« Home « Kết quả tìm kiếm

Mô phỏng và tối ưu hóa phân xưởng sản xuất Polypropylene


Tóm tắt Xem thử

- Trang 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Mô phỏng và tối ưu hóa phân xưởng sản xuất Polypropylene.
- Tác giả luận văn: Lê Quốc Hoàng Khóa: 2011 Người hướng dẫn: PGS.TS Phạm Thanh Huyền – Bộ môn Công Nghệ Hữu Cơ – Hóa dầu, Viện Kỹ thuật hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Phân xưởng sản xuất Polypropylen của Nhà máy lọc dầu Dung Quất được xem như một phân xưởng công nghệ của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với tổng mức đầu tư 234 triệu USD, công suất 150.000 tấn sản phẩm/năm.
- Nguyên liệu đầu vào của Phân xưởng là khí hóa lỏng Propylen được sản xuất ra từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
- Từ Propylen, cùng với Hydrogen và xúc tác để sản xuất ra trên 30 loại sản phẩm nhựa Homopolymer PP sử dụng cho các ứng dụng khác nhau, đáp ứng một phần nhu cầu hạt nhựa của thị trường trong nước.
- Phân xưởng sử dụng công nghệ Hypol-II của nhà cung cấp bản quyền Mitsui Chemical, Inc (Nhật Bản), một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới, có nhiều tính năng phù hợp để có thể sản xuất ra các sản phẩm với chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.
- Để tiến hành mô phỏng và từ đó tối ưu hóa phân xưởng sản xuất Polypropylene, đó chính là lý do của việc chọn đề tài này.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn ”Mô phỏng và tối ưu hóa phân xưởng polypropylen” sẽ thực hiện các mục tiêu sau: Trang 2  Đánh giá nhu cầu phát triển ở Việt Nam đối với các hàng hoá và các sản phẩm làm từ polypropylen mà hiện tại đang được đáp ứng bằng nguồn polypropylen nhập khẩu đắt tiền.
- Đưa ra các công nghệ sản xuất PP hiện nay và đánh giá, lựa chọn được công nghệ tối ưu nhất phù hợp với dự án.
- Mô phỏng công nghệ sản xuất đã lựa chọn bằng phần mềm Aspen Hysys.
- Dựa vào kết quả mô phỏng phân tích đánh giá, lựa chọn điều kiện công nghệ cho các thiết bị chính trong sơ đồ sản xuất.
- Tính toán cân bằng vật chất và năng lượng làm cơ sở tính toán kinh tế cho toàn bộ dự án từ đó tiến hành tối ưu hóa sản xuất.
- Chương 1: Tổng quan  Chương 2: Thực nghiệm  Chương 3: Kết quả và thảo luận Luận văn này đã mô phỏng được phân xưởng sản xuất Polypropylene của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, từ đó tiến hành so sánh giữa số liệu mô phỏng được với số liệu thực tế tại Nhà máy và giữa số liệu mô phỏng được với số liệu của nhà bản quyền ABB.
- d) Kết luận Đã tổng quan và so sánh các công nghê sản xuất popypropylen, nhận thấy công nghệ Hypol II với thiết bị phản ứng dạng vòng hiện đang sử dụng tại nhà máy PP Dung quất có nhiều ưu điểm.
- Đã nghiên cứu mô phỏng công nghệ sản xuất Polypropylen với số liệu của nhà máy PP Dung Quất bằng phần mềm hysys, kết quả thu được tương đối phù hợp với thực tế.
- Trang 3 Đã nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến công nghệ như áp suất, nhiệt độ, lưu lượng dòng hydro.
- Đã nghiên cứu mô phỏng công nghệ sản xuất polypropylen bằng phần mềm hysys với số liệu của nhà bản quyền ABB Đã giả định một số sự cố thường gặp trong thực tế và đề xuất giải pháp khắc phục.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt