« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân phối chương trình môn Mĩ thuật lớp 1 bộ sách Chân Trời Sáng Tạo


Tóm tắt Xem thử

- Phân phối chương trình môn Mĩ thuật lớp 1 bộ sách Chân Trời Sáng Tạo 1.
- Sách giáo khoa môn Mĩ thuật cấp Tiểu học được nhóm tác giả nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm việc biên soạn sách giáo khoa theo mô hình phát triển năng lực của các nước tiên tiến như Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Singapore… đồng thời nghiên cứu kế thừa những thành quả của việc biên soạn sách giáo khoa hiện hành để biên soạn bộ sách giáo khoa môn Mĩ thuật mới có những đặc trưng và đổi mới sau:.
- Tuân thủ các quy định chung về phẩm chất, năng lực cho học sinh được nêu trong Chương trình bộ môn Mĩ thuật theo hướng tuyến tính và đồng tâm, tích hợp với các kiến thức môn học khác cho tất cả các lớp (từ lớp 1 đến lớp 5);.
- Sách giáo khoa Mĩ thuật 1 trình bày hệ thống các chủ đề (theo hệ hình, hệ màu) phù hợp với tư duy thẩm mĩ, năng lực và gần gũi với học sinh cấp Tiểu học, có hướng tiếp cận mới về mặt nội dung và hình thức (như thiết kế trang chủ đề, dùng 8 chủ đề và mỗi chủ đề giải quyết một vấn đề về năng lực và những kĩ năng chuyên biệt…);.
- Sách giáo khoa Mĩ thuật 1 được chia thành 8 chủ đề.
- Mỗi chủ đề từ 3 đến 4 tiết, mỗi tuần học 1 tiết bao gồm các nội dung thuộc lĩnh vực Mĩ thuật tạo hình (Hội hoạ, Đồ hoạ, Điêu khắc), Mĩ thuật ứng dụng (Thủ công) và tích hợp với kiến thức Lịch sử mĩ thuật, các bộ môn khoa học khác.
- Các chủ đề được sắp xếp như sau:.
- Chủ đề Tên chủ đề Số tiết Nội dung.
- 1 Thế giới mĩ thuật 4.
- Mĩ thuật quanh em - Chấm.
- Nét, hình, mảng - Góc mĩ thuật của em.
- 2 Ngôi nhà của em 4.
- Góc mĩ thuật của em.
- Sấm chớp và cầu vồng - Góc mĩ thuật của em.
- 4 Khu vườn của em 4.
- Khu vườn của em - Góc mĩ thuật của em.
- Con vật trong thiên nhiên - Sáng tạo sản phẩm thủ công - Góc mĩ thuật của em.
- Mỗi một Chủ đề đều có các hoạt động: