« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế và tối ưu hóa công nghệ giàn Đại Hùng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế và tối ưu hóa công nghệ giàn Đại Hùng Tác giả luận văn: Phạm Hồng Đức Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Thị Minh Hiền Nội dung tóm tắt: Trữ lượng dầu của nước ta tăng hàng năm rất nhanh kể từ năm 1988 sau khi phát hiện dầu trong móng nứt nẻ trước Đệ Tam ở mỏ Bạch Hổ.
- Năm 1988, trữ lượng ước tính vào khoảng 113 triệu tấn dầu có khả năng thu hồi.
- Sau thời gian trên 10 năm đã được bổ sung vào nguồn trữ lượng khoảng 289 triệu tấn nâng tổng số trữ lượng dầu đến đạt 402 triệu tấn.
- Như vậy, ngoài việc gia tăng thăm dò tìm kiếm để gia tăng trữ lượng dầu, chúng ta còn phải có những biện pháp khai thác hợp lý, tận dụng được tối đa trữ lượng dầu khí tại các mỏ.
- Việc lắp đặt các giàn khai thác trên biển là điều rất khó khăn, do đó cần phải thiết lập công nghệ khai thác, xử lý và tồn chứa dầu khí hợp lý và tối ưu nhất.
- Ngoài ra, các giàn đều phải có một kế hoạch phát triển dựa trên những báo cáo và dự báo về trữ lượng, chất lượng sản phẩm của mỏ đang khai thác để gia tăng hiệu quả sử dụng của các thiết bị trên giàn, tăng hiệu quả kinh tế.
- Mỏ Đại Hùng là một mỏ dầu thô và khí đốt đồng hành nằm tại lô số 5-1 ở phía tây bắc bồn trũng Trung Nam Côn Sơn (thềm lục địa Việt Nam) trên vùng biển đông nam biển Đông Việt Nam.
- Mỏ được khai thác chính bởi giàn FPU-DH1.
- Tuy nhiên theo dự báo trữ lượng dầu thỏ tại các vỉa đang khai thác sẽ giảm dần.
- Do đó cần phải gia tăng số lượng vỉa được khai thác.
- Đến năm 2011, mỏ Đại Hùng đi vào khai thác giai đoạn 2 cùng với giàn WHP-DH2.
- Việc tính toán thiết kế công nghệ của giàn WHP-DH2 đóng vai trò quan trọng về mặt kỹ thuật cũng như tính kinh tế của dự án.
- Do đó cần phải nghiên cứu làm sao để đưa ra cấu hình tối ưu cho một giàn mới đồng thời kết nối và tận dụng được các thiết bị trên giàn cũ.
- Đó chính là mục đích nghiên cứu của luận văn này.
- Luận văn này sẽ nhằm giải quyết 2 vấn đề chính sau.
- Mô phỏng và thiết kê công nghệ giàn WHP-DH2 • Tính toán kiểm tra tính tương thích công nghệ với FPU-DH1

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt