« Home « Kết quả tìm kiếm

Tạo hình các bề mặt phức tạp và gia công trân máy cắt dây tia lửa điện.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tạo hình các bề mặt phức tạp và gia công trân máy cắt dây tia lửa điện Tác giả luận văn:.An Quốc Khánh Khóa: 2011B.
- Lý do chọn đề tài: Công nghệ gia công tia lửa điện đã ra đời cách đây khoảng 70 năm và ngày càng củng cố vị thế vững chắc trong lĩnh vực gia công cơ khí, đặc biệt là gia công các dạng bề mặt phức tạp, kích thước nhỏ, chiều dày phôi lớn và rất cứng.
- Tại Việt Nam, ngày càng nhiều các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị gia công tia lửa điện nói chung và cắt dây tia lửa điện nói riêng, nhằm mở rộng khả năng sản xuất, đặc biệt là trong lĩnh vực gia công khuôn mẫu.
- Tuy vậy, hiện trong các trường Đại học, Viện nghiên cứu ở nước ta vẫn chưa được đầu tư nhiều loại thiết bị này nên tài liệu tham khảo và đề tài nghiên cứu còn rất hạn chế.
- Trong khi đó đội ngũ kỹ thuật tại các doanh nghiệp lại chỉ sử dụng máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc theo kinh nghiệm nên không sử dụng được hết các tinh năng công nghệ của thiết bị.
- Do đó, việc nghiên cứu lĩnh vực gia công cắt dây tia lửa điện nhằm mục đích hiểu rõ bản chất, mở rộng khả năng ứng dụng, khai thác thiết bị theo hướng tiết kiệm năng lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ đào tạo, chuyển giao công nghê.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu là xác định sự ảnh hưởng của các thông số công nghệ đến chất lượng quá trình gia công cắt dây tia lửa điện.
- Đối tượng nghiên cứu là gia công phôi thép SKD61 trên máy cắt dây tia lửa điện (máy FI440CC của hãng Agie Charmills).
- Phạm vi nghiên cứu là gia công cắt côn với vật liệu dây bằng đồng CuZn35, đường kính 0.25mm, dài 2000m, sử dụng một lần.
- Các thông số công nghệ xét đến là: điện áp phóng điện Ue , dòng phóng điện Ie , thời gian xung ti , chiều dày phôi h, góc nghiêng dây.
- Phương pháp nghiên cứu: kết hợp giữa nghiên cứu lý thuyết và phương pháp quy hoạch thực nghiệm.
- Tóm tắt Cấu trúc luận văn gồm 3 chương và kết luận chung: Chương 1: Tổng quan Giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển công nghệ gia công tia lửa điện, phân tích các nghiên cứu trong và ngoài nước, từ đó đưa ra hướng nghiên cứu của luận văn.
- Chương này trình bày về nội dung cũng như các nghiên cứu cụ thể về các thông số công nghệ và các chỉ tiêu đánh giá chất lượng của quá trình gia công cắt dây tia lửa điện.
- Chương 3: Nghiên cứu chất lượng chi tiết và khe hở phóng điện trong cắt dây tia lửa điện.
- Trình bày về cơ sở, nội dung, kết quả của các nghiên cứu về chất lượng chi tiết ( độ nhấp nhô bề mặt) bằng máy cắt dây tia lửa điện.
- Kết luận Luận văn đã xây dung được một hệ thống đầy đủ các tham số công nghệ đơn cũng như kết hợp các yếu tố công nghệ khác nhau ảnh hưởng đên chất lượng bề mặt gia công và năng suất gia công.
- Đề tài đưa ra những kết luận liên quan tới ảnh hưởng của các yếu tố công nghệ tới năng suất và chất lượng bề mặt gia công, điều này là cơ sở để lựa chọn chế độ gia công tối ưu nhằm nâng cao năng suất gia công và chất lượng bề mặt gia công.
- Luận văn đã chỉ ra ảnh hưởng khi thay đổi các thông số công nghệ đến chất lượng bề mặt gia công.
- Cụ thể : Điện áp phóng điện Ue, cường độ dòng phóng điện Ie, tần số xung ti, chiều cao phôi h, góc nghiêng dây  là những yếu tố ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng bề mặt gia công.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt