« Home « Kết quả tìm kiếm

Kể về lễ hội Đền Hùng lớp 3


Tóm tắt Xem thử

- Kể về lễ hội Đền Hùng lớp 3 Bài làm 1.
- Ở quê hương đất Tổ của em có một lễ hội lớn lắm, đó là Lễ Hội Đền Hùng (Giỗ tổ Hùng Vương) được tổ chức vào ngày mồng Mười tháng Ba âm lịch hàng năm.
- Lễ hội Đền Hùng là một lễ hội lớn, để tưởng nhớ các vua Hùng, những người đã có công dựng nước.
- Hàng năm, hội Đền Hùng được tổ chức long trọng với sự “hành hương trở về cội nguồn dân tộc” của các địa phương trên cả nước về đất Tổ– Phú Thọ.
- Lễ hội được diễn ra tại địa phận xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, thu hút rất nhiều người dân trên cả nước về tụ hội..
- Lễ hội bắt đầu từ ngày mông 8 đến ngày 11 tháng 3 âm lịch.
- Năm nào cũng vậy, trong lễ hội Đền Hùng đều có tổ chức cuộc thi kiệu của các làng chung quanh.
- Chính bởi những lễ rước kiệu này mà không khí lễ hội trở nên náo nhiệt và đông vui hơn.
- Phần hội với rất nhiều trò chơi dân gian đặc trưng của địa phương em như chơi đu, đấu vật, chọi gà,… Được bố mẹ cho đi hội Đền Hùng thường xuyên nhưng có lẽ phần hát Xoan ở đền Hạ làm em cảm thấy thích nhất.
- Em rất tự hào về lễ hội Đền Hùng tại Phú Thọ quê em.
- Cổng đền Hùng ở chân núi phía tây.
- Đền Hùng có mấy bậc cấp, dưới cùng là đền có hai cái giếng.
- Hàng năm cứ đến ngày mùng 10/3 âm lịch là quê em lại diễn ra một lễ hội lớn, đó chính là lễ hội Đền Hùng.
- Trong không khí trang nghiêm những người dân từ khắp miền trên tổ quốc đã kéo về Đền Hùng để thắp hương cho các Vua Hùng thể hiện tấm lòng thành kính của mình.
- Buổi lễ hội đã để lại cho em những ấn tượng không thể nào quên..
- Theo tuyến đường quốc lộ số 2 đi từ Việt Trì lên phải đi qua khu vực Bạch Hạc, rồi vào tới thành phố Việt Trì rồi tới Đền Hùng.
- Lễ hội Đền Hùng bao gồm những hoạt động nghệ thuật, văn hóa, những nghi thức truyền thống, hoạt động mang tính chất văn hóa dân gian… Các hoạt động văn hóa mang tính chất hoạt động mang tính chất lễ hội văn hóa, như rước kiệu dân vua, dâng hương.
- Những trò chơi dân gian được tổ chức và lôi kéo nhiều người tham gia, khiến cho không khí lễ hội càng trở nên tưng bừng thiêng liêng hơn bao giờ hết..
- Chảy hội Đền Hùng chính là truyền thống một nét văn hóa đẹp của những người dân nước ta.
- Trong những ngày lễ hội được tổ chức khách thập phương trên cả nước ta từ mọi miền tổ quốc đều kéo về dự lễ hội như thể hiện sự "Uống nước nhớ nguồn"