« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp giảm tổn thất công suất và tổn thất điện áp để nâng cao chất lượng điện năng lưới điện trung áp huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- Mẫu 01 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp giảm tổn thất công suất và tổn thất điện áp để nâng cao chất lượng điện năng lưới điện trung áp huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh Tác giả luận văn: Phạm Quang Hường Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Lân Tráng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Đông triều là một huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh với rất nhiều thế mạnh để phát triển kinh tế, lộ trình phát triển đến năm 2015 sẽ trở thành thị xã công nghiệp nên nhu cầu sử dụng điện là rất lớn vì vậy, việc nghiên cứu các giải pháp giảm tổn thất điện áp, tổn thất công suất xuống mức thấp nhất, góp phần nâng cao chất lượng điện năng cung cấp cho các phụ tải phục vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện đạt các mục tiêu đề ra là rất cần thiết.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Xuất phát từ các yêu cầu kỹ thuật, nhu cầu cần thiết về chất lượng điện năng của các hộ phụ tải và thực trạng về lưới điện trung áp của huyện Đông Triều.
- Luận văn nghiên cứu đánh giá phân tích các chỉ tiêu về tổn thất điện áp và tổn thất, điện năng, tìm ra các nguyên nhân.
- Đề xuất các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện áp, tổn thất điện năng của lưới điện xuống mức thấp nhất có thể.
- Đối tượng nghiên cứu mà đề tài đặt ra là đánh giá, phân tích hiện trạng lưới điện và tình hình tổn thất điện áp, tổn thất công suất lưới điện trung áp của huyện Đông Triều hiện nay.
- Trong quá trình nghiên cứu có sử dụng phần mềm PSS/ADEPT tính toán phân bố công suất và bù tối ưu trên các đường dây trung thế, so sánh với tổn thất thực tế về điện áp, công suất, điện năng trong sản xuất kinh doanh của điện lực Đông Triều.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Khảo sát đánh giá hiện trạng lưới điện trung áp, nhu cầu của các phụ tải.
- Đánh giá tổn thất điện áp, tổn thất công suất của lưới điện trung áp.
- Các cơ sở lý thuyết áp dụng tính tổn thất điện năng.
- Sử dụng phần mềm PSS/ADEPT để đánh giá tổn thất điện áp, tổn thất công suất và bù tối ưu lưới điện trung áp.
- Đề xuất các giải pháp giảm tổn thất điện áp và công suất cho lưới điện trung áp.
- d) Phương pháp nghiên cứu Mẫu 01 2 Trên cơ sở lý thuyết tính toán tổn thất điện năng, khảo sát thực tế lưới điện trung áp, thu thập số liệu đầu vào và ứng dụng phần mềm PSS/ADEPT tính toán tổn thất lưới điện trung áp.
- Kết quả tính toán là cơ sở để đề xuất giải pháp giảm tổn thất điện áp, điện năng trên lưới trung áp huyện Đông triều, tỉnh Quảng Ninh.
- e) Kết luận - Hiện trạng lưới điện trung áp huyện Đông Triều chưa đáp ứng được yêu cầu cung cấp điện nhất là đối với các phụ tải sản xuất công nghiệp yêu cầu cao về chất lượng điện năng, tổn thất điện năng lưới trung áp vẫn ở mức cao.
- Áp dụng các giải pháp cụ thể trước mắt cũng như lâu dài như đã trình bày để thực hiện giảm tổn thất điện áp, điện năng trên lưới điện trung áp huyện Đông Triều tỉnh Quảng Ninh.
- Bù công suất phản kháng và thay thế cục bộ một số đoạn đường dây trục chính là một trong những giải pháp hữu hiệu để giảm tổn thất, điều chỉnh điện áp nút, nâng cao chất lượng điện năng của lưới điện phân phối.
- Trong luận văn này đã đề xuất vị trí thay thế các đoạn đường dây và lắp đặt các bộ tụ bù có dung lượng đã tính toán tối ưu cho các đường dây trung áp huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh theo sơ đồ kết lưới vận hành hiện nay.
- Sử dụng phần mềm PSS/ADEPT để tính toán phân bố công suất và tính toán bù tối ưu cho lưới điện trung áp, kết quả tính toán là cơ sở so sánh với kết quả tổn thất thực tế lưới điện.
- Trên cơ sở đó rút ra những kinh nghiệm ứng dụng phần mềm PSS/ADEPT để thực hiện quản lý vận hành lưới điện phân phối huyện Đông Triều tỉnh Quảng Ninh.
- Áp dụng các giải pháp dung DSM nhằm sử dụng điện năng một cách hiệu quả và tiết kiệm, giảm tổn thất nâng cao chất lượng điện năng đem lại lợi ích lớn về kinh tế - kỹ thuật cho điện lực Đông Triều

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt