« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tạo hình bánh răng trụ và thiết kế dao xọc răng.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu tạo hình bánh răng trụ và thiết kế dao xọc răng Tác giả luận văn: Nguyễn Trọng Khoa Khóa: 2011B Người hướng dẫn 1 : GS.TSKH Phạm Văn Lang Người hướng dẫn 2: GS.TSKH Bành Tiến Long Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài:Ngành công nghiệp trên thế giới và đặc biệt là ở nước ta trong những năm gần đây phát triển rất nhanh chóng.
- Vì thế việc chế tạo ra những chiếc bánh răng có tỉ số truyền chính xác, ổn định, có tuổi thọ làm việc cao đang là điều quan tâm của các nhà sản xuất ở nước ta.
- Nhận thấy tính cấp thiết đó tác giả đã lựa chọn đề tài “ Nghiên cứu tạo hình bánh răng trụ và thiết kế dao xọc răng ” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu được các loại bánh răng và tính toán thiết kế dao xọc răng trụ răng thẳng để gia công các loại bánh răng cơ bản - Tự động hóa thiết kế biên dạng răng gia công, từ đó vận dụng vào việc thiết kế dao gia công và ứng dụng trên máy CNC.
- Đối tượng nghiên cứu là các loại răng và ứng dụng phương pháp xọc bao hình để tính toán thiết kế dao gia công.
- Phạm vi nghiên cứu chủ yếu là ngành công nghiệp trong nước và các loại bánh răng sử dụng phổ biến hiện nay trong trong cơ khí.
- Tổng quan về bánh răng trụ và tính toán các thông số hình học của bộ truyền bánh răng trụ 2.
- Thiết kế dao xọc răng Phần A.
- Lý thuyết về thiết kế dao xọc răng - Xây dựng phương trình bề mặt khởi thủy dao xọc bằng phương pháp giải tích - Xây dựng mô hình và tính toán được các thông số của dao xọc - Phân tích ảnh hưởng của việc thay đổi góc trước dao xọc đến profin dao xọc và tính toán sai số do việc thay đổi đó gây ra.
- Tự động hóa thiết kế biên dạng răng dao xọc - Tìm hiểu một số biên dạng răng hiện nay: Thân khai, novikov, cycloid.
- Sử dụng ngôn ngữ lập trình AutoLisp viết chương trình tạo biên dạng răng thân khai và cycloid d) Phương pháp nghiên cứu - Khảo sát thực tế về các loại bánh răng sử dụng trong ô tô,cơ khí và nghiên cứu, tính toán trên cơ sở lý thuyết về dụng cụ cắt và phương pháp tạo hình bề mặt dụng cụ cắt.
- Phát triển phương pháp tính toán, thiết kế thủ công bằng lập trình và ứng dụng tự động hóa thiết kế.
- Nhìn chung các kết quả nghiên cứu đạt được đã phản ảnh đầy đủ các nội dung yêu cầu của đề tài.
- Dao xọc gia công răng đã được nghiên cứu từ lâu tuy nhiên việc thay đổi các thông số sẽ ảnh hưởng đến biên dạng dao, từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình gia công răng.
- Cụ thể nếu thay đổi góc trước của dao thì sẽ xuất hiện sai số profin răng dao so với profin răng cần gia công.
- Việc ứng dụng các phần mềm và ngôn ngữ lập trình sẽ rú ngắn thời gian thiết kế và nâng cao độ chính xác thiết kế.
- Ngày nay chúng ta thường áp dụng gia công trên các trung tâm gia công CNC cho nên việc tối ưu đoạn lượn chân răng sẽ góp phần nâng cao độ chính xác gia công.
- Do kinh nghiệm thực tế và nghiên cứu còn hạn chế cùng với những khó khăn trong quá trình nghiên cứu cho nên kết quả nghiên cứu chưa có nhiều tính mới, cơ sở khoa học còn hạn chế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt