« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các phương pháp tạo ánh sáng cấu trúc.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Nghiên cứu cc phương php to nh sng cu trc”.
- Một trong số các phương pháp được biết đến là sử dụng ánh sáng cấu trúc để xây dựng mô hình 3D của vật thể.
- Vit Nam, vic nghiên cứu phương pháp ánh sáng cấu trúc cn gp nhiều khó khăn và chưa có một công trình nào nghiên cứu mang tính tổng quan cũng như đưa ra chế to các thiết bị sử dụng phương pháp này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công nghip cũng như phục vụ cuộc sống.
- Do đó, vic nghiên cứu phương pháp này có vai trò rất lớn đáp ứng nhu cầu nghiên cứu học tập cũng như phát triển thành các sản phẩm mang tnh thương mi phục vụ nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Tìm hiểu về ánh sáng cấu trúc, các dng thể hin của nó và các phương pháp to ra ánh sáng cấu trúc.
- Nghiên cứu phương pháp to ánh sáng cấu trúc bằng máy chiếu với ảnh mẫu ánh sáng cấu trúc dng Sin được to ra thông qua h quang và phần mềm.
- Tiến hành thực nghim to ánh sáng cấu trúc có dng Sin bằng mô hình thực tế.
- Qua đó đánh giá các sai số của phương pháp, từ đó tìm ra giải pháp khắc phục để ánh sáng mẫu to ra dng Sin có bước sóng, cường độ gần với mẫu lý thuyết nhất.
- Các nội dung chính của luận văn Nội dung chnh là trình bày những cơ sở lý thuyết, các nguyên lý cấu to, các phương pháp to ra ánh sáng cấu trúc.
- Luận văn bao gồm các chương sau: Chương 1: Tng quan v phương php qut 3D s dng nh sng cu trc: Trong chương này trình bày các khái nim về ánh sáng cấu trúc, cấu to và nguyên lý hot động của phương pháp quét biên dng 3D bằng ánh sáng cấu trúc.
- Chương 2: Tm hiu v nh sng cu trc: Trong chương này trình bày các dng cơ bản và các phương pháp to ánh sáng cấu trúc cũng như những yếu tố ảnh hưởng tới độ chnh xác của phương pháp.
- Chương 3: Nghiên cứu phương php to nh sng cu trc bng my chiu: Trong chương này trình bày những vấn đề đi sâu vào phương pháp to ánh sáng cấu trúc bằng máy chiếu, từ đó xây dựng phần mềm to ánh sáng cấu trúc bằng máy chiếu và phần mềm xử lý cường độ ánh sáng từ ảnh thu được qua Camera.
- Chương 4: Thực nghiệm và đnh gi kt quả: Nội dung chủ yếu của chương này là xây dựng một mô hình thực nghim thực tế về phương pháp to ánh sáng cấu trúc, đánh giá sơ bộ các kết quả đt được về các yếu tố ảnh hưởng tới phương pháp.
- Kết luận: Kết quả nghiên cứu của đề tài là tìm hiểu cơ bản về ánh sáng cấu trúc, các phương pháp to ánh sáng cấu trúc và một mô hình thực nghim về phương pháp to ánh sáng cấu trúc bằng máy chiếu với các bộ phận tự chế to trong nước và các thiết bị sử dụng như camera, máy chiếu có sn trên thị trường.
- Qua mô hình thực nghim đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của phương pháp và đưa ra những giải pháp để nâng cao độ chnh xác của phương pháp đo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt