« Home « Kết quả tìm kiếm

Tự động hóa quá trình hàn ống xả xe máy bằng PLC.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tự động hóa quá trình hàn ống xả xe máy bằng PLC Tác giả luận văn: Vũ Xuân Lãng Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Tính cấp thiết của đề tài Với việc phát triển hạn chế của hệ thống giao thông nước ta thì xe máy vẫn là phương tiện giao thông được đánh giá là phù hợp nhất với điều kiện kinh tế, cũng như tính cơ động của nó.
- Đi đôi với nhu cầu sử dụng xe máy ngày càng nhiều của người dân thì nhiệm vụ của ngành công nghiệp nước ta là phải nội địa hóa dần các chi tiết, kết cấu để chiếc xe máy ngày càng có nhiều tính ưu việc hơn.
- Để đáp ứng được nhu cầu sản xuất, lắp ráp các loại xe máy của các doanh nghiệp trong nước một số doanh nghiệp và tư nhân đã nhận gia công một số phụ tùng lắp ráp trong xe máy, trong đó có sản phẩm là các loại ống xả của xe máy.
- Các cơ sở, doanh nghiệp chuyên gia công, chế tạo ống xả chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ ống xả vì sự chuyên môn hoá và tự động hoá của quy trình công nghệ sản xuất chưa cao.
- Do đó để tiến tới nội địa hóa các chi tiết của xe máy hiện nay thì cần có sự cải tiến về công nghệ để tăng năng suất, chất lượng và giảm giá thành sản phẩm là hết sức cấp bách và cần thiết.
- Nhận thức được điều dó, tác giả đã lựa chọn đề tài “Tự động hóa quá trình hàn ống xả xe máy bằng PLC ” để làm đề tài nghiên cứu của Luận văn.
- Mục đích nghiên cứu - Thiết kế hệ thống cơ khí để gia công gá kẹp chi tiết và tiến hành hàn.
- Thiết kế hệ thống điều khiển, phân tích và xây dựng sơ đồ khối của hệ thống điều khiển - Xây dựng thuật toán và viết chương trình điều khiển cho hệ thống - Sử dụng phần mềm mô phỏng Solidworks 2013 để xây dựng mô phỏng các chuyển động trong quá trình hàn vỏ ống xả xe máy 2 3.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Cấu tạo ống xả xe máy Super Dream của hãng Honda Việt Nam và quy trình chế tạo.
- Phạm vi nghiên cứu: Tự động hóa quá trình hàn TIG vỏ ống xả( hàn đường sinh) xe máy Super Dream của hãng Honda Việt Nam bằng PLC .
- Chương I - TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ HÀN ỨNG DỤNG TRONG HÀN ỒNG XẢ XE MÁY 1.1.
- Ống xả xe máy và quá trình chế tạo.
- Công nghệ hàn MAG và ứng dụng trong sản xuất ống xả.
- Công nghệ hàn TIG và ứng dụng trong sản xuất ống xả.
- Chương II – THIẾT KẾ HỆ THỐNG CƠ KHÍ 2.1.
- Thiết kế khung.
- Thiết kế cơ cấu nâng hạ mỏ hàn.
- Thiết kế cơ cấu dịch chuyển tịnh tiến mỏ hàn.
- Thiết kế đồ gá và cơ cấu kẹp.
- Chương III - THIẾT KẾ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN 3.1.
- Thiết kế hệ thống điều khiển.
- Viết chương trình điều khiển.
- Chương IV- MÔ PHỎNG HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HÀN TIG TỰ ĐỘNG ỐNG XẢ XE MÁY 1.
- Thiết kế 3 2.
- Kết luận: Sau thời gian làm luận văn dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo, PGS.TS Bùi Văn Hạnh cùng với sự nỗ lực của bản thân, đến nay em đã hoàn thành xong luận văn tốt nghiệp của mình với kết quả nghiên cứu như sau.
- Về mặt lý thuyết: Đã nghiên cứu, thiết kế hệ thống cơ khí, thiết kế hệ thống điều khiển cho hàn TIG tự động ống xả xe máy điều khiển PLC Kết quả nghiên cứu lý thuyết quan trọng là xây dựng thuật toán, viết phần mềm điều khiền và viết chương trình mô phỏng hoạt động của hệ thống * Về mặt thực tiễn: Nghiên cứu ứng dụng điều khiển tự động hóa cho hàn ống xả xe máy bằng PLC mà còn có thể dựa vào công nghệ hàn đó tà có thể thay đổi để ứng dụng hàn vối nhiều sản phẩm khác bằng các phương pháp hàn khác nhau.
- Việc nghiên cứu tự động hóa quá trình hàn ống xả xe máy bằng PLC có ý nghĩa rất lớn cho công tác đào tạo sinh viên chuyên ngành công nghệ hàn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt