« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp định vị điện thoại di động GSM.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: GIẢI PHÁP ĐỊNH VỊ ĐIỆN THOẠI GSM Tác giả luận văn: Phan Đăng Tĩnh Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS Phạm Huy Hoàng Nội dung tóm tắt: 1.Cơ sở khoa học và thực tiễn của luận văn  Lý do lựa chọn đề tài.
- Thông tin di động ngày nay đã phát triển vượt bậc cùng với đó là hàng loạt các công nghệ mới và hiện đại ra đời, thay thế nhau.
- Điều này ngày càng phục vụ tốt hơn cho nhu cầu trao đổi thông tin toàn cầu, chất lượng các hệ thống thông tin ngày càng tốt hơn và đa năng hơn, giúp cho việc truyền tải thông tin một cách nhanh nhất, bảo mật nhất và hiệu quả nhất.
- Chính vì tầm quan trọng và tính phát triển mau lẹ của thông tin di động đối với đời sống con người, trong phần tìm hiểu về thông tin di động này em xin nghiên cứu đề tài Giải pháp định vị điện thoại di động GSM.
- Với đề tài lận văn thạc sĩ chính thức 2012A này, tôi nghiên cứu về công nghệ liên quan đến định vị cho thiết bị di động dựa trên nền mạng 3G mà hiện nay hầu hết các nhà khai thác dịch vụ di động tại Việt nam đang áp dụng.
- Đây cũng là lĩnh vực được nhiều người quan tâm và là cơ sở để phát triển các dịch vụ liên quan đến xác thực, tìm kiếm và nhận dạng khách hàng khi tham gia các dịch vụ trực tuyến.
- Trong khuôn khổ của đề tài tôi xin được lấy mạng Vinaphone làm cơ sở khảo sát, nghiên cứu và mô phỏng thử nghiệm các dịch vụ đang có và dịch vụ tương lai dựa trên công nghệ định vị.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Có được một dịch vụ thuận tiện trong việc: Tìm ATM, nhà hàng, khách sạn một cách dễ dàng.
- Với mục đích cuối cùng là tạo ra một mạng xã hội trên Mobile, khách hàng sẽ cảm thấy máy di động cùng dịch vụ của Vinaphone trở nên thật cần thiết.
- Việc thiết kế và triển khai dịch vụ iFindU trên mạng Vinaphone đã là một trong những yếu tố đảm bảo sự cạnh tranh mạnh với các mạng di động khác, khả năng cung cấp dịch vụ GTGT cho phép tạo ra một môi trường tương tác gần gũi giữa mạng di động với khách hàng, qua đó giúp cho mạng Vinaphone.
- Chăm sóc khách hàng tốt hơn qua việc phân lớp đối tượng khách hàng, dịch vụ tiếp cận tập trung dễ sử dụng.
- Thu hút thuê bao mới và tăng doanh thu trên mỗi thuê bao (ARPU.
- Giữ thuê bao ở lại với mạng Vianphone nhiều hơn 3.
- Nội dung của luận văn Ngoài ra Luận văn được chia ra làm 5 chương cụ thể như sau: Chương 1: NGHIÊN CỨU TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ ĐỊNH VỊ TRONG MẠNG DI ĐỘNG 1.1 Giới thiệu chung mạng di động 2G/3G 1.1.1 Mặt phẳng truyền tải (Media/Transport Plane) 1.1.2 Lớp điều khiển (Control/Signalling Plane) 1.1.3 Mặt phẳng ứng dụng và dịch vụ (Service/Application Plane) 1.1.4 Tính cước (Charging) 1.2.
- Công nghệ định vị trong mạng di động Định vị một thuê bao di động là xác định vị trí của một thuê bao theo trạm thu phát sóng đang phục vụ thuê bao đó để từ đó cung cấp các dịch vụ chỉ dẫn, tìm kiếm...các dịch vụ dựa theo công nghệ định vị một thuê bao có thể chạy trên nền mạng 2G hoặc 3G mà quy định trong di động là dịch vụ theo định tuyến CS/PS 1.2.1 Giới thiệu công nghệ GIS 1.2.2 Lợi ích và tiềm năng triển khai dịch vụ LBS 1.2.3 Phân tích kỹ thuật định vị thuê bao trên mạng di động Chương 2: NGHIÊN CỨU VỀ KỸ THUẬT ĐỊNH VỊ THUÊ BAO TRONG MẠNG THÔNG TIN DI ĐỘNG 2.1.
- Định nghĩa LBS LBS là phần giao giữa ba nhóm công nghệ là các công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại như các hệ thống truyền thông di động, thiết bị di động cầm tay với Internet và các hệ thống thông tin địa lý (GIS)/cơ sở dữ liệu (CSDL) không gian.
- Các kiểu dịch vụ LBS 2.4.
- Các mô hình dịch vụ LBS 2.5.
- Các mô hình dịch vụ thiết kế 2.7 Các ứng dụng trên nền dịch vụ định vị đi động LBS 2.8 Xây dựng hệ thống LBS tại Vinaphone Chương 3: THIẾT KẾ DỊCH VỤ ĐỊNH VỊ THUÊ BAO TRONG MẠNG THÔNG TIN DI ĐỘNG 3.1 Kiến trúc tổng quan 3.2 Thiết kế các chức năng và Cài đặt hệ thống 3.3 Mô hình giải pháp iFindU dịch vụ LBS mạng Vinaphone 3.3.1 Call-flow truy vấn vị trí thuê bao trong HLR 3.3.2 Quy mô triển khai 3.3.3 Phương án triển khai và tính cước dịch vụ Kết luận.
- Nghiên cứu tổng quan về cấu trúc mạng thông tin di động  Nghiên cứu về phương pháp sử dụng hạ tầng mạng thông tin di động để xác định vị trí thuê bao  Nghiên cứu đề xuất cấu trúc hệ thống xác định thuê bao di động nhờ hạ tầng mạng di động LBS  Thiết kế bộ phần mềm xác định vị trí thuê bao di dộng sử dụng công nghệ LBS  Xác định phương thức và quy mô triển khai hệ thống trên mạng di động của Vinaphone.
- Những hạn chế và phương thức phát triển tiếp theo của luận văn  Đề xuất giải pháp định vị cho các thuê bao trong các tòa nhà cao tầng nhờ việc xác định cao độ của các thuê bao.
- Hoàn thiện và đề xuất giải pháp bảo mật và xác thực chi tiết cho hệ thống định vị

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt