« Home « Kết quả tìm kiếm

Điều khiển mô hình nội (IMC) thích nghi với mô hình nhận dạng on-line


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Điều khiển mô hình nội (IMC) thích nghi với mô hình nhận dạng on-line Tác giả luận văn: Bùi Văn Chung.
- Ngành nhận dạng cũng có những bước tiến rất mạnh mẽ và bằng chứng là đã có nhiều công trình khoa học được công bố và ứng dụng.
- Việc kết hợp mô hình nội và nhận dạng on-line sẽ mở ra những hướng mới cho việc nghiên cứu và ứng dụng trong hệ tuyến tính và phi tuyến.
- Nắm bắt được điều đó và với sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Doãn Phước là người trực tiếp hướng dẫn trong suốt thời gian tôi làm luận văn nên tôi đã chọn tên luận văn “Điều khiển mô hình nội (IMC) thích nghi với mô hình nhận dạng on-line” để làm đề tài trong khóa học Thạc sĩ chuyên ngành Điều khiển và Tự động hóa tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- Việc nghiên cứu phát triển nguyên lý mô hình nội (IMC) đi từ các mô hình tuyến tính để đưa ra thuật toán thiết kế IMC, sau đó sẽ đi vào việc biến đổi IMC cho các hệ phi tuyến và đưa ra được thuật toán thiết kế IMC cho hệ phi tuyến.
- Tiếp theo là việc nghiên cứu lý thuyết, để đưa ra các thuật toán nhận dạng on-line trên lớp các bài toán nhận dạng mà tập trung chủ yếu vào việc nhận dạng chủ động và bị động mô hình AR.
- đồng thời cũng đưa ra cách thức biến đổi từ bài toán nhận dạng bị động về bài toán nhận dạng chủ động.
- Cuối cùng là việc kết hợp giữa IMC và nhận dạng on-line trên cùng một hệ thống để điều khiển thích nghi hệ thống.
- Trong thời gian thực hiện luận văn cao học “Điều khiển mô hình nội (IMC) thích nghi với mô hình nhận dạng on-line” với sự giúp đỡ tận tình của PGS.TS Nguyễn Doãn Phước, tôi đã thu được những kết quả sau đây.
- Nghiên cứu được lý thuyết mô hình nội và đưa ra các thuật toán thiết kế mô hình nội cho hệ tuyến tính.
- cách biến đổi mô hình nội cho hệ phi tuyến và thuật toán thiết kế mô hình nội cho hệ phi tuyến.
- Các ví dụ ứng dụng lý thuyết IMC vào để thiết kế, mô phỏng cho hệ tuyến tính và phi tuyến và những kết luận rút ra từ việc mô phỏng đó.
- Nghiên cứu được các bài toán nhận dạng cơ bản, đặc biệt đi sâu vào nghiên cứu và tìm hiểu việc nhận dạng chủ động, bị động mô hình AR.
- các thuật toán nhận dạng và cách thức biến đổi từ bài toán nhận dạng bị động về bài toán nhận dạng chủ động.
- Ứng dụng việc nhận dạng và Matlab để thực hiện mô phỏng nhận dạng hệ thống với những trường hợp khác nhau và có những kết luận về sự khác biệt trong các trường hợp đó.
- Đưa ra nguyên lý kết hợp IMC với nhận dạng on-line trong hệ thống và quy trình thực hiện trên hệ thống.
- Nêu ra bài toán và mô phỏng việc sử dụng kết hợp giữa IMC và nhận dạng on-line để điều khiển hệ thống.
- Tuy nhiên, luận văn còn một số những mặt hạn chế, cụ thể: Việc nhận dạng on-line với đối tượng phi tuyến là vấn đề khó trong thực tế cũng như mô phỏng.
- Việc kết hợp giữa IMC và nhận dạng on-line lại càng yêu cầu những lý thuyết và kỹ thuật cao hơn.
- Do đó trong nội dung của luận văn, tôi mới chỉ dừng lại ở việc đưa ra nguyên lý kết hợp giữa IMC và nhận dạng on-line và mô phỏng ở những khía cạnh nhất định về vấn đề này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt