« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các kỹ thuật cấp phát kênh MIMO-OFDMA.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các kỹ thuật cấp phát kênh MIMO-OFDMA Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hòa Khóa:2011B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Quốc Khương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Từ khi ra đời tới nay, hệ thống thông tin di động đã phát triển rất mạnh mẽ và có những bước tiến lớn phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của con người.
- Trong thời đại phát triển hiện tại, các hệ thống thông tin vô tuyến đòi hỏi nhu cầu về chất lượng, dung lượng, dịch vụ đa phương tiện ngày càng cao.
- Để đáp ứng các yêu cầu truyền dẫn cho mạng di động, kỹ thuật đa truy cập phân chia theo tần số trực giao OFDMA kết hợp với hệ thống nhiều anten thu phát MIMO được chọn là giải pháp kỹ thuật cho các mạng băng rộng.
- Các phương pháp cấp phát kênh nhằm tăng hiệu suất của hệ thống MIMO-OFDMA lên nhiều lần.
- Vì vậy, em đã chọn đề tài: Nghiên cứu các kỹ thuật cấp phát kênh MIMO-OFDMA làm hướng nghiên cứu cho luận văn của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đề tài thực hiện nhằm nghiên cứu các mục tiêu chính sau: Nghiên cứu tổng quan về đặc điểm của kênh vô tuyến, công nghệ MIMO-OFDM, hệ thống MIMO-OFDMA.
- Nghiên cứu và phân tích các kỹ thuật cấp phát kênh cho hệ thống MIMO-OFDMA.
- Mô phỏng hệ thống nhằm thấy được hiệu quả của việc cấp phát kênh trong các trường hợp khác nhau.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu + Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu là vấn đề cấp phát kênh cho hệ thống MIMO-OFDMA, Phương pháp cấp phát kênh động cho đường truyền lên và đường truyền xuống trong mạng thông tin di động sử dụng phương pháp đa truy nhập theo các 2 sóng mang trực giao OFDMA (thuật toán cấp phát kênh dựa trên mức độ suy giảm của tín hiệu trên mỗi kênh con.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu là kênh truyền vô tuyến đa đường trong điều kiện BS đã có đầy đủ thông tin về nhu cầu thông tin và đặc điểm kênh truyền của mỗi MS.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính: Luận văn trình bày lý thuyết tổng quan về đặc điểm của các kênh vô tuyến, tìm hiểu về các hệ thống OFDM, hệ thống OFDMA, hệ thống MIMO, hệ thống MIMO-OFDMA.
- Các phương pháp cấp phát kênh nhằm tăng hiệu suất của hệ thống được trình bày là: Phương pháp cấp phát kênh động cho mạng thông tin di động sử dụng kỹ thuật đa truy nhập OFDMA, phương pháp cấp phát kênh động cho hệ thống MIMO-OFDMA.
- Luận văn trình bày các giải thuật cấp phát kênh và các kết quả đạt được.
- d) Phương pháp nghiên cứu Về lý thuyết: Nghiên cứu lý thuyết về đặc điểm của kênh truyền, hệ thống MIMO-OFDMA.
- Từ đó nghiên cứu lý thuyết về các kỹ thuật cấp phát kênh: phân tích hệ thống, các thuật toán cấp phát kênh và đưa ra các kết luận.Về thực nghiệm: Xây dựng chương trình mô phỏng, thu các kết quả số liệu và tiến hành phân tích, so sánh.
- e) Kết luận Việc sử dụng phương pháp OFDMA cho đường lên và đường xuống kết hợp với kỹ thuật cấp phát kênh có chọn lọc đem lại hiệu quả cao hơn về tỷ lệ lỗi SER và thông lượng truyền dẫn của hệ thống.
- Ngoài ra, phương pháp cấp phát kênh cho hệ thống MIMO-OFDMA được nghiên cứu từ hệ thống khác nhau và thông số kênh cho thấy hệ thống có hiệu năng tốt với SNR cao khi việc lựa chọn các sóng mang con có thể được tối ưu hóa.
- Các phương pháp cấp phát kênh nghiên cho thấy dung lượng của hệ thống tăng lên rất nhiều lần.
- Đây là những giải pháp kỹ thuật đối với hệ thống thông tin vô tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thông tin hiện nay.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt