« Home « Kết quả tìm kiếm

Điều khiển cơ cấu từ xa sử dụng sự trợ giúp của máy tính.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Điều khiển cơ cấu từ xa sử dụng sự trợ giúp của máy tính Tác giả luận văn: Nguyễn Sỹ Cương Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS Phan Bùi Khôi Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay, thời đại công nghệ thông tin và tự động hóa phát triển cao việc ứng dụng các thành quả của công nghệ thông tin và tự động hóa vào phục vụ cuộc sống và công việc giúp con người càng trở nên cần thiết.
- Tuy nhiên nội dung điều khiển tòa nhà rất rộng lớn, có liên quan tới nhiều nội dung khác của tự động hóa.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Để phù hợp với thời gian và kiến thức của luận văn thạc sĩ, em chọn nghiên cứu một mảng nhỏ của điều khiển giám sát đó là điều khiển cơ cấu từ xa sử dụng sự trợ giúp của máy tính.
- Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu việc điều khiển cơ cấu từ xa bằng máy tính.
- Nghiên cứu việc thiết lập giao diện mô phỏng trên máy tính, từ giao diện này điều truyền tín hiệu điều khiển các cơ cấu, nghiên cứu vi điều khiển, phục vụ công việc nhận tín hiệu điều khiển từ máy tính và xuất tín hiệu điều khiển tới mạch điều khiển.
- Nghiên cứu các thiết bị đóng ngắt điện sử dụng cho việc điều khiển các cơ cấu chấp hành.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài nghiên cứu việc thiết lập giao diện điều khiển trên máy tính.
- Từ lập trình hướng đối tượng lập trình điều khiển tín hiệu đến mạch điều khiển.
- Từ mạch điều khiển điều khiển các cơ cấu chấp hành.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Để thực hiện đề tài, tiến hành nghiên cứu phần mềm lập trình Visual Studio 2012, vi điều khiển AVR, và trình dịch cho vi điều khiển này phục vụ công việc lập trình điều khiển.
- Ngoài những kiến thức về lập trình, đề tài cũng yêu cầu những kiến thức về tự động hóa và điều khiển logic e) Kết luận trong luận văn chỉ có thể nghiên cứu được một mảng nhỏ của điều khiển giám sát đó là điều khiển cơ cấu từ xa sử dụng sự trợ giúp của máy tính, tuy đây chỉ là một mảng nhỏ nhưng kết thúc luận văn đã làm được các công việc sau.
- Thiết kế giao diện và môi trường điều khiển trên máy tính.
- Giao tiếp máy tính với mạch điều khiển.
- Điều khiển các cơ cấu từ máy tính.
- Lập trình vi điều khiển, tính toán điều khiển các cơ cấu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt