« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu.


Tóm tắt Xem thử

- Đào Ngọc Chiến Hà Nội – Năm 2013 Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 3 LỜI CAM ĐOAN Tôi là Bùi Văn Nhẫn, số hiệu học viên: CB110887, học viên cao học lớp KTTT 1 khóa 2011B.
- Học viên Bùi Văn Nhẫn Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 4 Mục lục Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt.
- 10 1.1 Sơ lược về lịch sử phát triển truyền hình.
- 13 1.2.2 Số hóa truyền hình tại Việt Nam.
- 15 1.3 Các loại Anten thu truyền hình phổ biến.
- 50 Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 5 Chương 3: Phân tích thiết kế Anten thu dùng phần tử đơn theo nguyên lý Anten yagi, ứng dụng cho máy thu truyền hình số.
- 20 Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 7 Hình 1.6 Kết cấu của anten loga chu kỳ.
- 69 Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 8 Hình 3.13 Gain 3D ở tần số 770 MHz Anten yagi 300 Ohm.
- 70 Hình 3.16 Giản đồ bức xạ Anten yagi 300 Ohm thêm chấn tử.
- 94 Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 9 Mở đầu Truyền hình trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đang trong giai đoạn phát triển và chuyển giao mạnh mẽ sang công nghệ số.
- Xin chân thành cảm ơn! Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 10 Chương 1: Giới thiệu 1.1 Sơ lược về lịch sử phát triển truyền hình Truyền hình hiện là phương tiện truyền thông phổ biến nhất thế giới.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 11 Năm 1884, kỹ sư Paul Nipkow chế tạo thành công thiết bị thực nghiệm truyền hình đầu tiên, đĩa Nipkow.
- Phương pháp tái hiện Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 12 hình ảnh của DuMont về cơ bản giống phương pháp chúng ta đang sử dụng ngày nay.
- đã dừng hẳn việc phát sóng truyền Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 13 hình tương tự và chuyển sang phủ sóng truyền hình kỹ thuật số.
- Các đặc điểm cơ bản của hệ thống truyền hình số gồm có.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 14 - ISDB - T (Intergrated Services Digital Broadcasting- Terrestrial) Tiêu chuẩn của Nhật.
- Hiện nay giá thành thiết bị phát sóng truyền hình số mặt đất sử dụng tiêu chuẩn DVB-T2 là tương đương với Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 15 thiết bị sử dụng tiêu chuẩn DVB-T.
- Căn cứ Quyết định 2451/QĐ-TTg ngày Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 16 27 tháng 12 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020”.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 17 Hình 1-2 Mô hình thit lp mn ca AVG  Vit Nam Tại Việt Nam: Công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG đang triển khai phát sóng truyền hình số mặt đất theo tiêu chuẩn DVB-T2 với mạng đơn tần.
- Anten truyền hình thường được thiết kế và sản xuất thành 2 loại chính.
- 1.3.1 Anten dipole Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 18 Hình 1-3 Mô hình nguyên lý anten dipole và hình nh Anten thc t Anten dipole là loại anten đơn giản nhất nhưng lại được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trong truyền sóng không giây, trong viễn thông cũng như trong truyền hình.
- Hơn nữa anten dipole lại được đặt trong nhà, gần với Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 19 mặt đất cho nên khả năng thu các tín hiệu sóng điện từ yếu sẽ kém hơn rất nhiều so với các anten nhiều phần tử ngoài trời.
- Loại Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 20 anten này cũng có một số đặc tính giống anten dipole, và có độ lợi tương tự với anten dipole.
- Chính vì vậy anten Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 21 loga chu kỳ là một trong những loại anten được sử dụng nhiều cho máy thu truyền hình, ở dải tần VHF và UHF.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 22 1.3.4 Anten yagi a.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 23 Anten Yagi được dùng rộng rãi trong vô tuyến truyền hình, trong các tuyến thông tin chuyển tiếp và trong các đài ra đa sóng mét.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 24 1.3.5 Một số loại Anten thu có mạch khuếch đại dùng trong nhà Hình 0.9 Mt s lo t có mch khui dùng trong nhà Đặc điểm chung của các loại Anten này là.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 25 1.4 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 26 Chương 2: Cơ sở lý thuyết trường điện từ và Anten 2.1 Lý thuyết trường điện từ ứng dụng trong Anten 2.1.1 Hệ phương trình Maxwell Mối quan hệ và sự thay đổi của điện trường và từ trường, sự nạp điện và dòng điện liên quan đến sóng điện từ được điều khiển bằng các định luật vật lý mà chủ yếu là phương trình Mawell.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 27.
- (2.6) Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 28.
- Các Môi trường 1Môi trường 2 Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 29 phương trình điều kiện biên cho ta thấy.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 30 của  từ phương trình (2.2.
- ng cân bng Khi bài toán được xét trong điều kiện trường biến đổi theo thời gian rất chậm Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 31 thì trạng thái cân bằng xấp xỉ được sử dụng.
- Phương trình (2.28) được suy ra từ phương trình Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu và phương trình.
- (2.33) Từ phương trình và (2.33) Ta thu được hệ phương trình Poisson và Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 33 Laplace.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 34 Hình 2-1: Trc t.
- (2.38) Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 35 Trong đó  là trở kháng riêng của môi trường.
- Hình ng gng xa Reactivenear-field regionRadiating near-field (Fresnel) regionFar-field (Fraunhofer) region Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 36 2.2.1 Trường xa và trường gần Trường xa (Fraunhofer Region) Trường xa là vùng có phân bố trường theo góc độc lập với khoảng cách từ vùng đó tới anten.
- Điện trường và từ trường là trực giao với nhau, tích có hướng của chúng cho ta hàm mật độ năng lượng và tỷ lệ với bình phương khoảng cách: Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 37.
- Đặc tính bức xạ của phần lớn các bài toán anten đều liên quan đến phân bố không gian 2 hoặc 3 chiều của năng lượng bức xạ, nó được coi như hàm của vị trí quan sát dọc theo đường hoặc bề mặt Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 38 có phạm vi không đổi.
- biểu trưng cho biên độ của trường điện hoặc trường từ theo dB, cũng là một hàm của không gian góc Mặt phẳng chiếu đứngMặt phẳng phương vịBúp sóngchínhBúp sóngphụ Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 39 (a) Field pattern (b) Power pattern tính) (c) Power pattern.
- Công thức gain có dạng: Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 40.
- (2.48) AntenĐầu vào(tham chiếuhệ số tăng ích)Đầu ra(tham chiếuđộ định hướng) Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 41.
- (2.52) Trong đó: Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 42.
- Một số búp sóng bức xạ có cường độ bức xạ lớn Các búp sóng phụBúp sóng chínhBúp sóngsườnBúp sóngsauHPBWFNBWCường độ bức xạĐộ rộng chùm tia nửa công suất (HPBW)Độ rộng chùm tia bằng không ban đầu (FNBW) Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 43 hơn những búp sóng còn lại mà được ta đã phân loại ở trên.
- Đồ thị này nằm trên một mặt phẳng có chứa chùm tia lớn nhất của hướng bức xạ, có góc nằm Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 44 Hình 0-8.
- Như vậy độ định hướng là tổng của các độ định hướng đơn phần Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 46 theo bất kỳ hai thành phần phân cực trực giao nào.
- (không có chiều) Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 47.
- Ví dụ Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 48 băng thông 10:1 biểu thị tần số cao hơn gấp 10 lần tần số thấp hơn.
- Sự phân cực của sóng được Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 49 bức xạ bởi một anten theo một hướng riêng biệt ở điểm trường xa là sự phân cực của sóng phẳng, là loại sóng dùng để biểu diễn sóng được bức xạ ở điểm đó.
- Nếu sự chuyển động là theo chiều kim đồng hồ thì người ta gọi là phân cực tròn theo hướng phải, còn nếu sự chuyển Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 50 động là ngược chiều kim đồng hồ thì được gọi là phân cực tròn theo hướng trái.
- Tuy vậy, từ lý thuyết đường truyền mối quan hệ giữa vận tốc và đơn vị độ dài điện Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 51 kháng và dung kháng là.
- (2.68) Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 52 Tuy nhiên, mode phân tích của đường truyền vi dải thực tế phức tạp hơn rất nhiều.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 53 Chương 3: Phân tích thiết kế Anten thu dùng phần tử đơn theo nguyên lý Anten yagi, ứng dụng cho máy thu truyền hình số.
- Chấn tử chủ Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 54 động được nối với máy phát cao tần.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 55 Hình 3.2 biểu thị quan hệ của a và y với X22 đối với trường hợp chấn tử có độ dài xấp xỉ nửa bước sóng và ứng với khoảng cách d = 1/4.
- Đó là vì trường bức xạ về phía ngược đã bị chấn tử này làm yếu đáng kể, nếu có thêm một chấn tử nữa đặt tiếp sau nó thì chấn tử phản xạ thứ hai sẽ được kích Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 56 thích rất yếu và do đó cũng không phát huy được tác dụng.
- Thường, điều kiện để đạt được cực đại của hệ số định hướng về phía các chấn tử dẫn xạ cũng phù hợp với điều kiện để đạt được bức xạ cực tiểu về phía các chấn tử Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 57 phản xạ.
- khi bán kính của chấn tử.
- Qua phân tích cũng đã xác nhận rằng nếu kết cấu có độ dài hữu hạn thì sẽ xuất hiện sóng phản xạ ở đầu cuối, với hệ số phản xạ theo công suất không quá Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 58 15%.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 59 Từ hình vẽ ta thấy hệ số định hướng của anten được xác định chủ yếu bởi độ dài tổng cộng L/λ và ít phụ thuộc vào bước của kết cấu (khoảng cách d).
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 60 d – đường kính dây dẫn.
- Đầu vào của chấn tử trong trường hợp này cần phải được coi là tại OO nên Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 61 trở kháng vào của chấn tử bây giờ sẽ là trở kháng tại AA biến đổi qua đoạn fide chuyển tiếp OA.
- Trường bức xạ tổng tạo bởi Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 62 hai phần tử tương ứng nhau trên các chấn tử nhánh và sẽ bằng trường bức xạ tạo bởi một phần tử nhưng có dòng điện lớn gấp đôi.
- Tuy nhiên, khi tần số tăng thì hiệu ứng bức xạ của dây song hành cũng tăng, dẫn đến tổn hao năng lượng và méo Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 63 dạng đồ thị phương hướng của chấn tử.
- Nếu chấn tử có độ dài bằng nửa bước sóng thì điểm giữa O của chấn tử sẽ là điểm bụng dòng Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 64 điện và nút điện áp, do đó nó có thể được coi là điểm gốc điện thế.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 65 chảy về hai phía của vòng chữ U tiếp cho hai nhánh của chấn tử.
- (3.16) Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 66 Trở kháng vào tại C.
- Thông thường gain Anten thu truyền hình thông dụng là 5-7 dBi.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 68 - Tiếp điện bằng “Discrete port” 300 Ohm ở giữa chấn tử vòng.
- Hình 3.11 Kt qu mô phng S11 Anten yagi 300 Ohm Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 69 Hình 3.12 Gi.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 70 Hình 3.14 Anten Yagi thêm chn t.
- Hình 3.15 Kt qu mô S11 Anten yagi 300 Ohm thêm chn t Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 71 Hình 3.16 Gi.
- 3.2.2.3 Thit k b bii tr kháng 300  75 Ohm trên mch in - Dựa trên nguyên lý tiếp điện bằng cáp chữ U 75 Ohm Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 72 - Khi thiết kế cáp chữ U đã tiếp điện thành công, tuy nhiên để dạng cáp không tiện lợi và khó kết nối với chấn tử.
- Hình 3.18 Thit k Balun ch U trên mch in Hình 3.19 ng tin 75 Ohm cho balun ch U Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 73 a.
- Hình 3.20 Anten Yagi tích hp balun ch U Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 74 Hình 3.21 Kt qu mô phng S11 Anten Yagi tích hp balun ch U a.
- bc x Anten Yagi tích hp balun ch U ti tn s 770 MHz Nhận xét: Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 75 - Anten kết hợp với bộ biến đổi trở kháng bằng mạch in có kết quả tốt, các tối ưu đã đạt được băng thông rộng hơn.
- Chấn tử sử dụng đồng vàng đường kính 2mm.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 76 b) Mt di Hình 3.23 Anten tích hp Balun ch to thc t 3.3.2 Kết quả đo Anten mẫu chế tạo được.
- Dụng cụ đo: o Máy phân tích mạng: ZVL3 o Dây cáp 75 Ohm RG6, dài 1 m o Đầu kết nối và chuyển đổi N-F Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 77 Hình 3.24 Kt qu p Balun ch to thc t.
- o Dùng phương trình Friss tính toán Gain Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 78.
- Suy hao 2 đoạn cáp 1.5 m và connector chuyển đổi = 4dB Freq Pr Pt R Cable loss (dB) SWR q Gain Đồ thị gain Anten Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 79 Hình 3.26.
- bc x Anten Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 81  Bảng kết quả đo 4.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 82 Chương 4: Nghiên cứu Anten thông minh sử dụng tiếp điện mạng pha.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 83 Hình 4-1.
- Nếu chỉ đơn thuần là bức xạ ra tất Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 84 cả các hướng, thì năng lượng tín hiệu truyền đi sẽ bị phân tán vào không gian, không tập trung về một hướng cố định do đó gây lãng phí công suất và việc truyền nhận tín hiệu sóng điện từ sẽ không được tối ưu.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 85 Hình 4-1.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 86 Hình 4-2 H thng anten thông minh 4.3 Các kiểu anten thông minh Anten thông minh có 2 dạng chính.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 87 Hình 4-3 Hiu qu trit nhiu ca h thng anten thích nghi so vi h thng anten chuyn búp sóng và h thng truyn thng Giả sử có một nguồn tín hiệu mong muốn và hai nhiễu đồng kênh đến trạm gốc của một hệ thống thông tin dùng anten thông minh.
- ng bc x ca h thng chuyn mch và dàn anten thích nghi Cấu trúc sắp xếp của các phần tử anten Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 88 x Hình 4-5 Các loi cu trúc anten thông minh Vị trí của các phần tử anten luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra chất lượng của đồ thị bức xạ.
- Về mặt lý thuyết nếu hệ thống có L phần tử ănten, có Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 89 thể tạo L-1 nút sóng hướng về phía các thuê bao nhiễu đồng kênh trong cell.Tuy nhiên trong môi trường đa đường thì con số này có thể nhỏ hơn.
- Hiện tượng búp sóng nhiễu xạ trong lấy mẫu không gian tương tự với hiệu ứng gán Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 90 biệt danhtrong lấy mẫu thời gian.
- Dung lượng kênh liên quan đến tốc độ dữ liệu lớn nhất mà một kênh Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 91 có một độ rộng băng tần cho trước có thể duy trì được.
- Giả sử, chúng ta có L phần tử anten và nhiễu chính giới hạn, Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 92 tín hiệu kết hợp chồng pha đơn giản, đến L phần tử ănten thì sẽ thu được công suất tín hiệu tăng lên L2 lần trong khi công suất nhiễu tăng lên chỉ có L lần.
- Cụ thể là Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 93 thiết kế được hệ thống để tiếp điện cho một dàn anten với phân bố biên độ giống nhau (đồng biên) còn pha tín hiệu thì phân bố tuân theo quy luật lũy tiến, nghĩa là hiệu pha giữa các phần tử anten kề nhau thì bằng nhau.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 94 AntennadPort 1Port 2Port 3Port 4Port 5Port 6Port 7Port 8 Hình 4-8.
- nguyên lý tip n cho mng Anten s dng ma trn Butler Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 95 Kết luận và hướng nghiên cứu phát triển đề tài Kết luận Với đề tài của luận văn tốt nghiệp.
- Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 96 Một lần nữa xin chân thành cảm ơn thầy giáo PGS.TS Đào Ngọc Chiến và các thầy cô giáo trong Viện Điện Tử- Viễn Thông trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, đã hướng dẫn và giúp đỡ em trong quá trình học tập nghiên cứu và thực hiện luận văn này.
- Xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô, gia đình, các đồng nghiệp và các bạn! Nghiên cứu và thiết kế anten thông minh trong nhà cho máy thu truyền hình: Mảng anten thu 97 Tài liệu tham khảo [01]

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt