« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu mô hình hệ thống động lực ô tô sử dụng hộp số tự động kết hợp với biến mô thủy lực.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC Đề tài: Nghiên cứu mô hình hệ thống động lực ô tô sử dụng hộp số tự động kết hợp với biến mô thủy lực Tác giả luận văn: Phạm Trọng Phước Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.
- TS Nguyễn Trọng Hoan Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Nghiên cứu những hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
- Nghiên cứu tìm ra những công nghệ mới giúp cho việc nâng cao hiệu quả, chất lượng và giảm giá thành sản xuất ô tô.
- Nghiên cứu tìm ra những ưu điểm vượt trội của các xe sử dụng hệ thống truyền lực thủy cơ so với các hệ thống truyền lực khác từ đó giúp các nhà sản xuất, người sử dụng có những lựa chọn tối ưu hơn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu tổng quan về hệ thống động lực của ô tô.
- Tính toán, khảo sát sự làm việc đồng bộ giữa động cơ và biến mô thủy lực.
- Tính toán và xây dựng đặc tính tải trọng hệ thống động cơ – biến mô thủy lực, đặc tính ra hệ thống động cơ – biến mô thủy lực và đồ thị đặc tính kéo của xe.
- Đánh giá tính hiệu quả sử dụng của ô tô sử dụng hộp số tự động kết hợp với biến mô thủy lực từ đó lựa chọn điểm làm việc tối ưu cho xe.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài xuất phát từ điều kiện thực tế, căn cứ vào những vấn đề đã nêu ở trên đề tài đã tham khảo số liệu hệ thống động lực của các xe du lịch sử dụng hệ thống truyền lực thủy cơ.
- Đề tài đã tính toán và lựa chọn các thông số phù hợp cho việc nghiên cứu với một xe du lịch sử dụng hệ thống truyền lực thủy cơ.
- Dựa vào kết quả nghiên cứu để liên hệ và so sánh về một vài yếu tố biến đổi của xe so với xe có truyền lực cơ khí và truyền lực cùng loại.
- 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài những nội dung dẫn dắt ban đầu và kết luận, luận văn đã nghiên cứu các nội dung chính như sau.
- Khái quát về hệ thống động lực ô tô: Tác giả đã khái quát lại những nội dung cơ bản về hệ thống động lực ô tô đã và đang được sử dụng.
- Nghiên cứu vấn đề đồng bộ làm việc giữa động cơ và biến mô thủy lực: Tác giả đã đưa ra các kết quả nghiên cứu trước đó, các cơ sở lý thuyết cho việc tính toán và khảo sát của luận văn.
- Nội dung chính của luận văn tác giả đã tính toán và khảo sát các chế độ làm việc phối hợp giữa động cơ và biến mô thủy lực cho một xe cụ thể.
- Trong đó tác giả đã tính toán và xây dựng các đặc tính làm việc từ đó đánh giá hiệu quả sử dụng và tìm ra những điểm làm việc tối ưu của xe.
- Kết quả này giúp cho các nhà sản xuất có những tính toán và thiết kế xe hoàn thiện hơn.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Vì điều kiện thực tế không cho phép nên tác giả lựa chọn phương pháp lý thuyết thực nghiệm để tiến hành luận văn.
- Cụ thể tác giả dựa trên các công trình nghiên cứu trước đó, các cơ sở lý thuyết để đi tính toán các số liệu và khảo sát chúng trên cơ sở tính toán và mô phỏng các dặc tính làm việc.
- Dựa vào các đặc tính làm việc đó để đánh giá hiệu quả sử dụng và tìm ra các điểm làm việc tối ưu của ô tô.
- e) Kết luận Sau một thời gian nghiên cứu và thực hiện đề tài ‘‘Nghiên cứu mô hình hệ thống động lực ô tô sử dụng hộp số tự động kết hợp với biến mô thủy lực’’ đã được hoàn thành theo đúng nội dung và yêu cầu đặt ra.
- Kết quả, tác giả đã nghiên cứu xây dựng các chương trình tính toán, mô phỏng các đặc tính làm việc phối hợp từ đó đánh giá hiệu quả sử dụng của xe mà cụ thể là tính kinh tế nhiên liệu của xe.
- Tuy nhiên tác giả mới chỉ đưa ra được kết quả nghiên cứu bằng phương pháp lý thuyết thực nghiệm, vì vậy tác giả mong muốn tiếp tục được nghiên cứu trên cơ sở thực nghiệm để có những đánh giá cụ thể và chính xác hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt