« Home « Kết quả tìm kiếm

Ảnh hưởng của chế độ gia công tới lượng mòn dao khi gia công trên máy phay CNC.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ảnh hưởng của chế độ gia công tới lượng mòn dao khi gia công trên máy phay CNC Tác giả luận văn: Lê Như Trang Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Hiện nay, công nghệ gia công trên máy phay CNC ngày càng phổ biến.
- Tuy nhiên, việc nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số chế độ cắt đến lượng mòn dao vẫn còn nhiều hạn chế đặc biệt khi xét đến yếu tố thời gian.
- Nhằm giúp giải quyết các nội dung nêu trên trong điều kiện sản xuất cụ thể tác giả đi sâu vào vấn đề: “Ảnh hưởng của chế độ gia công tới lượng mòn dao khi gia công trên máy phay CNC KIRA VTC-40b” b.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục đích: Thiết lập các điều kiện biên, miền giới hạn để xây dựng và giải bài toán xác định chế độ cắt tối ưu khi phay, góp phần năng cao hiệu quả gia công.
- Mặt khác, thông qua các mô hình lượng mòn dao chúng ta có thể tìm được tín hiệu phù hợp phục vụ cho điều khiển thích nghi trong quá trình phay, cho phép rút ngắn được thời gian gia công, đảm bảo máy làm việc an toàn, nâng cao độ chính xác của chi tiết gia công và kéo dài tuổi bền của dao, đông thời góp phần vào việc thực hiện tự động hóa quá trình sản xuất.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài: Mô hình ảnh hưởng của chế độ gia công tới lượng mòn dao khi phay trên máy CNC.
- Máy phay CNC ( KIRA – VTC40B của hãng KIRA- Nhật Bản) 2 - Dao phay mặt đầu sử dụng mảnh cắt hợp kim xoay (Vật liệu mảnh cắt xoay hợp kim cứng APMT 1135 PDER – M2 VP15TF MITSUBISHI - Vật liệu gia công thép làm luôn (SKD11 tương đương với thép X12M) c.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu là nghiên cứu kết hợp giữa suy diễn lý thuyết và thực nghiệm.
- Trước hết cần thu thập phân tích, đánh giá về lý thuyết ảnh hưởng của các thông số đầu vào đến các thông số đầu ra trong điều kiện sản xuất cụ thể sau đó đưa ra các giả thuyết khoa học rồi dùng thực nghiệm kiểm chứng hoăc làm sáng tỏ hơn các học thuyết đó.
- Nghiên cứu bằng thực nghiệm dựa trên cơ sở lý thuyết quy hoạch thực nghiệm Xây dựng hệ thống thí nghiệm ổn định có sử dụng các thiết bị đo để thu thập số liệu lưu trữ các kết quả đó tạo điều kiện cho quá trình xử lý số liệu bằng các phần tiện ích nhằm đạt được độ chính xác và độ tin cậy cao.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Tổng quan về phay và mô hình ảnh hưởng của chế độ gia công tới lượng mòn dao khi phay trên máy phay CNC.
- Nghiên cứu các thông số đặc trưng cơ bản khi phay bằng dao phay mặt đầu sử dụng mảnh cắt xoay.
- Kết quả nghiên cứu: Xây dựng được mối quan hệ giữa các thông số chế độ cắt như: Vận tốc cắt V, lượng chạy dao S, chiều sâu cắt T và thời gian gia công τ với lượng mòn dao Δh e.
- Kết luận Ảnh hưởng của V, Sz,T tới lượng mòn dao Δh tuân theo quy luật hàm số mũ.
- Qua so sánh giá trị các số mũ ta thấy vận tốc cắt có ảnh hưởng lớn nhất đến lượng mòn dao và chiều sâu cắt có ảnh hưởng nhỏ nhất đến lượng mòn dao Δh Cán bộ hướng dẫn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt