« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu dao động của tấm Composite có tương tác với nền đàn hồi và chất lỏng sử dụng phương pháp phần tử liên tục


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC Đề tài: NGHIÊN CỨU DAO ĐỘNG CỦA TẤM COMPOSITE CÓ TƢƠNG TÁC VỚI NỀN ĐÀN HỒI VÀ CHẤT LỎNG SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP PHẦN TỬ LIÊN TỤC Tác giả luận văn: Đinh Gia Ninh Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Kết cấu tấm Composite trên nền đàn hồi và tấm Composite tiếp xúc với chất lỏng ngày càng có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp mũi nhọn: hàng không vũ trụ, hạt nhân, công nghiệp tàu thuyền, hóa chất.v.v..
- Vì vậy, luận văn đã chọn đề tài là: “Nghiên cứu dao động của tấm Composite có tương tác với nền đàn hồi và chất lỏng sử dụng phương pháp Phần tử liên tục”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của luận văn là tính toán dao động tự do của tấm Composite lớp bằng phương pháp mới: Phương pháp Phần tử liên tục .
- Đối tượng nghiên cứu là: Tấm Composite lớp nằm trên nền đàn hồi hai hệ số nền và tấm Composite lớp tiếp xúc với chất lỏng.
- Phạm vi nghiên cứu: Dao động tự do của tấm Composite lớp, Dao động tự do của tấm Composite lớp trên nền đàn hồi, Dao động tự do của tấm Composite lớp tương tác với chất lỏng.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Với tấm composite trên nền đàn hồi, Luận văn đã xây dựng được thuật toán, chương trình tính bằng Matlab dựa trên lý thuyết biến dạng bậc nhất của Mindlin để tính các tần số và dạng dao động riêng cho tấm Composite chữ nhật trên nền đàn hồi.
- Với tấm composite tương tác với chất lỏng, Luận văn đã xây dựng được thuật toán, chương trình tính bằng Matlab dựa trên lý thuyết biến dạng bậc nhất của Mindlin để tính các tần số và dạng dao động riêng cho tấm Composite chữ nhật tiếp xúc với chất lỏng.
- Kết quả đã làm rõ chất lỏng làm giảm đáng kể tần số dao động riêng của kết cấu tấm kim loại cũng như Composite.
- Đóng góp mới của tác giả: Xây dựng thành công mô hình, thuật toán và chương trình code Mtalab để tìm lời giải số cho bài toán dao động riêng của tấm Composite chữ nhật nằm trên nền đàn hồi và tấm Composite chữ nhật tương tác với chất lỏng.
- Phƣơng pháp nghiên cứu Phương pháp số: Phương pháp độ cứng động lực của Phần tử liên tục e.
- Kết luận Luận văn đã xây dựng thành công hai mô hình cơ học: tấm Composite trên nền đàn hồi (Winkler và Pasternak) và tấm Composite tương tác chất lỏng.
- Với mô hình, thuật toán và chương trình tính nói trên ta có thể mở rộng các nghiên cứu cho các bài toán phân tích động lực học, các kết cấu Composite dạng tấm và vỏ phức tạp hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt