« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá lưu lượng MAN-E VNPT Nam Định.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá lưu lượng MAN-E VNPT Nam Định Tác giả luận văn: Đặng Giang Nam Khóa: 2012A Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Hữu Thanh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Đánh giá lưu lượng mạng là vấn đề có tính thực tiễn đối với việc khai thác hệ thống mạng Viễn Thông,là đòi hỏi cấp bách và tầm quan trọng trong quá trình triển khai và vận hành khai thác mạng Viễn Thông và các ứng dụng-dịch vụ Trong quá trình học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực Viễn Thông, em nhận thấy các dịch vụ Viễn Thông và Truyền Thông-Truyền Hình ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới với những ứng dụng rộng rãi trong các loại hình dịch vụ và trong cuộc sống hàng ngày.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các vấn đề lưu lượng mạng viễn thông.
- Các yêu cầu, công cụ và triển khai trong thực tế: Trên cơ sở nghiên cứu về đặc điểm của mạng MAN-E đã được triển khai ở Việt nam trên cơ sở mạng MAN-E sẵn có của VNPT Nam Định yêu cầu về băng thông kết nối tới các thiết bị truy nhập (IPDSLAM, MSAN) ngày càng cao, yêu cầu về cơ sở hạ tầng truyền tải phải đáp ứng các công nghệ mới của IP để sẵn sàng cho các dịch vụ mới ngày càng tăng: multicast, end-to-end QoS, bandwitdh-on- demand, yêu cầu đáp ứng băng thông cung cấp trực tiếp theo nhu cầu của khách hàng khách hàng (FE, GE), và các yêu cầu khác.Tất cả các yêu cầu trên dẫn đến sự phát triển bùng nổ của mạng MAN trong các thành phố, đặc biệt là mạng Ethernet-based MAN để truyền tải lưu lượng IP vì thế việc thiết kế, tối ưu cho mạng MAN-E vẫn còn nhiều hạn chế.
- Vì vậy, cần phải có phương pháp tính toán lưu lượng một cách bài bản để giúp cải thiện chất lượng mạng ngày càng tốt hơn.
- Không những vậy, mạng MAN-E ở Việt nam đang triển khai ở giai đoạn đầu, vì vậy việc nghiên cứu và đánh giá lưu lượng mạng vẫn là một bài toán cần thiết trong giai đoạn này.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính : Toàn bộ luận văn được chia thành 3 Chương với các nội dụng tập trung như sau: Chương1 giới thiệu tổng quan về mạng MAN-E.
- Phần thứ hai đánh giá về mạng MAN-E.
- Phần thứ ba đưa ra các ứng dụng của mạng MAN-E Chương2: Trình bày tập trung nghiên cứu về các cấu trúc MAN-E VNPT Nam Định và các công nghệ hiện được đang sử dụng trên mạng MAN-E.
- Chương 3: Trình bày các bước đo kiểm-đánh giá lưu lượng các dịch vụ trong thời gian 1 tuần tại VNPT Nam Định.
- Trên cơ sở làm việc thực tế, tìm hiểu lý thuyết và học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp, Chương 3 đã đưa ra được các thông số cụ thể của quá trình đo kiểm lưu lượng mạng cho từng loại dịch vụ :3G VinaPhone-Fttx,ADSL-MyTV và những chi tiến cho từng loại hình dịch vụ.
- Kết quả đo kiểm lưu lượng mạng MAN-E VNPT Nam Định cho thấy băng thông lưu lượng được lựa chọn phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo chỉ tiêu chất lượng dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách hàng trong điều kiện hiện tại.
- d) Kết luận: Xuất phát từ nhu cầu của thực tế, em đã thực hiện luân văn ‘Đánh giá lưu lượng mạng MAN-E của VNPT Nam Đinh’ Đây là đề tài nghiên cứu rất rộng với nhiều hướng đi khác nhau, nhiều khía cạnh cần làm rõ.
- Tuy nhiên do thời gian có hạn, em chỉ đi sâu vào một khía cạnh: Đánh giá đo kiểm thực tế các dịch vụ băng rộng trên 1 luồng của mạng MAN-E VNPT Nam Định

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt