vi: Thực hiện xây dựng hệ quản trị nội dung dễ truy cập với trang thông tin đầu ra giao tiếp với người dùng là trang tin tức (website báo điện tử.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Tìm hiểu khung quản trị nội dung, hệ quản trị nội dung, các khuyến nghị của tiêu chuẩn ISO/IEC và các yêu cầu của thông tư 26/2009/TT-BTTTT.
- Đề xuất lưới tiêu chí dễ truy cập nội dung web theo các khuyến nghị của tiêu chuẩn ISO/IEC và thông tư 26/2009/TT-BTTTT.
- Đề xuất khung quản trị nội dung web dễ truy cập.
- Thử nghiệm hệ quản trị nội dung web dễ truy cập ACMS theo các khuyến nghị trên lưới tiêu chí.
- Tìm hiểu về cơ sở lý thuyết khung quản trị nội dung, hệ quản trị nội dung, tiêu chuẩn ISO/IEC và thông tư 26/2009/TT-BTTTT từ các tài liệu.
- Trên cơ sở đó, đề xuất lưới tiêu chí dễ truy cập nội dung cho nhóm người dùng hạn chế khả năng truy cập nội dung như người già và trẻ em.
- Đề xuất và thử nghiệm hệ quản trị nội dễ truy cập với các chức năng cần thiết của một trang tin tức.
- Kiểm chứng tính dễ truy cập bằng lưới tiêu chí đã đưa ra.
- e) Kết luận Khung quản trị nội dung web dễ truy cập đạt được mục đích tạo ra trang thông tin dễ truy cập nội dung web cho nhóm người dùng hạn chế về khả năng truy cập nội dung như người già và trẻ em.
- Thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật theo lưới tiêu chí đề ra, thông qua đó đã đạt được mục đích hỗ trợ dễ truy cập đến đối tượng người dùng rộng lớn hơn.
- 3 Tuy nhiên, khung quản trị nội dung web dễ truy cập mới dừng lại ở việc tạo ra được các trang thông tin đáp ứng dễ truy cập cho một nhóm người dùng hạn chế về khả năng trong một phạm vi hẹp.
- Để đáp ứng tốt với tất cả người dùng với nhiều nhu cầu khác nhau, tác giả sẽ tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu, thử nghiệm và bổ sung để việc quản lý và tạo ra các website có chức năng đa dạng hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt