« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế máy phân cấp xoắn cỡ lớn và quy trình chế tạo trục cánh xoắn.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ - Đề tài: “Nghiên cứu thiết kế máy phân cấp xoắn cỡ lớn và quy trình chế tạo trục cánh xoắn.
- Tác giả: Trần Minh Hiếu - Khoá 2011B, Trường Đại học Bách Khoa Hà nội - Chuyên ngành: Chế tạo máy - Người hướng dẫn: 1: TS.
- Phó viện trưởng viện nghiên cứu cơ khí - Đơn vị: Viện nghiên cứu cơ khí - Bộ Công Thương 2: PGS.TS.
- Hiện nay trong nước chưa có đơn vị nào nghiên cứu, thiết kế, chế tạo hoàn chỉnh mà chỉ phục hồi, sữa chữa các bộ phận là chủ yếu.
- Việc nghiên cứu, tính toán, thiết kế và chế tạo máy phân cấp xoắn trong nước là một đòi hỏi cấp bách đối với các nhà khoa học và cơ sở chế tạo.
- Tính cấp thiết và mục tiêu nghiên cứu của đề tài Căn cứ vào nhu cầu sử dụng, phục hồi, chế tạo mới của công ty, xí nghiệp tuyển khoáng.
- Nhu cầu phục hồi và chế tạo thay thế hàng nhập khẩu trục chính, các chi tiết cụm cánh xoắn của máy xoắn phân cấp của các công ty tuyển khoáng nhằm tiết kiệm chi phí ngoại tệ cho đất nước.
- Mục tiêu đề tài: Nghiên cứu, thiết kế máy phân cấp xoắn cỡ lớn dùng trong tuyển khoáng, nội địa hoá một số chi tiết.
- Đối tượng, phạm vi và nội dung nghiên cứu - Đối tượng: Máy phân cấp xoắn cỡ lớn dùng trong tuyển khoáng 2 - Phạm vi và nội dung nghiên cứu: Nghiên cứu, khảo sát chế độ làm việc của máy phân cấp xoắn, khảo sát chế độ làm việc của trục cánh xoắn.
- Lập quy trình công nghệ chế tạo trục cánh xoắn và một số chi tiết chính.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung của luận văn gồm ba chương nhằm làm rõ vấn đề nghiên cứu.
- Tổng quan và phân loại máy phân cấp xoắn.
- Xác định chế độ làm việc và các thông số kỹ thuật của máy phân cấp xoắn.
- Thiết kế tổng quan máy phân cấp xoắn cỡ lớn và quy trình công nghệ chế tạo trục cánh xoắn.
- Đề tài nghiên cứu thiết kế máy phân cấp xoắn cỡ lớn dựa vào các thông số của máy phân cấp xoắn đang sử dụng tại nhà máy tuyển khoáng để tính toán và kiểm nghiệm bền cho các chi tiết máy và điều kiện làm việc của chúng.
- Từ đó xây dựng các bước chế tạo trục cánh xoắn và các chi tiết máy phân cấp xoắn đáp ứng nhu cầu cho các nhà máy tuyển khoáng.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Các phương pháp nghiên cứu thực tiễn tại các nhà máy tuyển khoáng, tìm hiểu cấu tạo, nguyên lý làm việc của các máy phân cấp xoắn đang được sử dụng, sử dụng các tài liệu về tuyển khoáng, tài liệu tham khảo một cách có hiệu quả trong nghiên cứu luận văn.
- Kết luận Luận văn đã đưa ra phương án chế tạo những chi tiết quan trọng của máy phân cấp xoắn, khẳng định rằng ở Việt Nam có thể chế tạo được cụm trục chính và các chi tiết của máy phân cấp xoắn cỡ lớn nhằm thay thế cho việc phải nhập ngoại giúp cho các nhà máy, xí nghiệp trong nước chủ động thay thế trong quá trình sản xuất, tuy nhiên luận văn chỉ đưa ra một phần của công nghệ chế tạo cụm trục chính máy phân cấp xoắn, phải căn cứ vào tình hình thực tiễn và yêu cầu cụ thể của các loại máy phân cấp xoắn để tính toán và lập qui trình công nghệ chế tạo máy phân cấp xoắn hợp lý đạt các kết quả tốt nhất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt