« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu lớp điều khiển truy nhập (MAC) cho mạng thong tin trên đường dây hạ thế (Power line communication - PLC).


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu lớp điều khiển truy nhập (MAC) cho mạng thong tin trên đường dây hạ thế (Power line communication - PLC).
- Vì vậy tác giả đã giả đã nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu lớp điều khiển truy nhập (MAC) cho mạng thông tin trên đường dây hạ thế (Power Line Communication - PLC)” làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Ứng dụng truyền thông tin trên đường dây điện lực.
- Đối tượng Nghiên cứu đặc điểm của lớp MAC và các giao thức quản lý đa truy nhập - Phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu giao thức lớp MAC trong mạng truyền thông PLC với ứng dụng là đo lường, giám sát các thiết bị điện trong công nghiệp c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác.
- Chương 2: Chương này sẽ trình bày chi tiết về lớp MAC trong mạng PLC.
- Từ việc tìm hiểu nhiệm vụ, đặc điểm và yêu cầu đối với lớp MAC, ta thấy được cần phải nghiên cứu các giao thức cơ sở lớp MAC.Trọng tâm của chương đề cập đến các giao thức cơ sở này.Và để có một cái nhìn trực quan hơn, em đã so sánh các giao thức này, từ đó dễ dàng lựa chọn được giao thức phù hợp với ứng dụng riêng của từng hệ thống.
- Chương 3: Tìm hiểu về cách thức xây dựng lớp MAC trong dự án Linky, đây là một dự án đã đi vào thực tế của điện lực Pháp, với ứng dụng điện kế điện tử.
- Ở đây em sẽ trình bày một cách tổng hợp các kết quả thu được của dự án, tập trung vào cấu trúc khung, giao thức đa truy nhập và quản lý trong lớp MAC.
- Chương 4: Chương này em sử dụng NS2 để mô phỏng một mạng PLC đơn giản với giao thức lớp MAC được tham khảo ở chương 3.
- Đóng góp mới: Xây dựng được protocol cho lớp MAC với ứng dụng đo lường, giám sát và điều khiển trong công nghiệp.
- Protocol này bao gồm việc kiểm soát hoạt động trao đổi giữa các lớp MAC với MAC của thiết bị trong mạng, quản lý hoạt động của toàn bộ hệ thống.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Sau khi hoàn thành đồ án, em đã có được những kiến thức chuyên sâu về mạng PLC nói chung và lớp MAC trong mạng nói riêng.
- Những vấn đề đầu tiên khi xây dựng lớp MAC cho một mạng truy nhập đã lần lượt được nghiên cứu: yêu cầu của lớp ứng dụng là gì? kiểm soát trên lớp như thế nào? Và đặc điểm của lớp vật lý ra làm sao?.Từ đó để chúng ta thiết kế, mô phỏng và đánh giá mạng truy nhập đã xây dựng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt