« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát hiện cộng đồng trong mạng xã hội khả năng ứng dụng cho mạng Go.vn.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phát hiện cộng đồng trong mạng xã hội – khả năng ứng dụng cho mạng Go.VN Tác giả luận văn : Nguyễn Thanh Tuấn Khóa: 2011B Người hướng dẫn : PGS.TS.
- Nguyễn Kim Anh Nội dung tóm tắt a) Lý do chọn đề tài Tại Việt Nam, với mong muốn xây dựng một mạng xã hội thuần Việt cho giới trẻ, Bộ thông tin và truyền thông đã yêu cầu Tổng công ty truyền thông đa phương tiện (VTC) xây dựng ý tưởng và triển khai dự án về một mạng xã hội như thế mang tên Go.vn.
- Là một mạng non trẻ, đứng trước không ít thách thức để xây dựng hình ảnh nên bài toán phát hiện cộng đồng đối với Go.vn càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
- Tham gia xây dựng mạng Go.vn từ những ngày đầu, tác giả mong muốn tìm ra một giải pháp hiệu quả để khai phá cộng đồng và đưa mạng Go.vn trở nên gần gũi hơn với người dùng Việt Nam.
- Đó là lý do tôi đã lựa chọn đề tài “ Phát hiện cộng đồng trong mạng xã hội và khả năng ứng dụng cho mạng Go.vn” cho luận văn thạc sỹ công nghệ thông tin của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đề tài được nghiên cứu nhằm mục đích nâng cao khả năng phát hiện cộng đồng trong mạng Go.vn với bài toán cụ thế là phát hiện cộng đồng cùng click vào một quảng cáo trên hệ thống quản trị quảng cáo goZone.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là mạng xã hội và các thuật toán phát hiện cộng đồng trong mạng xã hội.
- Cụ thể về mạng xã hộ i, tác giả nghiên cứu các vấn đề lý thuyết liên quan tới mạng xã hội và thực tiễn mạng Go.vn.
- Về các thuật toán, ngoài những vấn đề lý thuyết chung về các thuật toán phát hiện cộng đồng, tác giả đi sâu nghiên cứu họ thuật toán Girvan-Newman, tập trung vào thuật toán CONGA (Cluster Overlapping Newman Girvan Algorithm).
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã đưa ra tổng quan về mạng xã hội và bài toán phát hiện cộng đồng trong mạng xã hội, cũng như những hướng tiếp cận điển hình cho bài toán phát hiện cộng đồng.
- Luận văn chú trọng trình bày chi tiết về họ thuật toán Girvan-Newman trong đó bao gồm thuật toán Girvan-Newman nguyên thủy và các cải tiến của nó nhằm tối ưu hiệu quả tính toán.
- Trong đó luận văn chọn thuật toán CONGA làm thuật toán để cài đặt thử nghiệm trên mô hình mạng xã hội Go.vn.
- Đóng góp của tác giá chính là cụ thể hoá những kiến thức lý thuyết về phát hiện cộng đồng trong mạng xã hội để áp dụng vào bài toán thực tế của mạng Go.vn.
- d) Phương pháp nghiên cứu Để giải quyết được bài toán về phát hiện cộng đồng cho mạng xã hội nói chung và mạng Go.vn nói riêng, tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh để khái quát các lý thuyết về mạng xã hội từ các nghiên cứu trước đây.
- Bên cạnh đó, tác giả đặc biệt chú trọng đến phương pháp mô hình hóa, phương pháp định lượng để giải quyết các thuật toán về phát hiện cộng đồ ng trong mạng xã hội.
- e) Kết luận Trên cơ sở nghiên cứu tổng quan về mạng xã hội và các thuật toán phát hiện cộng đồng trong mạng xã hội, tác giả đã đưa ra mô hình cũng như thực nghiệm về xây dựng mô hình mạng xã hội dựa trên mạng xã hội trực tuyến Go.vn và cài đặt thuật toán phát hiện cộng đồng trên mô hình xây dựng được.
- Kèm theo đó tôi cũng cài đặt thử nghiệm thuật toán Girvan and Newman và thuật toán CONGA với một số mạng xã hội trên thực tế và đưa ra đánh giá.
- Hướng phát triển nghiên cứu tiếp theo của luận văn là mở rộng mô hình mạng xã hội, tính toán trọng số cũng như bổ xung hướng cho đồ thị cho phù hợp.
- Tiếp theo tôi cũng dự định tìm hiểu và cài đặt thêm một số thuật toán thuộc họ Givan and New cho mạng xã hội và đưa ra phương án phát triển thuật toán CONGA một cách hợp lý cho đồ thị có trọng số và có hướng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt