« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu mạng viễn thông thế hệ mới (NGN) và giải pháp của Alcatel - lucent.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đ TI: NGHIÊN CỨU MẠNG VIỄN THÔNG TH H MI (NGN) VÀ GIẢI PHÁP CỦA ALCATEL-LUCENT Tác giả luận văn: Nguyn Tun Anh Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- TRẦN QUANG VINH Nội dung tóm tắt a) Lý do chọn đề tài Trong xu hướng phát triển và hội tụ của vin thông và tin học, cùng với sự phát triển nhanh chóng về nhu cầu của người dùng đối với những dịch vụ đa phương tiện cht lượng cao đã làm cho cơ sở hạ tầng thông tin và vin thông đã có những thay đổi lớn về cơ bản.
- Những tổng đài chuyển mạch kênh truyền thống đã không còn có thể đáp ứng được những đòi hỏi của người dùng về những dịch vụ tốc độ cao, chính vì thế đòi hỏi cần phải có một giải pháp đáp ứng được yêu cầu đó.
- Xu hướng vin thông dựa trên nền tảng chuyển mạch gói tốc độ cao, dung lượng lớn và hội tụ được các loại dịch vụ trên cùng một hạ tầng mạng là điều tt yếu.
- Trước đây, mạng NGN bắt đầu được xây dựng với mô hình chuyển mạch mềm (Softswitch) và đã thu được một số thành công nht định.
- Nhưng từ khi 3GPP giới thiệu IMS (Phân hệ đa phương tiện IP – IP Multimedia Subsystem) thì IMS đã chứng tỏ được khả năng vượt bậc hơn so với Softswitch về nhiều mặt, và IMS dần trở thành tiêu chuẩn chung để xây dựng mạng NGN ngày nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích: tìm hiểu mạng IMS, so sánh với các mạng trước đây để thy được những ưu điểm rõ ràng của IMS so với Softswitch.
- Đối tượng nghiên cứu: giải pháp IMS của Alcatel-Lucent.
- Phạm vi nghiên cứu: mạng IMS của Alcatel-Lucent đã được triển khai ở Việt Nam, kết nối từ mạng truy cập tới mạng IMS nhm đưa ra cái nhìn thực tế về mạng hiện tại và tiềm năng phát triển của mạng.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong phạm vi đề tài, tác giả đã đưa ra các nội dung như sau.
- Tìm hiểu mạng NGN và công nghệ chuyển mạch mềm.
- Kiến trc mạng IMS của Alcatel-Lucent.
- Kết nối mạng GPON tới IMS.
- Thực Trạng mạng IMS, tiềm năng phát triển, các khó khăn gặp phải và hướng phát triển ở Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Dựa trên các tài liệu tham khảo, khảo sát thực tế và các số liệu từ mạng VNPT.
- Các phương pháp phân tích, so sánh đánh giá ưu nhược điểm của giải pháp đối với hiện Trạng phát triển mạng hiện tại ở Việt Nam.
- Từ thực tế thị trường, so sánh số liệu đưa ra đánh giá về khả năng triển khai của mạng IMS.
- e) Kết luận - Mạng IMS có ưu thế hơn so với công nghệ chuyển mạch c.
- Mạng IMS hiện tại chưa phát triển đng tiềm năng của nó tại Việt Nam.
- Hướng phát triển đề tài trong tương lai: các dịch vụ giá trị gia tăng có thể triển khai trên nền IMS.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt