« Home « Kết quả tìm kiếm

Kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- Tác giả luận văn : Tạ Đăng Hùng Khóa:2012B Người hướng dẫn khoa học: TS.Đỗ Trọng Tuấn.
- Kéo theo đó các hoạt động trong khu vực sân bay cũng được gia tăng, bao gồm cả hoạt động của máy bay lẫn các phương tiện khác di chuyển trong sân bay.
- Bên cạnh đó độ phức tạp của các sân bay cũng được tăng lên để đáp ứng yêu cầu khai thác.
- Hiện tại các hoạt động trong khu vực sân bay chủ yếu dựa trên sự quan sát bằng mắt của các kiểm soát viên không lưu, phi công và người điều khiển các phương tiện khác để từ đó dự đoán và đưa ra các quyết định điều khiển hợp lý.
- Khi đó, với sự gia tăng các chuyến bay, đặc biệt là trong điều kiện tầm nhìn thấp, cùng với độ phức tạp của sân bay và các dịch vụ khác trong sân bay, khả năng xảy ra xung đột trong quá trình di chuyển trên bề mặt sân bay, xung đột trên đường cất hạ cánh sẽ ngày càng gia tăng.
- Do đó trong luận văn này em sẽ trình bày nghiên cứu về giải pháp “kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu: Mục đích của luận văn là nghiên cứu các vấn đề cơ bản của kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên sân bay.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu giải pháp, kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên sân bay.
- c) Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và đóng góp mới của tác giả Kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay là vô cùng quan trọng.
- Hiện nay tại Việt Nam chưa có sân bay nào sử dụng hệ thống tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.Trên thế giới tổ chức hàng không dân dụng quốc tế cũng đã đưa ra hệ thống A-SGMCS, là hệ thống có chức năng dẫn đường, hướng dẫn di chuyển cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- Thấy được cấp thiết này luận văn nghiên cứu về kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- 2 Luận văn đã trình bày lựa chọn công nghệ giám sát, truyền thông, thuật toán tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- Luận văn đã xây dựng được giải pháp thiết kế hệ thống tránh va chạm dựa vào các kỹ thuật đã nghiên cứu.
- Ngoài ra luận văn cũng đã mô phỏng ứng dụng của thuật toán tránh va chạm cho các phương tiện vào một kịch bản trên sân bay nội bài.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn nghiên cứu trên phương diện lý thuyết kết hợp với mô phỏng trên phần mềm MatLab để nghiên cứu về kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- Nội dung của luận văn Cấu trúc của luận văn bao gồm 3 chương Chương 1: Tổng quan về kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- Chương 2: Giải pháp thiết kế hệ thống tránh va chạm và thuật toán tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- Chương 3: Đánh giá mô phỏng thuật toán tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- e) Kết luận Luận văn nghiên cứu về kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay đã trình bày khá đầy đủ về cơ sở lý thuyết của các kỹ thuật tránh vac chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- Luận văn đã trình bày giải pháp thiết kế cho hệ thống tránh va chạm trong tương lai sử dụng công nghệ AEROMACS.
- Ngoài ra luận văn còn đưa ra thuật toán tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay.
- Trong luận văn đã đưa ra chương trình mô phỏng kỹ thuật phát hiện và tránh va chạm cho hai máy bay trong một tình huống của sân bay Nội Bài.
- Qua quá trình mô phỏng thấy răng việc ứng dụng kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên bề mặt sân bay là rất quan trọng.
- Khi ứng dụng kỹ thuật tránh va chạm cho các phương tiện trên sân bay sẽ làm giảm nguy cơ tai nạn thảm khốc một cách đáng kể.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt