« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, khảo sát và khai thác sử dụng đồ gá hàn tự động linh hoạt.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU, KHẢO SÁT VÀ KHAI THÁC SỬ DỤNG ĐỒ GÁ HÀN TỰ ĐỘNG LINH HOẠT Tác giả luận văn: Dƣơng Thành Hƣng Khóa Ngƣời hƣớng dẫn: GVC, TS Nguyễn Ngọc Thành Với đề tài đƣợc giao, bản luận văn đƣợc bố cục thành bốn chƣơng, đã tập trung nghiên cứu, giải quyết đƣợc những nội dung cơ bản sau: CHƢƠNG I - MỘT SỐ KHÁI NIỆM, ĐỊNH NGHĨA CƠ BẢN VỀ ĐỒ GÁ, ĐỒ GÁ HÀN, ĐỒ GÁ HÀN TỰ ĐỘNG LINH HOẠT - Tìm hiểu một số khái niệm, định nghĩa cơ bản về: ĐGH tự động linh hoạt.
- hệ thống hàn tự động MRĐP, .v.v.
- Đƣa ra và phân tích hàng loạt ví dụ ứng dụng của ĐGH thủ công, cơ khí, bán tự động và tự động.
- Phân tích rõ đƣợc ý nghĩa cơ bản về kỹ thuật, kinh tế và tổ chức quản lý sản xuất trong hàn khi sử dụng đồ gá.
- Phân tích khái quát đƣợc những xu hƣớng phát triển chủ yếu về thiết kế, chế tạo ĐGH, từ đó đề xuất hƣớng nghiên cứu của luận văn.
- Vì vậy, đề tài nghiên cứu của luận văn này sẽ là: ‘‘Nghiên cứu, khảo sát và khai thác sử dụng đồ gá hàn tự động linh hoạt’’ Những nội dung trong Chƣơng 1 sẽ làm cơ sở cho nghiên cứu các chƣơng tiếp theo.
- CHƢƠNG 2 - ĐỘNG HỌC ĐỒ GÁ HÀN TỰ ĐỘNG LINH HOẠT Trên cơ sở Chƣơng 1, Chƣơng 2 đã trình bày và nghiên cứu giải quyết những nội dung chủ yếu sau.
- Phân tích các yếu tố động hình học liên quan đến các thông số kỹ thuật, công nghệ hàn và các tƣ thế hàn đƣợc ứng dụng nhiều trong hàn hồ quang bán tự động, tự động.
- 2 - Tóm tắt những nội dung và kết quả chủ yếu của bài toán động học rô bốt sáu bậc tự do.
- từ đó vận dụng giải BTN động học cho hệ R-Đ khi hàn đƣờng thẳng, tròn và Elíp.
- Làm cơ sở cho nghiên cứu xây dựng thuật toán điều khiển và mô phỏng động học hệ R-Đ cũng nhƣ ứng dụng vào việc khai thác hệ thống R-Đ này ở các chƣơng tiếp theo.
- CHƢƠNG 3 - THUẬT TOÁN ĐIỀU KHIỂN VÀ MÔ PHỎNG ĐỘNG HỌC ĐỒ GÁ HÀN TỰ ĐỘNG LINH HOẠT Từ Chƣơng 1 và 2, Chƣơng 3 đã nghiên cứu thiết kế mô phỏng kết cấu và điều khiển động học hệ thống R-Đ-P bằng việc nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ hàn các dạng đƣờng cơ bản (thẳng, tròn và Elíp).
- xây dựng thuật toán và chƣơng trình mô phỏng kết cấu và điều khiển động học hệ thống này hàn các dạng đƣờng trên theo các thông số chế độ hàn yêu cầu.
- Thiết kế mô phỏng kết cấu ống tiết diện chữ nhật.
- xây dựng thuật toán và chƣơng trình mô phỏng điều khiển động học hệ R-Đ-P hàn đƣờng thẳng trên cạnh ống (Vh - chuyển động thẳng đều.
- Thiết kế mô phỏng kết cấu ống tiết diện tròn.
- xây dựng thuật toán và chƣơng trình mô phỏng điều khiển động học hệ R-Đ-P hàn đƣờng tròn nối ống với mặt bích (Vh - chuyển động quay tròn đều.
- xây dựng thuật toán và chƣơng trình mô phỏng điều khiển động học hệ R-Đ-P hàn đƣờng Elíp trên mặt ống (Vh - chuyển động thẳng tổng hợp từ hai chuyển động thẳng đều vận tốc VR và quay tròn đều vận tốc Vg).
- Các kết quả trên sẽ đƣợc ứng dụng trong thực tế sản xuất để hàn những kết cấu cụ thể đƣợc trình bầy ở Chƣơng 4.
- CHƢƠNG 4 - ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ GÁ HÀN TỰ ĐỘNG LINH HOẠT Trên cơ sở Chƣơng 1, 2, và 3, Chƣơng 4 đã áp dụng những kết quả có đƣợc để ứng dụng khai thác tối đa hiệu quả của việc sử dụng ĐGH tự động linh hoạt thể hiện qua việc mô phỏng điều khiển động học và kết cấu hệ thống R-Đ-P khi hàn.
- thông qua một số ví dụ ứng dụng trong thực tế sản xuất.
- Thiết kế mô phỏng kết cấu, xây dựng thuật toán và chƣơng trình mô phỏng điều khiển động học ĐGH ứng dụng hàn kết cấu ống tiết diện chữ nhật.
- 3 - Thiết kế mô phỏng kết cấu, xây dựng thuật toán và chƣơng trình mô phỏng điều khiển động học đồ gá hàn ứng dụng hàn kết cấu phức tạp.
- KẾT LUẬN Với đề tài: ‘‘Nghiên cứu, khảo sát và khai thác sử dụng đồ gá hàn tự động linh hoạt.
- tôi đã tập trung vào nghiên cứu và giải quyết đƣợc các nội dung chính sau.
- Các khái niệm, định nghĩa cơ bản về đồ gá hàn tự động linh hoạt.
- Động học đồ gá hàn tự động linh hoạt.
- Xây dựng thuật toán và chƣơng trình mô phỏng đồ gá hàn tự động linh hoạt.
- Một số ví dụ ứng dụng.
- ĐỀ NGHỊ HƢỚNG NGHIÊN CỨU TIẾP THEO Do thời gian và trình độ có hạn, bản thân tôi thấy bản luận văn còn phải đƣợc bổ sung và hoàn chỉnh theo một số hƣớng nghiên cứu nhƣ sau.
- Thiết kế mô phỏng kết cấu, xây dựng thuật toán và chƣơng trình mô phỏng điều khiển động học đồ gá hàn tự động linh hoạt nhiều bậc tự do hơn nữa để có thể ứng dụng hàn kết cấu phức tạp với nhiều chuyển động linh hoạt của đồ gá.
- Thiết kế hoàn chỉnh và tối ƣu kết cấu cũng nhƣ các chi tiết của ĐGH tự động linh hoạt đã mô phỏng trong luận văn này (chẳng hạn: tăng tính vạn năng, sử dụng các cơ cấu truyền dẫn hiệu suất cao, .v.v.
- Nghiên cứu khả năng kết nối và điều khiển đồ gá hàn này trong thực tế với các trang thiết bị trong hệ thống hàn Máy hàn - Đồ gá - Robot - Phôi thành một hệ thống nhất và thuận tiện, dễ dàng trong quá trình vận hành, khai thác sử dụng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt