« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghị luận xã hội về lòng biết ơn với các thế hệ cha anh và trách nhiệm của thanh niên


Tóm tắt Xem thử

- Nghị luận xã hội về lòng biết ơn với các thế hệ cha anh và trách nhiệm của thanh niên.
- Dàn ý Nghị luận xã hội về lòng biết ơn với các thế hệ cha anh và trách nhiệm của thanh niên mẫu 1.
- Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: Nghị luận xã hội về lòng biết ơn với các thế hệ cha anh và trách nhiệm của thanh niên..
- Biết ơn: cảm kích, trân trọng và có hành động báo đáp trước những hành động, việc làm tốt đẹp, sự hi sinh của thế hệ đi trước..
- Trách nhiệm của thanh niên: trách nhiệm giữ gìn nền độc lập, tích cực xây dựng nước nhà ngày càng vững mạnh..
- Nếu không có những sự hi sinh, thành tựu lao động của người đi trước, chúng ta sẽ không có được một nền độc lập, một đất nước phát triển như hiện nay, chính vì thế, sự biết ơn thể hiện tình cảm, tấm lòng của chúng ta đến những công lao to lớn đó..
- Việc chúng ta biết ơn, trân trọng những công lao đó sẽ khiến cho chúng ta có động lực vươn lên trong học tập và lao động, tạo ra nhiều của cải vật chất cho xã hội, giúp đất nước phát triển..
- Việc biết ơn thế hệ đi trước thể hiện cốt cách, truyền thống tốt đẹp của đồng bào ta đồng thời khích lệ chúng ta đoàn kết với nhau hơn..
- Trách nhiệm của thanh niên ngày nay.
- Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô.
- Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,….
- Yêu thương, giúp đỡ đồng bào, những người gặp hoàn cảnh khó khăn để lan tỏa nhiều hơn những thông điệp tốt đẹp cũng như khiến cho cuộc sống này tốt hơn..
- Chúng ta cũng luôn chuẩn bị cho mình một tinh thần vững chắc, sẵn sàng đứng lê đấu tranh khi đất nước cần..
- Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người lạnh lùng vô cảm, coi những công ơn, thành tựu mình được hưởng là mặc định, bản thân mình không cần phải biết ơn lại có những người sống vô trách nhiệm,… những người này đáng bị phê phán..
- Khái quát lại vấn đề nghị luận: lòng biết ơn với các thế hệ cha anh và trách nhiệm của thanh niên..
- Dàn ý Nghị luận xã hội về lòng biết ơn với các thế hệ cha anh và trách nhiệm của thanh niên mẫu 2.
- Họ đã cùng hàng triệu người con ưu tú của đất nước viết tiếp những trang sử vẻ vang trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta..
- Thể hiện lòng biết ơn.
- Nhận thức sâu sắc và đúng đắn vai trò của những thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hi sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
- Từ đó hình thành thái độ cảm phục, ngợi ca, biết ơn một cách chân thành..
- Thể hiện lòng biết ơn qua những việc làm, hành động cụ thể: luôn tự hào về lịch sử dân tộc, làm giàu vốn hiểu biết của mình bằng cách tìm hiểu những tấm gương yêu nước, những vị anh hùng,….
- Trách nhiệm.
- Ra sức học tập, tiếp thu tri thức góp phần thúc đẩy đất nước phát triển, hội nhập..
- Noi gương thế hệ cha anh đi trước, sống có trách nhiệm với bản thân, xã hội..
- Nghị luận xã hội về lòng biết ơn với các thế hệ cha anh và trách nhiệm của thanh niên mẫu 1.
- Từ xưa đến nay, ông cha ta vẫn luôn căn dặn thế hệ mai sau cần phải “uống nước nhớ nguồn”, phải luôn ghi nhớ công lao của những người đã cho ta cuộc sống của ngày hôm nay.
- Bởi vậy, lòng biết ơn luôn là thái độ sống cần phải nâng niu và trân trọng..
- Trong xã hội ngày nay, lòng biết ơn là truyền thống tốt đẹp từ đời xưa để lại.
- Lòng biết hơn hay “uống nước nhớ nguồn” được hiểu theo nghĩa cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
- “Uống nước” là hành động hằng ngày chúng ta vẫn làm đều đặn, khi chúng ta uống nước, nâng niu trên tay tài nguyên thiên nhiên quý giá thì chúng ta cần phải nhớ rằng nguồn gốc của nó từ đâu mà có, ai đã mang đến cho chúng ta uống.
- Còn theo hàm ý sâu xa hơn thì uống nước nhớ nguồn là nói lên lòng biết ơn, nhớ về cội nguồn của mình với tấm lòng thành kính, thiêng liêng nhất.
- Mỗi người chúng ta sinh ra đều có nguồn gốc, không ai tự nhiên mà sinh ra.
- Mỗi ngày chúng ta trưởng thành và khôn lớn, công lao dưỡng dục, sinh thành ấy rất vĩ đại.
- Cần phải nghĩ về họ, nghĩ về quá khứ và những gì đã qua để thấy được những nhọc nhằn vất cả mà họ đã trải qua để đổi lấy sự yên bình cho chúng ta hôm nay..
- Lòng biết ơn mang giá trị nhân văn sâu sắc, là tấm lòng giữa người với người..
- Lòng biết ơn không chỉ là nói suông, cần thể hiện bằng hành động thì nó mới thực sự ý nghĩa..
- Ngày nay, lòng biết ơn được biểu hiện trên nhiều mặt, nhiều khía cạnh.
- Đâu đâu chúng ta cũng thấy được lòng biết ơn luôn hiển hiện khắp nơi.
- Hằng ngày chúng ta bưng bát cơm trắng, dẻo thơm để ăn.
- Chúng ta có biết rằng để làm ra hạt cơm thơm lừng, trắng tinh ấy người nông dân đã đổ ra biết bao nhiêu công sức, mồ hôi, nước mắt.
- Nói về lòng biết ơn những người nông dân thì ông cha ta có câu:.
- Để có một xã hội thái bình thịnh vượng như ngày hôm nay, ông cha ta đã phải trải qua hai cuộc chiến tranh xâm lược đẫm máu và nước mặt.
- Họ – những con người đánh đổi cả tuổi trẻ, đánh đổi cả một người vì sự nghiệp thống nhất đất nước.
- 27-7 với mục đích nhớ lại, biết ơn những gì mà họ đã mang lại cho chúng ta hôm nay..
- Như vậy lòng biết ơn luôn hiển diện xung quanh cuộc sống của chúng ta, chỉ là chúng ta không tinh tế để nhận ra.
- Nhưng lòng biết ơn không phải ai cũng có thể làm được.
- Có rất nhiều người đã chà đạp lên thành quả của xã hội, không coi trọng những gì mình đang có, điều đó đồng nghĩa với việc không coi trọng thế hệ đi trước đã dựng xây và cống hiến.
- Ý thức ấy sẽ khiến cho họ càng ngày càng không biết nâng niu và trân trọng cuộc sống..
- Đối với thế hệ trẻ này nay thì rèn luyện, bồi đắp lòng biết ơn là điều cần thiết để không quên cội nguồn, nhắc nhở bản thân trân trọng thành quả của quá khứ.
- Lòng biết ơn còn bồi đắp thêm lòng tự hào, tự tôn dân tộc..
- Nghị luận xã hội về lòng biết ơn với các thế hệ cha anh và trách nhiệm của thanh niên mẫu 2.
- Lòng biết ơn là một trong những đạo lý con người rất quý báu của nhân dân ta..
- Ông bà ta từ bao đời nay đã luôn cố gắng lưu truyền và phát huy tinh thần “ uống nước nhớ nguồn” cho biết bao thế hệ con cháu..
- Lòng biết ơn là gì? Đó chính là tình cảm, sự chân thành được dành cho những người đã có công giúp đỡ, chăm sóc mình trong mọi hoàn cảnh, dù trong lúc vui vẻ hay hoạn nạn.
- Là một người có lòng biết ơn, nó thể hiện chúng ta là một con người biết phải trái, trước sau, biết tôn trọng những người có công.
- Nhờ đó sẽ giúp ta cũng tích cực hơn làm những điều tốt trong cuộc sống..
- Khi đất nước ta trải qua bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước, từ những ngày khai thiên lập địa cho đến ngày nay, có biết bao nhiêu người dân, anh hùng đã hi sinh thân mình để đóng góp xây dựng đất nước.
- Để có được cuộc sống trong thời bình, nhận được sự chở che, yên ấm của Đảng và nhà nước thì chúng ta đã phải trải qua rất nhiều mất mát.
- Chính vì lẽ đó, những thế hệ sau luôn được dạy dỗ cần tỏ lòng biết ơn đến những người mẹ việt nam anh hùng, đến những người lính cách mạng, đến gia đình bố mẹ của ta.
- sỹ hàng năm là một dịp quan trọng để ta hướng đến những giây phút mặc niệm về công ơn gây dựng của những người anh hùng ấy..
- Lòng biết ơn còn được thể hiện trong cuộc sống đời thường.
- Mang về những điểm mười, những lời khen để dành tặng cha mẹ là ta đã biết tỏ lòng biết ơn đến sự nuôi dưỡng giáo dục của cha mẹ thầy cô.
- Hay việc có thể trở thành những con người thành công, có công ăn việc làm ổn định là ta cũng cần biết ơn đến công sức truyền dạy của thầy cô.
- Thật vậy, ngay cả bát cơm ta ăn, chiếc áo ta mặc hàng ngày, ta cũng cần phải biết trân trọng, gìn giữ bởi công sức của những người làm ra đó thật sự rất vất vả, trải qua nhiều công đoạn mới làm nên được một sản phẩm hoàn chỉnh Bởi vì tầm quan trọng của lòng biết ơn, giúp mọi người trở nên tốt đẹp hơn, biết cách chia sẻ giúp đỡ khi cần.
- Vì thế ông bà ta đã thông qua rất nhiều các câu ca dao, tục ngữ, bài thơ để truyền tải, thúc đẩy tinh thần biết ơn mọi người như câu.
- Việc chúng ta biết tỏ lòng biết ơn giúp gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp, làm cho đất nước, con người có cuộc sống hạnh phúc, nhân ái hơn..
- Thế nhưng, với guồng quay của cuộc sống làm cho con người ngày càng trở nên bận rộn hơn.
- Họ quên đi những người bạn, người đồng hành đã luôn ở bên quan tâm, giúp đỡ họ lúc họ khó khăn khi giờ đây, họ đã đứng trên những thành công khác..
- Đó là những điều mà chúng ta cần thật sự quan tâm, vì nếu không biết đến giá trị của gia đình, cội nguồn thì những truyền thống, văn hóa đất nước sẽ bị thui chột, mài mòn và biến mất.
- Lòng biết ơn là một phẩm chất đạo đức đáng quý của con người.
- Biết sống sao cho trọn vẹn với những người có công giúp đỡ, nuôi nấng mình, chắc chắn bạn sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp hơn nữa trong cuộc sống.