« Home « Kết quả tìm kiếm

Các thuật toán phân tán giải bài toán định tuyến đa đích.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các thuật toán phân tán giải bài toán định tuyến đa đích Tác giả luận văn: Nguyễn Quỳnh Hoa Khóa: 12BCNTT1 Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Đức Nghĩa Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay mạng máy tính rất phổ biến, có mặt ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta.
- Bài toán “Các thuật toán phân tán giải bài toán định tuyến đa đích” là một trong các cách tiếp cận để giải quyết vấn đề đặt ra.
- Tìm hiểu thuật toán phân tán giải bài toán định tuyến đa đích.
- Tìm hiểu về các thuật toán giải quyết bài toán.
- Triển khai cài đặt các thuật toán và tiến hành thực nghiệm để đánh giá hiệu quả của thuật toán đã tìm hiểu.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Nghiên cứu mạng định tuyến đa đích và các vấn đề cần tối ưu trong mạng định tuyến đa đich.
- Tìm hiểu các thuật toán phân tán giải bài toán định tuyến đa đích và hướng tiếp cận thuật toán giải.
- Tìm hiểu giải thuật Dijkstra cải biên.
- Xây dựng thành công giải thuật Dijkstra cải biên để giải bài toán tối ưu trong mạng định tuyến đa đích - Ứng dụng giải thuật Dijkstra cải biên giải bài toán tối ưu trong định tuyến đa đích.
- Nghiên cứu lý thuyết về vấn đề mạng định tuyến đa đích, các vấn đề cần tối ưu và giải thuật Dijkstra cải biên dựa trên các nguồn tài liệu và thông tin trên mạng Internet.
- Nghiên cứu thực nghiệm: chạy chương trình cài đặt giải thuật Dijkstra cải biên với bộ số liệu sinh ngẫu nhiên, từ đó rút ra kết luận về giải thuật đã xây dựng được.
- e) Kết luận Qua nội dung trình bày trong luận văn thống kê kết quả, ta có thể rút ra một số kết quả sau: Hiểu được về định tuyến đa đích và các mục tiêu cần tối ưu cho định tuyến đa đích.
- Tìm hiểu được các thuật toán để giải bài toán định tuyến đa đích Phát biểu bài toán tối ưu trong định tuyến đa đích và giải quyết bài toán Cài đặt thực nghiệm giải thuật Dijkstra cải biên cho bài toán tối ưu trong định tuyến đa đích.
- Qua quá trình chạy thử nghiệm các bộ dữ liệu được mô tả ở trên cho thấy thuật toán Dijkstra cải biên chạy hiệu quả khi áp dụng cho bài toán định tuyến đa đích.
- Tuy nhiên thời gian chạy thuật toán phụ thuộc vào kích thước của các bộ dữ liệu đầu vào, và số lượng nút tham gia vào nhóm đa đích.
- Dữ liệu đầu vào càng nhỏ, thời gian chạy thuật toán càng nhanh.Điều này chứng tỏ kết quả thực nghiệm cũng đã đưa ra được những đánh giá bước đầu về tính khả thi và tính hiệu quả của giải thuật Dijkstra cải biên khi áp dụng cho định tuyến đa đích.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt