« Home « Kết quả tìm kiếm

Tối ưu mạng Vinaphone tại Nam Định.


Tóm tắt Xem thử

- Trang 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tối ưu mạng Vinaphone tại Nam Định Tác giả luận văn: Nguyễn Công Tuấn Khóa: 2012A Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Văn Khang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Tối ưu mạng di động là vấn đề có tính thực tiễn đối với việc khai thác hệ thống thông tin di động.
- Đòi hỏi cấp bách và tầm quan trọng của tối ưu trong quá trình triển khai và vận hành khai thác mạng yêu cầu có các nghiên cứu ứng dụng.
- Trong quá trình học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực thông tin di động, tác giả nhận thấy thông tin di động ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới với những ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thông tin dịch vụ và trong cuộc sống hàng ngày.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu các vấn đề về tối ưu hóa mạng viễn thông.
- Đặc điểm của mạng 3G đã được triển khai tại Việt Nam trên cơ sở mạng 2G sẵn có vì thế việc thiết kế, tối ưu cho mạng 3G vẫn còn nhiều hạn chế.
- Điều đó dẫn tới chất lượng dịch vụ và chất lượng mạng chưa thể nói là hoàn chỉnh.
- Vì vậy, cần phải có phương pháp tính toán và tối ưu một cách bài bản để giúp cải thiện chất lượng mạng và dịch vụ ngày càng tốt hơn.
- Không những vậy, mạng 3G ở Việt Nam đang triển khai ở giai đoạn đầu, vì vậy việc nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp tối ưu mạng vẫn là một bài toán cần thiết trong giai đoạn này.
- Phương pháp quy hoạch và tối ưu mạng vô tuyến đã được nhiều nhà nghiên cứu trong nước cũng như trên thế giới đề cập đến.
- Và bước đầu tiên của quá trình tối ưu mạng luôn là tối ưu vô tuyến, bất kể quy hoạch mạng lớn như thế nào.
- Do đó tối ưu vô tuyến có thể xem là bài toán đầu tiên, và có lẽ là duy nhất để quan sát toàn bộ hệ thống, dưới các điều kiện đã biết.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính : Toàn bộ luận văn được chia thành 3 chương với các nội dụng tập trung như sau: Trang 2 Chương 1 đặt vấn đề về mục tiêu nghiên cứu, các lý do thực hiện và kết quả đem lại của việc tối ưu hóa mạng di động.
- Trong chương này sẽ giới thiệu về chất lượng dịch vụ (QoS KPIs) và chất lượng mạng (NP KPIs) trong mạng 3G UMTS.
- Các chỉ số KPIs chất lượng dịch vụ, chất lượng mạng cũng như các giá trị ngưỡng cho từng loại chỉ số này.
- Chương 2 tập trung nghiên cứu các vấn đề chính sau: Thứ nhất, nghiên cứu một số bài toán và qui trình về tối ưu vô tuyến, đây là bước đầu tiên của quá tình tối ưu mạng.
- Để hiểu được một cách toàn diện quy trình tính toán và tối ưu.
- Thứ hai, nghiên cứu lần lượt các vấn đề cơ bản của tối ưu như: Các nguyên nhân về nhiễu, các vấn đề về nghẽn kênh do nghẽn kênh lưu lượng TCH, SDCCH.
- Thứ ba, đưa ra các vấn đề về rớt cuộc gọi và chuyển giao.
- Với mục đích trên, chương 2 của luận văn có thể hỗ trợ các nhà quy hoạch mạng, lựa chọn tham số chính khi thực hiện tối ưu.
- Đồng thời đưa ra các trường hợp điển hình và các giải pháp khắc phục nhằm định hướng cho quá trình tối ưu mạng.
- Chương 3: Trình bày các bước tối ưu mạng truy nhập vô tuyến 3G của Vinaphone tại Nam Định.
- Trên cơ sở làm việc thực tế, tìm hiểu lý thuyết và học tập kinh nghiệm tối ưu của các đồng nghiệp, chương 3 đã đưa ra các bước thực hiện cụ thể của quá trình tối ưu mạng và những yêu cầu cụ thể cho từng bước.
- Đặc biệt, trong nội dung chương cũng đưa ra hướng giải quyết một số vấn đề thường gặp trong việc tối ưu mạng truy nhập vô tuyến 3G để có đánh giá tổng hợp trên toàn mạng di động Vinaphone tại Việt nam.
- Kết quả tối ưu mạng 3G Vinaphone tại Nam Định cho thấy các tham số KPIs được lựa chọn thay đổi phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo chỉ tiêu chất lượng dịch vụ và chất lượng mạng phục vụ nhu cầu của khách hàng trong điều kiện hiện tại.
- d) Kết luận: Xuất phát từ nhu cầu của thực tế, tác giả đã thực hiện luận văn “ Tối ưu mạng Vinaphone tại Nam Định”.
- Đây là đề tài nghiên cứu rất rộng với nhiều hướng đi khác nhau, nhiều khía cạnh cần làm rõ.
- Tuy nhiên do thời gian có hạn, tác giả chỉ đi sâu vào một số khía cạnh: đó là các chỉ tiêu kỹ thuật về chất lượng dịch vụ, chất lượng mạng, các bài toán, qui trình về tối ưu hóa.
- Các vấn đề liên quan như nhiễu, nghẽn, rớt cuộc gọi và chuyển giao để áp dụng vào tối ưu mạng truy nhập vô tuyến 3G tại Nam Định.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt