« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế System On Chip (SoC) và thực hiện bằng FPGA.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Thiết kế System On Chip (SoC) và thực hiện bằng FPGA Tác giả luận văn : Trần Văn Tiến Khóa : CH2011B Người hướng dẫn : TS.
- Nguyễn Kim Khánh a) Lý do chọn đề tài Hệ thống trên chip SoC (System on Chip) là xu hướng phát triển mới cho các sản phẩm điện tử ngày nay.
- Và ngày càng có nhiều công ty chuyên thiết kế các module riêng biệt cho phép người thiết kế hệ thống lựa chọn các module phù hợp với yêu cầu, tích hợp vào hệ thống và xây dựng ứng dựng cho sản phẩm mà không phải xây dựng chi tiết từ đầu từng module riêng lẻ.
- Từ những xu hướng phát trển thực tế, do vậy tôi chọn đề tài : Thiết kế SoC (System on Chip) và thực hiện bằng FPGA để nghiên cứu tìm hiểu cách thức thực hiện xây dựng thiết kế các IP core, tìm hiểu công nghệ FPGA, xây dựng hệ thống SoC.
- Từ đó có được tài liệu để các bạn học viên tiếp tục nghiên cứu phát triển hệ thống System on Chip.
- b) Mục đích nghiên cứu: Tìm hiểu được quy trình xây dựng và thiết kế SoC.
- Tìm hiểu công nghệ FPGA.
- Thiết kế hệ thống SoC.
- c) Nội dung chính Mục tiêu chính của luận văn là nghiên cứu hệ thống System on Chip, quy trình thiết kế System on Chip, tìm hiểu công nghệ FPGA.
- Thiết kế hệ thống SoC, tìm hiểu các thành phần tạo nên hệ thống.
- Thực nghiệm hệ thống SoC trên Kit De2 Chương 1: Tổng quan về System on Chip và định hướng Trình bày tổng quan về System on Chip, các quy trình thiết kế hệ thống.
- Chương 3 : Thiết kế System on Chip và thực hiện bằng FPGA Thiết kế hệ thống SoC.
- Thiết kế Mips Processor.
- Thiết kế module hiển thị LCD và VGA Thực nghiệm trên FPGA kit De2.
- Các kết quả của luận văn được thực hiện trên bộ phần mềm của Altera : Quatus.
- e) Kết luận Với mục tiêu ban đầu là tìm hiểu và thiết kế hệ thống SoC và thực hiện trên FPGA: để tìm hiểu quy trình, cách thức xây dựng hệ thống SoC, thiết kế được hệ thống SoC hoàn chỉnh, tôi đã đạt được những kết quả nhất định cũng như rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân sau khi hoàn thành luận văn này.
- Về lý thuyết: tôi đã tìm hiểu quy trình thiết kệ hệ thống SoC, tìm hiểu cộng nghệ FPGA, đồng thời tìm hiểu các chức năng các thành phần tạo nên hệ thống SoC.
- Về thực hành và kết quả đạt được : Tôi đã thiết kế bộ vi xử lý Mips single-cycle thực thi các lệnh đơn giản, thiết kế được các module hiển thị LCD và VGA.
- Hiện tại tôi cũng mới chỉ dừng lại trong việc thiết kế hệ thống SoC đơn giản, bộ vi xử lý Mips chỉ mới thực hiện được một số lệnh cơ bản, mới chỉ thiết kế được các module hiện thị cơ bản LCD và VGA.
- Tuy vậy, luận văn đã mở ra hướng nghiên cứu phát triển thiết kế hệ thống SoC, trở thành tài liệu để các bạn học viên tiếp tục phát triển.
- Dựa vào đó có thể thiết kế đầy đủ hơn bộ vi xử lý Mips, thực thi nhiều lệnh hơn, xử lý multicycle, pipeline… Thiết kế thêm các IP Core ghép nối với hệ thống SoC

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt