« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng băng thông của hệ thống MIMO, MIMO-OFDM.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng băng thông của hệ thống MIMO, MIMO-OFDM Tác giả luận văn: Ngô Minh Quang Khóa:2011B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Quốc Khương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay, nhu cầu sử dụng thông tin vô tuyến băng rộng của con người ngày càng tăng, các hệ thống tại chưa đáp ứng được đòi hỏi phải có các kỹ thuật mới đưa vào ứng dụng.
- Kỹ thuật MIMO hiện nay là kỹ thuật phổ biến được sử dụng trong các hệ thống thông tin vô tuyến mạng băng rộng như hệ thống WIMAX, Wifi, công nghệ LTE.
- Do tài nguyên vô tuyến là hữu hạn, vì thế việc “nghiên các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng băng thông trong hệ thống MIMO, MIMO-OFDM” là cần thiết và cấp bách.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu các đặc điểm hệ thống MIMO, giải pháp nâng cao dung lượng hệ thống.
- Xây dựng hệ thống truyền thông giữa hai máy tính sử dụng công nghệ MINO-OFDM • Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu các ảnh hưởng của môi trường truyền dẫn đối với hệ thống truyền dẫn vô tuyến, các mô hình kênh MIMO và các thuật toán mã hóa không gian thời gian ứng dụng trong hệ thống MIMO, MIMO-OFDM.
- Phạm vi nghiên cứu: Ứng dụng các thuật toán mã hóa không gian thời gian vào hệ thống MIMO và MIMO, MIMO-OFDM.
- Chương 2: Chỉ ra nguyên lý OFDM, các ưu nhược điểm của hệ thống truyền dẫn sử dụng OFDM • Chương 3: Tập trung vào phân tích mô hình kênh MIMO và nghiên cứu các thuật toán mã hóa không gian thời gian như: STBC, STTC, V-BALST • Chương 4: Tập trung nghiên cứu mô hình hệ thống MIMO-OFDM và các kỹ thuật các kỹ thuật giải pháp nâng kết hợp mã hóa không gian thời gian để nâng cao hiệu quả của hệ thống như: MIMO-OFDM Alamouti, MIMO-OFDM V-BLAST • Chương 5: Xây dựng chương trình truyền thông giữa hai máy tính sử dụng công nghệ MIMO-OFDM để kiểm nghiệm lại lý thuyết đã nghiên cứu d) Phương pháp nghiên cứu.
- Thu thập tài liệu phục vụ mục đích nghiên cứu thông qua các báo cáo khoa học, các bài viết cả các tác giả khác nhau trên các diễn đàn khoa học công nghệ • Kế thừa kết quả nghiên cứu của các nhóm nghiên cứu trước • Phân tích, tổng hợp đánh giá ưu nhược điểm các hệ thống , giải thuật để đưa ra giải pháp ứng dụng mã hóa không gian thời gian cho hệ thống MIMO, MIMO-OFDM • Xây dựng hệ thống truyền dẫn thực tế sử dụng lý thuyết đã nghiêm cứu để kiểm tra khả năng áp dụng thực tế và tính thực tiễn của đề tài luận văn e) Kết luận • Việc áp dụng các thuật toán mã hóa không gian thời gian vào hệ thống MIMO, MIMO-OFDM đã mang lại hiệu quả như: cải thiện dáng kể chất lượng tín hiệu, nâng cao khả năng chống nhiễu của tín hiệu.
- Kết quả thử nghiệm hoàn toàn phù hợp với lý thuyết việc áp dụng các thuật toán mã hóa không gian thời gian vào hệ thống MIMO, MIMO-ODFM là giải pháp đúng đắn trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng băng thông và hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển của hệ thống thông tin hiện đại.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt