« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu.
- Đào Ngọc Chiến Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trên lộ trình số hóa truyền hình ở Việt Nam hiện nay thì vấn đề Anten thu không được nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu tâm đến.
- Ngoài ra, hầu hết Anten thu cho truyền hình có trên thị trường hiện tại đều có nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng không thực sự ổn định và khả năng sử dụng thu trong nhà hiệu quả thấp.
- Với ý tưởng thiết kế một sản phẩm Anten thu đơn giản nhỏ gọn thích hợp với băng tần UHF cho truyền hình số ở VN, luận văn “Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu” được thực hiện.
- Trong luận văn còn hướng đến mục tiêu kết hợp Anten thu với một mạng tiếp điện mảng pha để thiết kế một sản phẩm Anten thông minh có thể thay đổi búp sóng giúp cho việc lắp đặt và sử dụng của người dùng trở lên dễ dàng hơn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nguyên lý, kỹ thuật thiết kế Anten thu ứng dụng cho truyền hình mặt đất.
- Tính toán lý thuyết, thiết kế mô phỏng, thiết kế chế tạo, đo đạc đánh giá và tối ưu thiết kế phản ánh lại trên mô phỏng.
- Nghiên cứu nguyên lý Anten thông minh và giải pháp thiết kế.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Giới thiệu: Giới thiệu chung một số khái niệm, lịch sử phát triển và hiện trạng của lĩnh vực truyền hình nói chung và vấn đề Anten thu truyền hình tại Việt Nam nói riêng.
- Trình bày về các thông số quan trọng của Anten, ý nghĩa và ảnh hưởng của từng thông số tới chất lượng sản phẩm Anten thiết kế chế tạo ra.
- Chương 3: Phân tích thiết kế Anten thu dùng phần tử đơn theo nguyên lý Anten yagi, ứng dụng cho máy thu truyền hình số: Phân tích nguyên lý chi tiết của mô hình Anten Yagi ứng dụng cho máy thu truyền hình.
- Từ đó lựa chọn mô hình, tính toán lý thuyết để đưa ra thiết kế cơ sở cho sản phẩm Anten thu trong nhà cho máy thu truyền hình.
- Trình bày các bước thiết kế mô phỏng bằng phần mềm CST, các kết quả tính toán và tối ưu trên phần mềm.
- Trình bày quá trình thiết kế chế tạo, phương pháp đo kiểm đánh giá chất lượng và đưa ra kết quả đo đạc sản phẩm chế tạo ra.
- Chương 4: Nghiên cứu Anten thông minh sử dụng mảng tiếp điện mạng pha: Nghiên cứu khái niệm, nguyên lý hoạt động, các kiểu Anten thông minh và mảng Anten thông minh.
- Phân tích ưu nhược điểm các loại Anten thông minh.
- Xây dựng và thiết kế giải pháp sử dụng phần tử đơn là Anten Yagi đã thiết kế kết hợp với tiếp điện mạng pha tạo ra sản phẩm Anten thông minh có khả năng lựa chọn thay đổi búp sóng.
- d) Kết luận Đề tài “Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu” đã đạt được một số kết quả như sau.
- Nghiên cứu lịch sử phát triển, lộ trình số hóa truyền hình và thực trạng vấn đề Anten thu truyền hình tại Việt Nam hiện nay.
- Phân tích thiết kế mô phỏng tối ưu, chế tạo thử nghiệm và đo đạc đánh giá thành công phần tử đơn Anten yagi kích thước nhỏ ứng dụng cho thu truyền hình số tại Việt Nam.
- Nghiên cứu lý thuyết, nguyên lý hoạt động và các kiểu Anten thông minh.
- Xây dựng, thiết kế mô hình Anten thông minh cho hệ thống truyền hình số sử dụng phần tử đơn là Anten yagi đã thiết kế ở trên kết hợp với bộ tiếp điện ma trận Butler.
- Đây cũng là hướng nghiên cứu phát triển và hoàn thiện hơn nữa đề tài này, hướng tới cho ra đời một sản phẩm Anten thông minh có tính ứng dụng cao và có khả năng triển khai sản xuất.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt