« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, thiết kế thiết bị thử lá cánh quay trực thăng.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Nghiên cứu, thiết kế thiết bị thử lá cánh quay trực thăng.
- Tác giả luận văn: Vũ Dương Hoàn.
- Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS .TS Nguyễn Minh Xuân Nội dung tóm tắt: 1) Lý do chọn đề tài Máy bay trực thăng là một trong những phương tiện hàng không hiện đại và tiện lợi nhất trong mọi lĩnh vực phục vụ của ngành hàng không.
- Mà lá cánh quay là bộ phận quan trọng bậc nhất của trực thăng, là phần tử giữ ổn định và định hướng bay để điều khiển trực thăng.
- Vì một số lý do trên tôi chọn đề tài: “Nghiên cứu, thiết kế thiết bị thử lá cánh quay trực thăng” nhằm tính tải và kiểm tra độ bền lá cánh quay để từ đó đưa ra một số giải pháp trong khai thác và sử dụng lá cánh quay trực thăng.
- 2) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu + Mục đích nghiên cứu của luận văn - Nghiên cứu kết cấu và đặc tính của lá cánh quay trực thăng, từ đó xác định các tải tác dụng lên cánh quay khi bay.
- Xây dựng chương trình tính toán tải và kiểm bền cho lá cánh quay trực thăng.
- Thiết kế sơ bộ bàn thử lá cánh quay trực thăng + Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Luận văn đi sâu nghiên cứu kết cấu, đặc tính của lá cánh quay trực thăng từ đó xác định các tải tác dụng lên lá cánh quay, kiểm bền lá cánh quay và sơ bộ thiết kế bàn thử dao động lá cánh quay trực thăng.
- 3) Tóm tắt các nội dung chính của luận văn và đóng góp mới của tác giả * Các nội dung chính của luận văn - Luận văn gồm 05 chương và phần kết luận Chương I.
- Tổng quan về trực thăng và lá cánh quay trực thăng Chương II.
- Các chế độ làm việc của lá cánh quay trực thăng 2 Chương III.
- Các tải tác dụng lên lá cánh quay và kiểm bền lá cánh quay Chương IV.
- Tính toán thiết kế bàn thử lá cánh quay trực thăng.
- Các hỏng hóc thường gặp và biện pháp khắc phục trên lá cánh quay trực thăng.
- Đóng góp mới của tác giả - Luận văn đã đề xuất thiết kế mới bàn kiểm tra dao động lá cánh quay trực thăng - Tác giả luận văn tham gia viết và đăng 01 bài báo chuyên sâu về kiểm bền trục quay trực thăng 2 tầng cánh quay.
- Đây là những đóng góp mới của tác giả luận văn.
- 4) Phương pháp nghiên cứu - Đề tài sử dụng phương pháp thống kê, phân tích để tổng hợp tình hình về nhu cầu nghiên cứu, thiết kế bàn kiểm tra dao động lá cánh quy trực thăng.
- Sử dụng phương pháp tính toán lý thuyết kết hợp chặt chẽ với thực tế khai thác sử dụng lá cánh quay trực thăng của các đơn vị trong và ngoài Quân đội.
- 5) Kết luận Sau một thời gian nghiên cứu, với sự hướng dẫn chỉ bảo tận tình của PGS.TS Nguyễn Minh Xuân tôi đã hoàn thành đề tài: “Nghiên cứu, thiết kế thiết bị thử lá cánh quay trực thăng”.
- Trong đề tài này tôi đã đi sâu vào nghiên cứu kết cấu của lá cánh quay trực thăng, các chế độ làm việc của lá cánh quay, tính toán các tải tác dụng lên lá cánh quay, kiểm bền lá cánh quay và từ đó thiết kế sơ bộ thiết bị thử độ bền lá cánh quay.
- Qua quá trình khai thác sử dụng lá cánh quay trực thăng của các đơn vị trong và ngoài quân đội chúng ta thấy rằng lá cánh quay là bộ phận quan trọng nhất của trực thăng, nhưng công tác kiểm tra vẫn còn thô sơ, đơn giản chủ yếu bằng kinh nghiệm.
- Thiết bị thử lá cánh quay cho phép ta kiểm tra được độ bền mỏi tính toán được tuổi thọ của lá cánh quay sau một chu kỳ làm việc nhất định, tránh được những uy hiếp an toàn trong khai thác sử dụng trực thăng.
- Ứng dụng thực tế của bàn thử là có thể kiểm tra được các loại khoang lá cách quay trực thăng khác như Mi-8, Mi-17, super Puma, 3 EC-300.
- Mặc dù tác giả đã dành nhiều thời gian cho nghiên cứu các vấn đề của đề tài, nhưng đề tài đã đề cập đến vấn đề khoa học phức tạp nên chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót.
- Tác giả mong nhận được những ý kiến đóng góp của Quý thày, cô, các bạn đồng nghiệp để đề tài được hoàn thiện hơn, tạo điều kiện cho kết quả nghiên cứu của đề tài ứng dụng rộng rãi vào thực tế khai thác sử dụng lá cánh quay trực thăng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt