« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ DC/DC theo nguyên tắc điều khiển tối ưu công suất (Maximum Power Point Tracking – MPPT) sử dụng năng lượng Mặt Trời


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế hệ DC/DC theo nguyên tắc điều khiển tối ưu công suất (Maximum Power Point Tracking – MPPT) sử dụng năng lượng Mặt Trời.
- Tác giả luận văn: Trương Quốc Thưởng Khóa Người hướng dẫn: T.S Nguyễn Thế Công Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Với việc trái đất đang ngày càng nóng lên và việc các nhiên liệu hóa thạch đang trở nên khan hiếm trong thời gian gần đây đã dẫn đến sự chú ý vào việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.
- Các nguồn năng lượng tái tạo đang trở thành một sự thay thế tối ưu cho các nguồn năng lượng hóa thạch truyền thống.
- Các nghiên cứu về các hệ thống năng lượng Mặt Trời ngày càng nhiều do nguồn năng lượng này sẵn có ở mọi chỗ và được xem như là một trong các nguồn năng lượng tái tạo chủ yếu cho tương lai.
- Tuy nhiên, công suất đầu ra của pin Mặt Trời phụ thuộc đáng kể vào bức xạ Mặt Trời, nhiệt độ của pin Mặt Trời và các yếu tố khác.
- Do đó, để có thể sử dụng nguồn năng lượng Mặt Trời một cách hiệu quả nhất thì nhiệm vụ của các kỹ sư và các nhà nghiên cứu là phải xác định điểm công suất cực đại (Maximum Power Point Tracking - MPPT) của pin Mặt Trời.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích của đề tài: Nghiên cứu được tính khả thi cũng như nâng cao được hiệu suất của hệ thống năng lượng Mặt Trời khi sử dụng nguyên tắc điều khiển tìm điểm công suất cực đại.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Tìm hiểu chi tiết về nguyên tắc điều khiển tìm xác định điểm công suất cực đại trong hệ thống năng lượng Mặt Trời.
- Mô phỏng và chế tạo thử nghiệm hệ thống DC/DC điều khiển theo nguyên tắc xác định điểm công suất cực đại.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã giới thiệu các nguồn năng lượng sạch đang được nhân loại nghiên cứu và sử dụng để thay thế nguồn năng lượng hóa thạch.
- Trong đó nêu bật được những ưu điểm của năng lượng Mặt Trời so với các nguồn năng lượng sạch khác.
- Tiếp theo luận văn đã giới thiệu được các cấu trúc công suất thông dụng ở tầng DC/DC trong hệ thống sử dụng năng lượng Mặt Trời và phân tích được chi tiết nguyên tắc điều khiển tối ưu công suất cho hệ thống từ đó lựa chọn được cấu trúc mạch và thuật toán điều khiển phù hợp để mô phỏng và chế tạo một hệ thống DC/DC thử nghiệm sử dụng năng lượng Mặt Trời.
- Đánh giá được tính khả thi cũng như nâng cao được hiệu suất của hệ thống DC/DC sử dụng năng lượng mặt trời khi ứng dụng nguyên tắc điều khiển tối ưu công suất cực đại (MPPT).
- d) Phương pháp nghiên cứu - Tổng hợp, hệ thống hoá các kiến thức và tài liệu.
- e) Kết luận Năng lượng Mặt Trời được coi là nguồn năng lượng chính của nhân loại trong tương lai.
- Điều khiển tối ưu công suất sẽ nâng cao được hiệu suất của việc sử dụng năng lượng này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của nguồn năng lượng sạch này, giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch và góp phần bảo vệ môi trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt