« Home « Kết quả tìm kiếm

Xác định hệ số giảm bền của chỉ và hệ số hiệu dụng của đường may mũi thoi thực hiện may một số loại vải may mặc sản xuất áo khoác nhiều lớp.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN Đề tài: Xác định hệ số giảm bền của chỉ và hệ số hiệu dụng của đường may mũi thoi thực hiện may một số loại vải may mặc sản xuất áo khoác nhiều lớp.
- Chất lượng sản phẩm may chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố: nguyên liệu, thiết bị,…Do vậy cần phải nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng để tìm ra nguyên nhân và tìm biện pháp khắc phục.
- Ngày nay sản phẩm may áo khoác nhiều lớp may từ vải tráng phủ chống thấm được sử dụng rộng rãi với nhiều tính năng ưu việt.
- Để liên kết các chi tiết may từ vật liệu này trong công nghiệp may thường sử dụng là đường may mũi thoi 301.
- Tuy nhiên trong quá trình tạo mũi may, đường may mũi thoi 301 chịu nhiều tác động làm giảm độ bền đường may.
- Xác định hệ số giảm bền của chỉ và hệ số hiệu dụng của đường may mũi thoi thực hiện may một số loại vải may mặc sản xuất áo khoác nhiều lớp”nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng độ bền đường may, sau đó xác định hệ số hiệu dụng của đường may mũi thoi và hệ số giảm bền của chỉ khi thực hiện trên đường may mũi thoi trên vải may áo khoác nhiều lớp để lựa chọn chi số chỉ phù hợp với vải may.
- Nội dung nghiên cứu.
- Nghiên cứu ảnh hưởng riêng biệt của từng yếu tố công nghệ may tới độ bền đường may khi thực hiện đường may mũi thoi 301 trên vải may áo khoác nhiều lớp.
- 2 - Nghiên cứu ảnh hưởng đồng thời của các yếu tố công nghệ may tới độ bền đường may khi thực hiện đường may mũi thoi 301 trên vải may áo khoác nhiều lớp.
- Xác định hệ số hiệu dụng của đường may mũi thoi và hệ số giảm bền của chỉ khi thực hiện đường may mũi thoi trên vải may áo khoác nhiều lớp.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Vải may áo khoác nhiều lớp là loại vải tráng phủ chống thấm có cấu tạo: vải nền 100% PET tráng phủ nhựa PU.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Khi tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng riêng biệt của từng yếu tố công nghệ tới độ bền đường may mũi thoi: chỉ có hai yếu tố là chi số chỉ và mật độ mũi may có ảnh hưởng quan trọng, thực sự tới độ bền đường may, còn yếu tố chi số kim có ảnh hưởng nhưng không lớn tới độ bền đường may trên loại vải tráng phủ nghiên cứu.
- Khi tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng đồng thời của các yếu tố công nghệ may tới độ bền đường may mũi thoi, hai yếu tố công nghệ may nghiên cứu có qui luật ảnh hưởng tới độ bền đường may như sau: Khi tăng mật độ mũi may và độ dày của chỉ (tức là chỉ có chi số càng thấp, chỉ càng thô) thì độ bền đường may tăng.
- Phương trình hồi quy thực nghiệm biểu thị qui luật ảnh hưởng đồng thời của 2 yếu tố công nghệ may tới độ bền đường may có dạng như sau: Y X1 +164.99X2 -6.78X1X2 +14.1X12 +77.17X22 R2= 0.97 - Hệ số thực nghiệm giảm bền của chỉ: VTP V =0.8 1.2.
- Kết quả này cho thấy rằng : Mức độ giảm bền của chỉ khi may vải tráng phủ chống thấm nghiên cứu lớn hơn so với các loại vải may mặc thông thường.
- Do vảii 100%PET 3 tráng phủ PU là vật liệu đa lớp, có cấu trúc rất chặt chẽ, vải có hệ số ma sát lớn, lớp màng phủ là hợp chất cao phân tử dày và bám dính, chỉ may vải tráng phủ bị mài mòn do ma sát với vải và bị giảm bền nhiều hơn so với vải may mặc thông thường.
- Dựa vào kết quả thực nghiệm và kết quả tính toán tác giả nhận thấy chỉ có chi số chỉ 20/3 (hệ số hiệu dụng đường may bằng 0.89) là có hệ số hiệu dụng tối ưu nhất.
- Khi sử dụng chỉ 20/3 thì độ bền đường may là tốt nhất khi thực hiện đường may mũi thoi trên vải 100% PET tráng phủ PU.
- Chi số chỉ có ảnh hưởng rất quan trọng đến sự liên kết giữa vải và đường may

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt