« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế một số cơ cấu truyền dẫn cơ khí “cam, hộp tốc độ” trên cơ sở Độ Tin Cậy và Tuổi Thọ.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Thiết kế một số cơ cấu truyền dẫn cơ khí “cam, hộp tốc độ” trên cơ sở Độ Tin Cậy và Tuổi Thọ”.
- Để đạt được mục tiêu trên, việc thiết kế chi tiết, hệ thống kỹ thuật trên cơ sở độ tin cậy (ĐTC) đã và đang đặc biệt được quan tâm sử dụng.
- Bước đầu nghiên cứu ứng dụng lý thuyết ĐTC vào thiết kế các cơ cấu trong truyền dẫn cơ khí, đánh giá và so sánh với kết quả thiết kế theo chi tiết máy.
- Tìm ra những ưu điểm cơ bản của lý thuyết thiết kế theo ĐTC, dần dần từng bước lập các phần mềm thiết kế ứng dụng, đồng thời thực nghiệm tìm ra quy luật ứng sử hợp lý, phát triển cho phần ứng dụng cả hệ cơ khí máy và hệ thống.
- Chương 2: Một số cơ cấu trong chế tạo máy.
- Chương 3: Cơ sở lý thuyết tính, thiết kế chi tiết cơ khí trên cơ sở ĐTC.
- 2 - Chương 4: Thiết kế cơ cấu trong hệ truyền dẫn cơ khí trên cơ sở ĐTC và TT.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phân tích các tài liệu, tham khảo ý kiến các chuyên gia để làm sáng tỏ cơ sở lý thuyết của việc ứng dụng ĐTC và TT vào thiết kế các cơ cấu truyền dẫn cơ khí.
- e) Kết luận Việc ứng dụng ĐTC vào thiết kế các cơ cấu truyền dẫn cơ khí là một sự tiếp cận và đổi mới phương pháp thiết kế.
- Với xu hướng phát triển về mặt khoa học công nghệ hiện nay, việc tìm kiếm và xử lý các thông tin để đưa vào thiết kế là yêu cầu tất yếu mang lại hiệu quả, lợi ích to lớn giúp cho sự phát triển của ngành Chế tạo máy.
- Đưa ra được trình tự thiết kế cơ cấu trong hệ truyền dẫn cơ khí theo ĐTC.
- Khắc phục được những mặt còn hạn chế của phương pháp thiết kế cơ cấu trong hệ truyền dẫn cơ khí theo chi tiết máy.
- Việc áp dụng ĐTC vào thiết kế cơ cấu trong hệ truyền dẫn cơ khí giúp cơ cấu nâng cao được giá trị về mặt hiệu suất sử dụng và kinh tế, mang lại những nguồn lợi to lớn về kỹ thuật cho ngành Chế tạo máy.
- Trước nhu cầu thực tế đó, tôi đã thực hiện đề tài: “Thiết kế một số cơ cấu truyền dẫn cơ khí „cam, hộp tốc độ“ trên cơ sở Độ Tin Cậy và Tuổi Thọ”

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt