« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các biện pháp nâng cao ổn định điện áp của lưới phân phối điện trung áp.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các biện pháp nâng cao ổn định điện áp của lưới phân phối điện trung áp.
- Trần Bách Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ổn định điện áp là một vấn đề đã và đang được nghiên cứu nhiều ở các nước phát triển trên thế giới, nhất là trong cơ chế thị trường điện do tác hại của hiện tượng mất ổn định điện áp là rất lớn, có thể đưa hệ thống điện đến tình trạng sụp đổ điện áp từng phần hoặc hoàn toàn.
- Lưới điện trung áp Việt Nam trong thời gian qua phát triển quá nhanh, trải rộng trên mọi địa hinh.
- Sự phát triển quá nhanh của lưới điện phân phối theo nhu cầu tăng trưởng của phụ tải có thể dẫn đến những thay đổi bất hợp lý sơ đồ lưới điện trung áp, trong đó có nguy cơ mất ổn định điện áp.
- Việc đánh giá và nghiên cứu ổn định điện áp của lưới phân phối điện trung áp là rất cần thiết trong thực tế hiện nay và tương lai.
- Đó cũng là lý do chọn đề tài nghiên cứu của luận văn: “Nghiên cứu các biện pháp nâng cao ổn định điện áp của lưới phân phối điện trung áp” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Đưa ra biện pháp nâng cao ổn định điện áp lưới điện phân phối trung áp.
- Đánh giá ảnh hưởng của điện áp nguồn, của đặc tính tĩnh của phụ tải và của SVC đến độ dự trữ ổn định điện áp của lưới điện phân phối.
- Đối tượng nghiên cứu: Các đặc điểm lưới phân phối trung áp, lý thuyết phân tích ổn định điện áp, thiết bị bù công suất phản kháng SVC, phần mềm tính toán phân tích ổn định điện áp PSAT, lưới điện phân phối trung áp có 2 cấp điện áp 35, 10kV.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Luận văn nghiên cứu lý thuyết về ổn định điện áp, đánh giá phương pháp phân tích ổn định điện áp nút tải.
- Từ đó đề xuất hai nhóm biện pháp nâng cao ổn định điện áp trong lưới phân phối trung áp: thay đổi cấu trúc lưới, bù công suất phản kháng.
- 2 - Đánh giá ảnh hưởng của điện áp nguồn, của đặc tính tĩnh của phụ tải, của công suất SVC đến độ dự trữ ổn định điện áp cho lưới phân phối trung áp 53 nút có 2 cấp điện áp.
- Tổng quan về lưới điện phân phối trung áp.
- Phương pháp đánh giá ổn định điện áp lưới điện phân phối trung áp.
- Các biện pháp nâng cao ổn định điện áp lưới điện phân phối trung áp.
- Đóng góp mới của tác giả: Phân tích ổn định điện áp của lưới điện phân phối trung áp.
- Đề xuất biện pháp nâng cao ổn định điện áp lưới phân phối trung áp.
- Sử dụng phần mềm phân tích ảnh hưởng của điện áp nguồn, của đặc tính tĩnh của phụ tải, công suất của SVC đến độ dự trữ ổn định điện áp cho lưới điện phân phối hình tia có 2 cấp điện áp 35, 10kV.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết về phân tích ổn định điện áp và phương pháp đánh giá ổn định điện áp cho lưới điện phân phối.
- Sử dụng phần mềm PSAT tính toán, phân tích, đánh giá, nâng cao ổn định điện áp.
- Trong luận văn đã trình bày các vấn đề cơ sở của lưới phân phối trung áp, lý thuyết và các phương pháp tính ổn định điện áp cũng như các phương pháp nâng cao ổn định điện áp.
- Đã sử dụng phần mềm PSAT để nghiên cứu ổn định điện áp của lưới phân phối trung áp 2 cấp điện áp 35 và 10kV, nghiên cứu ảnh hưởng của điện áp nguồn, của đặc tính tĩnh của phụ tải và của SVC đến độ dự trữ ổn định điện áp.
- Các nghiên cứu tiếp theo Nghiên cữu sâu hơn về ổn định điện áp của các loại cấu trúc lưới điện có trong thực tế.
- Mở rộng luận văn phân tích ổn định điện áp lưới phân phối trung áp khi có các loại DG khác nhau nối vào lưới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt