« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá công tác quản lý chất lượng tại công ty TNHH MTV In Tạp Chí Cộng Sản và đưa ra các giải pháp trên cơ sở TCVN ISO 9001:2008


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá công tác quản lý chất lượng tại công ty TNHH MTV In Tạp Chí Cộng Sản và đưa ra các giải pháp trên cơ sở TCVN ISO 9001:2008.
- TS Trần Văn Thắng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Quản lý chất lượng là nhân tố quan trọng quyết định đến sự thành công trong sản xuất kinh doanh của mỗi Công ty.
- Trong nền kinh tế thị trường hiện nay sự cạnh tranh lành mạnh chỉ có thể bằng chất lượng sản phẩm của mình bởi đây chính là uy tín, là hình ảnh thương hiệu của Công ty.
- Công việc quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm toàn diện là một yêu cầu cấp thiết với các Công ty và Công ty TNHH MTV In Tạp Chí Cộng Sản- một cơ sở sản xuất in tiên tiến cũng đang trong tiến trình thực hiện dự án quản lý chất lượng theo mô hình tiên tiến của khu vực và thế giới đó là áp dụng ISO 9001:2008 trong quản lý chất lượng.
- Tôi lựa chọn đề tài "Đánh giá công tác quản lý chất lượng tại công ty TNHH MTV In Tạp Chí Cộng Sản và đưa ra các giải pháp trên cơ sở TCVN ISO với mong muốn sự thành công của đề tài sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho việc sản xuất, kinh doanh cũng như tăng thêm uy tín và sự phát triển của Công ty trong thời gian tới.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Trên cơ sở khảo sát thực tế, đánh giá thực trạng công tác quản lý chất lượng của Công ty, nhận xét và đề xuất các giải pháp nhằm chuẩn hóa công tác quản lý chất lượng trên cơ sở TCVN ISO 9001:2008.
- Bước đầu xây dựng một số tiêu chuẩn công việc và chất lượng sản phẩm trong công đoạn gia công sau in của Công ty.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính - Tổng quan tài liệu cơ sở lý luận về chất lượng và quản lý chất lượng sản phẩm, hệ thống 2 quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.
- Khảo sát hiện trạng quản lý chất tại Công ty TNHH MTV In Tạp Chí Cộng Sản và đề xuất các giải pháp áp dụng TCVN ISO 9001:2008.
- Để áp dụng ISO sử dụng phương pháp thống kê để xây dựng các tiêu chuẩn công việc và chất lương sản phẩm công đoạn gia công sau in tại Công ty.
- Khảo sát để xây dựng định mức thời gian pha cắt tờ in trên máy dao 1 mặt, xây dựng định mức bù hao giấy và kiểm soát chất lượng gấp tay sách trên máy gấp 3 vạch Shoei.
- Xây dựng định mức tiêu chuẩn độ chính xác và kiểm soát chất lượng sản phẩm của sản phẩm sách vào bìa keo nhiệt & xén 3 mặt..
- Đưa ra được những tiêu chuẩn cụ thể cho các nội dung khảo sát trên, từ đó đưa ra những nhận xét, giải pháp nhằm ổn định chất lượng sản phẩm trong công đoạn gia công sau in, xây dựng tỉ lệ bù hao phù hợp tránh gây lãng phí thời gian, nhân lực và nguyên vật liệu trong sản xuất ở công đoạn này, tiến tới xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật và định mức hoá công việc theo tiêu chuẩn ISO cho Công ty TNHH MTV In Tạp Chí Cộng Sản.
- Hệ thống hóa tài liệu về quản lý chất lượng, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.
- Phương pháp xử lý số liệu khảo sát thực tế: Dùng phương pháp thống kê và biểu đồ kiểm soát giá trị trung bình để xây dựng các định mức tiêu chuẩn cho các công việc và chất lượng sản phẩm.
- e) Kết luận Luận văn đã hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản, các tài liệu liên quan đến đề tài nghiên cứu đó là chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng.
- Nêu lên được tầm quan trọng của chất lượng và quản lý chất toàn diện trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới, phân tích để thấy được sự cần thiết áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm in.
- Những kết quả đạt được của Luận văn sẽ góp phần thiết thực vào cải cách toàn diện công tác quản lý chất lượng sản phẩm, thúc đẩy nhanh chóng việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH MTV In Tạp Chí Cộng Sản.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt