« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu khử cacbon của thép lỏng trong điều kiện chân không.


Tóm tắt Xem thử

- TRẦN TRỌNG MẠNH NGHIÊN CỨU KHỬ CACBON CỦA THÉP LỎNG TRONG ĐIỀU KIỆN CHÂN KHÔNG TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT KỸ THUẬT VẬT LIỆU Hà Nội – 2014 2 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI.
- TRẦN TRỌNG MẠNH NGHIÊN CỨU KHỬ CACBON CỦA THÉP LỎNG TRONG ĐIỀU KIỆN CHÂN KHÔNG Chuyên ngành: KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VẬT LIỆU TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT KỸ THUẬT VẬT LIỆU NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS BÙI ANH HÒA Hà Nội – 2014 3 I.
- Một trong những nguyên nhân cơ bản của hiện tượng trên là do điều kiện cơ sở vật chất tại Việt Nam thiếu và chúng ta chưa có nhiều nghiên cứu sản xuất các loại thép chất lượng cao.
- Vì vậy, tác giả đã lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu khử cacbon của thép lỏng trong điều kiện chân không.
- Mục đích và phương pháp nghiên cứu Mục đích của đề tài là nghiên cứu sự khử cacbon của thép lỏng trong môi trường chân không.
- Phương pháp nghiên cứu dựa trên lý thuyết về khử cacbon cực thấp trong thép lỏng để lựa chọn phương pháp và quy trình hợp lý.
- Sau đó tác giả tiến hành nghiên cứu thí nghiệm và cuối cùng đánh giá, phân tích các kết quả đạt được của đề tài.
- Nội dung chính Để nghiên cứu sự khử cacbon của thép lỏng trong môi trường chân không đề tài đã tiến hành các nội dung nghiên cứu.
- Nghiên cứu tổng quan về phương pháp sản xuất thép cacbon cực thấp và các phương pháp khử cacbon trong luyện thép.
- Nghiên cứu thí nghiệm khử cacbon của thép lỏng trong môi trường chân không.
- Nghiên cứu tính chất của thép sau tinh luyện chân không (thành phần hóa học, phân bố tạp chất, tổ chức tế vi).
- Kết luận Sau thời gian nghiên cứu, đề tài đã đưa ra một số kết luận sau đây: (1) Nghiên cứu lý thuyết về khử cacbon trong điều kiện chân không đã cho thấy tốc độ khử cacbon trong thời kì đầu cao hơn so với về sau, nhiệt độ tăng thì tốc độ khử cacbon cũng tăng.
- Như vậy trong thực tế luyện thép cần tận dụng khả năng khử cacbon giai đoạn đầu của quá trình nấu chảy.
- Đối với sản xuất thép cacbon cực thấp kết quả thí nghiệm khử cacbon trong điều kiện chân không cho thấy khi giảm áp suất, đã làm cho cacbon giảm đáng kể.
- Kết quả này hoàn toàn phù hợp với lý thuyết và điều kiện thí nghiệm trong nghiên cứu này.
- (4) Hướng nghiên cứu tiếp theo: Đề tài cần được tiếp tục nghiên cứu để làm rõ sự thay đổi các nguyên tố khác, đồng thời kết hợp phun thổi các loại khí ôxy hóa để thu được hàm lượng cacbon thấp hơn nữa nhằm áp dụng vào thực tế sản xuất thép ULC.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt