« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao độ tin cậy và hiệu quả cung cấp điện tại Điện lực Mỹ Hào Công ty Điện lực Hưng Yên.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nâng cao độ tin cậy và hiệu quả cung cấp điện tại Điện lực Mỹ Hào Công ty Điện lực Hưng Yên Tác giả luận văn: Bùi Văn Chính Khoá: 2012A Người hướng dẫn: PGS, TS Trần Bách Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: Điện năng có vai trò rất quan trọng trong công cuộc công nghiệp hoá và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
- Để đáp ứng yêu cầu cung cấp điện cho khách hàng về chất lượng điện năng, mới có thể phát triển kinh tế xã hội trong tương lai ngày càng cao.
- Bản thân đang là một CBCNV của Điện lực Mỹ Hào, do đó cần nắm rõ, đi sâu để tìm hiểu, tính toán sao cho lưới điện tại Điện lực Mỹ Hào vận hành an toàn, góp phần nâng cao độ tin cậy và hiệu quả cung cấp điện, giảm thiểu sác xuất sự cố, đảm bảo cho sản xuất, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy nền kinh tế khu vực huyện Mỹ Hào phát triển.
- Mục đích nghiên cứu: Cơ sở lý thuyết về lưới phân phối, các vấn đề về chất lượng điện năng của lưới phân phối và các phương pháp phân tích độ tin cậy lưới phân phối và áp dụng các phương pháp vào lưới điện cụ thể của huyện Mỹ Hào Đối tượng nghiên cứu: Các đường dây phân phối cấp điện áp trung áp, sự ảnh hưởng của các đường dây đến chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện cho các hộ phụ tải.
- Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu lý thuyết về lưới phân phối, về các giải pháp nâng cao chất lượng điện áp và giảm tổn thất điện năng ở lưới phân phối.
- Phương pháp nghiên cứu, phân tích và tính toán độ tin cậy.
- Vận dụng kết quả nghiên cứu, xây dựng phương pháp tính toán độ tin cậy và hiệu quả cung cấp điện tại Điện lực Mỹ Hào – Công ty Điện lực Hưng Yên.
- Bố cục luận văn: Luận văn thực hiện bố cục nội dung như sau: Lời mở đầu Chương 1: Giới thiệu về lưới phân phối điện.
- Chương 2: Các biện pháp nâng cao chất lượng điện áp và giảm tổn thất điện năng.
- Chương 3: Các biện pháp nâng cao độ tin cậy của lưới phân phối.
- Chương 4: Tính toán áp dụng: Phân tích độ tin cậy của lưới phân phối điện Mỹ Hào..
- Sau một thời gian nghiên cứu đến nay luận văn đã hoàn thành.
- Tôi xin chân thành cảm ơn và xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến thầy PGS.TS Trần Bách, các thầy cô giáo trong bộ môn Hệ thống điện trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, các bạn bè đồng nghiệp và cán bộ của Điện Lực Mỹ Hào đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.
- Trong luận văn đã trình bày các vấn đề cơ bản để nâng cao hiệu quả vận hành cho lưới điện phân phối điện.
- Cụ thể là bù công suất phản kháng và đề suất một số phương pháp tính toán bù trên lưới phân phối vận hành hở nhằm nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất điện áp.
- Trong luận văn còn trình bày các giải pháp nâng cao độ tin cậy cho lưới phân phối hình tia và lưới phân phối kín vận hành hở.
- nâng cao độ tin cậy của trạm biến áp phân phối, bảo đảm chất lượng điện năng để cung cấp dịch vụ điện với chất lượng ngày càng cao,giá cạnh tranh,tập trung đầu tư cải tạo lưới điện phân phối để giảm thời gian và số lần ngừng cung cấp điện để tăng cậy độ cung cấp điện là vấn đề ngày càng được quan tâm bởi cả ngành điện lẫn khách hàng.
- Đề tài xây dựng chương trình tính toán thiệt hại mất điện và các chỉ tiêu độ tin cậy cho lưới phân phối.
- Kết quả tính toán làm cơ sở phân tích, đánh giá độ tin cậy lưới phân phối huyện Mỹ Hào.Từ đó đề xuất phương án tối ưu số lượng và vị trí lắp đặt TBPĐ để nâng cao độ tin cậy cho lưới điện Mỹ Hào Do điều kiện thực hiện luận văn có hạn, khối lượng công việc lớn nên luận văn không thể tránh khỏi sai sót.
- Tác giả rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy cô giáo cũng như các bạn đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.
- Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn và chân thành cảm ơn ! Tác giả luận văn Bùi Văn Chính

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt